WATCHES & JEWELLERY

Grillz & Tooth Gems! ส่องประเภทแฟชั่นเครื่องประดับฟันที่เป็นกระแสยอดนิยมในขณะนี้

เพราะฟันก็มีเครื่องประดับได้เหมือนกัน!

     ในช่วงเวลานี้สายแฟ(ชั่น)ทั้งหลายต่างหาแอ็กเซสเซอรี่มาตกแต่งประดับฟันกันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะ Grillz ที่ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' สวมใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลง Rockstar ซึ่งทำให้เครื่องประดับชิ้นนี้เป็นที่รู้จักกันในไทยอย่างแพร่หลายมากขึ้น ทว่าเทรนด์แฟชั่นเครื่องประดับฟัน ณ ขณะนี้ก็ไม่ได้มีแค่ Grillz เท่านั้น แต่ยังมี Tooth Gems ที่จัดอยู่ในหมวดแฟชั่นการประดับฟันเช่นกันที่มาแรงไม่แพ้กัน ซึ่งแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดหยิบเอาไอเดียของเทรนด์นี้มาให้ทุกคนไปเติมความเก๋ให้รอยยิ้มไปพร้อมกัน

 

1 / 10

ภาพ: @shamblcksparkles

Little Sparkle

     เริ่มกันที่ Grillz ชิ้นเล็กที่มาในรูปแบบครอบฟันซี่เดียว โดดเด่นด้วยดีไซน์รูปดาวจิ๋วสีแฉก ใช้วัสดุสีเงินที่ทำให้ส่องประกายเงาวับ เมื่อสวมฟันที่ซี่เขี้ยวเพียงข้างเดียวก็ยกระดับลุคให้ดูเก๋ทุกครั้งเมื่อเผยรอยยิ้มในที่ไม่เยอะจนเกินไป

 



2 / 10

ภาพ: @thegrillest 

Clean & Tidy

     ลำดับถัดมาเป็น Grillz ในแนวเท่สไตล์คลีน ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ขอบสีเงินแสนเรียบง่าย โดยยังเผยให้เห็นเนื้อฟันที่เซ็นเตอร์ ออกแบบมาให้สวมที่ฟันพร้อมกันสองซี่ ดูแมตช์กันได้ดีกับไอเท็มอีกชิ้นที่สวมตรงซี่ล่าง

 



3 / 10

ภาพ: @thegrillest 

Golden Grillz

     ยังอยู่กันที่ Grillz แต่ชิ้นนี้มีความแตกต่างด้วยการใช้วัสดุสีทอง ส่องประกายสวยไปอีกสไตล์ อีกทั้งยังคัสตอมในรูปทรงที่แปลกตา ซึ่งยกระดับลุคให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังเข้ากันได้อย่างลงตัวกับจิวเวลรีจมูกที่มาในโทนสีเดียวกันอีกด้วย

 



4 / 10

ภาพ: @thegrillest 

Mini Heart

     เพราะการสวม Grillz ที่ฟันไม่ได้สร้างสรรค์ได้แค่ลุคเท่เท่านั้น แต่สายหวานก็ยังอินเทรนด์ไปกับเครื่องประดับชิ้นนี้ได้ เพียงเลือก Grillz ที่มีรูปทรงน่ารักอย่างรูปหัวใจเพียงแค่สวมก็ช่วยให้รอยยิ้มดูสดใสกว่าเดิม 

 



5 / 10

ภาพ: @thegrillest 

Jewel Grillz

     แฟชั่น Grillz สมัยนี้มีดีไซน์ที่แปลกใหม่มากขึ้น อย่างชิ้นนี้ที่มีการผสมผสานอัญมณี โดยการติดเพชรเม็ดเล็กเพิ่ม ซึ่งนอกจากจะทำให้ Grillz ดูหรูหราแล้ว ยังเสริมทัพการสะท้อนประกายแสงให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย

 



6 / 10

ภาพ: @cool_garage_

Crystal Tooth Gems 

     มาที่ Tooth Gems โดยลุคนี้เป็นการตกแต่งฟันในรูปแบบการติดคริสตัลไปกับพื้นผิวฟันโดยใช้กาวทางทันตกรรม ซึ่งมีการใช้คริสตัลถึงสองรูปทรง ทั้งทรงกลมเม็ดเล็กติดที่ฟันคู่หน้า และคริสตัลรูปทรงยาวติดที่ซี่ถัดมา ได้เป็นสไตล์ที่ดูราวกับเขี้ยวแดรกคูล่า เพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคขั้นสุด

 



7 / 10

ภาพ: @cuban.flaca.gemz

Tooth Diamond

     'น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้' ต้องยกให้กับลุคนี้ เพราะภายใต้รอยยิ้มนี้จะหรูหราทันทีด้วยเพชรเม็ดเล็กติดที่เขี้ยวทั้งบนและล่าง หากใครอยากได้ความหรูหราเหนือระดับ แทนที่จะติดเพชรเทียมก็เปลี่ยนเป็นเพชรแท้ก็ได้เช่นกัน

 



8 / 10

ภาพ: @thirdeye.toothgems.sg

 Tooth Lace

     ในเมื่อคอ หู หรือข้อมือ ก็ยังมีสร้อยได้ ฟันจึงมีสร้อยได้เช่นกัน อย่างลุคนี้ที่ Tooth Gems ใช้วิธีติดเพชรรูปทรงกลมและรีเรียงกันให้เหมือนสร้อยเส้นเล็ก เรียกว่าประดับฟันเพียงซี่เดียวแต่เอาอยู่ เพราะดูแล้วไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

 



9 / 10

ภาพ: @jemee_toothg

Temp Stickers

     การใช้สติกเกอร์เป็นทางเลือกการตกแต่งฟันโดยไม่ต้องใช้สารเคมีหรือการทำฟันโดยแพทย์ เหมาะสำหรับคนที่อยากตกแต่งฟันแค่ชั่วคราวสำหรับลุคสนุกในบางวัน ส่วนดีไซน์ก็สามารถคัสตอมได้ตามต้องการ และจะยิ่งโดดเด่นมากขึ้นหากแต่งเมกอัปให้แมตช์เข้ากันด้วย

 



10 / 10

ภาพ: @xgofficial

Full Grillz

     ปิดท้ายด้วยสไตล์ที่ยูนีกขั้นสุดกับ Full Grillz หรือกริลซ์แบบเต็มปากที่ครอบคลุมฟันทั้งซี่บนและซี่ล่าง สะดุดตาด้วยการทำจากวัสดุโลหะ เช่น ทองคำ เงิน หรือทองคำขาว และอาจประดับด้วยเพชรหรือพลอยเพิ่มเติมได้

 



WATCH

TAGS : Grillz