fashion-brands-jewelry-fine-collection-compilation-august-2023
WATCHES & JEWELLERY

เปิดขุมทรัพย์จิวเวลรีจาก 6 แฟชั่นแบรนด์ที่จะช่วยเสริมสไตล์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างสนุกสนาน

แฟชั่นจิวเวลรีและไฟน์จิวเวลรีจากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง Bottega Veneta, Saint Laurent, Gucci, CHANEL, Schiaparelli และ Dior ที่สามารถดึงสไตล์ที่มีสีสันเฉพาะตัวออกมาได้โดยไม่จำเป็นต้องสวมเพียงแค่จิวเวลรีทองคำประดับเพชรราคาหลายแสนเท่านั้น

          ในช่วงสองปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมจิวเวลรีนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเหล่าผลงานจิวเวลรีชั้นสูงที่ทั้งแบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่และแบรนด์แฟชั่นต่างก็ปล่อยคอลเล็กชั่นออกมาอย่างล้นหลาม ปีนี้เหล่าแบรนด์แฟชั่นจึงหันมาโฟกัสในการสร้างสรรค์จิวเวลรีในระดับอื่นๆ เช่นแฟชั่นจิวเวลรีที่เน้นดีไซน์แปลกใหม่และโดดเด่นวัสดุสีสัน หรือจะเป็นไฟน์จิวเวลรีดีไซน์เรียบง่ายที่รังสรรค์ด้วยทองคำและหินสีเลอค่า ซึ่งยังคุ้มต่อการลงทุนเพื่อนำมาสวมเป็นจิวเวลรีติดตัว โดยไม่จำเป็นต้องประดับร่างกายด้วยจิวเวลรีชั้นสูงที่ประดับด้วยอัญมณีหลายแสนถึงหลักล้านบาท โว้กประเทศไทยจึงได้รวบรวมเหล่าผลงานจิวเวลรีน่าสนใจจากหลายคอลเล็กชั่นของเหล่าแบรนด์แฟชั่นระดับโลก จะมีแบรนด์ใดบ้างมาดูกัน 

 

 

Stacks of Love

กลับมาอีกครั้งกับ Gucci Link to Love คอลเล็กชั่นจิวเวลรีดีไซน์เรียบง่ายรูปทรงแปดเหลี่ยมจาก Gucci ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความวินเทจของยุค 1980 เป็นไอเท็มที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักสำหรับแฟชั่นนิสต้าในทุกสไตล์ ทุกเพศและทุกวัย ที่มาในวัสดุใหม่ประจำปีอย่างเพชรและทัวร์มาลีนสีเขียว เหมาะกับการสวมซ้อนกันแบบ ‘Stacking’ เพื่อมอบความเป็นเอกลักษณ์ให้กับการสวมจิวเวลรีของแต่ละคนหรือแต่ละคู่

 

 

Sleek Solid Gold

ผลงานไฟน์จิวเวลรีคอลเล็กชั่นแรกของ Saint Laurent สร้างสรรค์ด้วยวัสดุเลอค่าอย่างเพชรและทองคำ เป็นฝีมือการออกแบบโดย Anthony Vaccarello เป็นจิวเวลรีขนาดใหญ่ ดีไซน์มินิมัลที่เก็บดีเทลทุกเหลี่ยมมุม ทำให้จิวเวลรีมินิมัลดูทรงพลังและโฉบเฉี่ยว พร้อมเพิ่มความเปรี้ยวให้กับทุกลุค

 



WATCH




Race to Dakar

สำหรับคอลเล็กชั่น Métiers D'art ประจำปี 2022/2023 แบรนด์แฟชั่นเก่าแก่ CHANEL พาไปสัมผัสความเข้มข้นของศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศเซเนกัล ด้วยการสร้างสรรค์และอุทิศผลงานคอลเล็กชั่นนี้ให้กับเมืองดาการ์ เป็นเสื้อผ้าและเครื่องประดับในโทนสีธรรมชาติที่บ่งบอกถึงความงดงามทางภูมิภาคและทรัพยากรของภูมิประเทศแถบทวีปแอฟริกาที่ติดทะเล ไม่ว่าจะเป็นหินสีส้มปะการัง หินสีน้ำเงินเทอร์คอยส์ คริสตัลสีเงินเมทัลลิก ไข่มุก และหินโทนสีน้ำตาลก็ถูกนำมารังสรรค์เป็นผลงานเครื่องประดับสไตล์พื้นเมือง

 

Lux-Shhh-ry!

มาแรงเสียจริงกับเทรนด์ ‘Quiet Luxury’ การแต่งกายด้วยไอเท็มลักชัวรีจากแบรนด์แฟชั่นที่ไร้โลโก้ ทว่าให้ดีไซน์แสนเรียบโก้และคุณภาพของวัสดุยอดเยี่ยมบ่งบอกถึงความเลอค่าของไอเท็มแต่ละชิ้นแบบไม่ต้องโอ้อวด ซึ่งเครื่องประดับในโทนสีทองและสีเงินของ Bottega Veneta ในดีไซน์โค้งมนและการขัดเงาแวววาว รวมถึงการชุบสีในโทนสนุกสนานเพื่อลดความเคร่งเครียดให้กับลุค เป็นตัวเลือกสมบูรณ์แบบในการสร้างสรรค์ลุคมินิมัลให้มีความสง่างามและเจิดจรัส ทุกคนต้องหันมามองเมื่อเดินก้าวเข้าไปในทุกห้อง

 

Lunar, Solar and Stars

แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส Dior นำความพร่างพราวมาประดับกายด้วยการหยิบโมทีฟรูปดาวแปดเหลี่ยมนำโชค พระจันทร์เสี้ยว และดวงอาทิตย์แผ่รังสีมาสร้างสรรค์เป็นจี้ประดับเพชรและหินสีเลอค่า ร้อยเข้ากับสายโซ่ทองคำเป็นผลงานจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Rose Des Vent ที่ให้สาวกจิวเวลรีเลือกจี้หินชนิดต่างๆ ที่แฝงความหมายลึกซึ้งแตกต่างกันมาช่วยเสริมโชคเสมือนเป็นเครื่องรางดีไซน์งดงามที่สามารถสวมติดตัว พร้อมไปเผชิญโลกในทุกสถานการณ์

 

Aurum Anatomy

ไม่พูดถึงไม่ได้กับเครื่องประดับที่สะกดทุกสายตาจากแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Schiaparelli กับนำดีไซน์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากงานศิลปะสไตล์ ‘Surrealism’ หรือ ‘เหนือความจริง’ ที่เป็นตัวตนเด่นชัดของแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นผลงานจิวเวลรีรูปทรงอวัยวะขนาดใหญ่ในเฉดทองคำและหินสีโทนเข้ม กับเทคนิคการเพนต์ลายนัยน์ตาให้แลดูเสมือนจริง เป็นลุคแปลกตาที่มีความเป็นตำนานและความหลุดโลกไปสู่อนาคตในเวลาเดียวกัน

ภาพ : Courtesy of brands และ Vogue Japan

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FashionJewelry