dua-lipa-golden-globes-2024-look-jewelry-tiffany-and-co-schiaparelli-dress-barbie-movie-ost-dance-the-might
WATCHES & JEWELLERY

ขุดจากคลังอาร์ไคฟ์! Dua Lipa สวมสร้อยคออัญมณีสีเหลืองระดับตำนานจากปี 1962 ของ Tiffany & Co.

เจ้าของเพลง 'Dance The Night' ได้ขุดสร้อยคอระดับตำนานที่สาวกจิวเวลรีไม่ได้เห็นกันมานานจากคลังจิวเวลรีของ Tiffany & Co. มาสวมให้ชมกันเป็นขวัญตาเพื่อลุ้นชิงรางวัลจากเวที Golden Globes ประจำปี 2024

ถ้าจะมอบตำแหน่งป๊อปสตาร์แห่งยุคให้กับศิลปินหญิงเชื้อสายอัลเบเนียน Dua Lipa ก็คงไม่เกินจริง เพราะนอกจากเธอจะเพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ 'Houdini' ที่ไต่ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งทั่วโลกหลังจากที่ชนะรางวัลแกรมมี่สาขา Best Pop Vocal Album ไปเมื่อปี 2021 ปีที่ผ่านมาเธอยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์แห่งปีที่ดังเป็นพลุแตกอย่าง Barbie ในบทตัวละครบาร์บี้นางเงือก พร้อมปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง Dance The Night ซึ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัลจากหลายสถาบันอีกด้วย รวมถึงงานประกาศรางวัลเวที Golden Globes ประจำปี 2024 ที่เธอปรากฏตัวเพื่อลุ้นชิงรางวัลสาขา Best Original Song, Motion Picture ในชุดเดรสคัสตอมพิเศษจาก Schiaparelli กับผ้ากำมะหยี่สีดำประดับโมทีฟงานชุบทองคำเหลืองสุดประณีตที่ถูกวางให้เป็นลวดลายโครงไวโอลิน ซึ่งเมื่อไขรหัสแล้วชุดเดรสกระโปรงทรงหางนางเงือกนั้นสื่อถึงตัวละครของเธอในภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้ และไวโอลินยังเป็นองค์ประกอบที่โดดเด่นในเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เธอแต่งร่วมกับ Mark Ronson อีกด้วย 

1 / 2

Dua Lipa สวมชุดเดรสจาก Schiaparelli และจิวเวลรีระดับอาร์ไคฟ์จาก Tiffany & Co. บนพรมแดงงาน Golden Globes ประจำปี 2024


2 / 2

Dua Lipa สวมชุดเดรสจาก Schiaparelli และจิวเวลรีระดับอาร์ไคฟ์จาก Tiffany & Co. บนพรมแดงงาน Golden Globes ประจำปี 2024


ทว่าองค์ประกอบที่ส่งให้ลุคนี้ต้องติดท๊อปลิสต์ Best Dress คงเป็นสร้อยคอจิวเวลรีชั้นสูงที่สะกดทุกสายตาด้วยอัญมณีสีทองอันเจิดจรัส ซึ่งเป็นผลงานระดับตำนานจากคลังอาร์ไคฟ์ของแบรนด์สัญชาติอเมริกันอย่าง Tiffany & Co. จากปี 1962 กับความตระการตาของจี้โทแพซสีเหลืองอมส้มรูปทรงลูกแพร์ทั้ง 2 เม็ดตรงบริเวณปลายสร้อยคอทองคำเหลืองและแพลทินัมที่ประดับด้วยโทแพซในโทนสีเดียวกันและเบริลสีเหลืองสดจนถึงตัวล็อกที่เชื่อมสร้อยสองส่วนเข้าด้วยกัน พร้อมเพิ่มแสงเปล่งประกายด้วยการฝั่งเพชรระหว่างอัญมณีโทนสีเหลืองราวหลายสิบกะรัต นับว่าเป็นผลงานที่หาดูได้ยากของทิิฟฟานี่ แอนด์ โค และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ศิลปินหญิงวัย 28 ได้สวมจิวเวลรีชิ้นสำคัญของแบรนด์เก่าแก่ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1837 เพราะก่อนหน้านี้เธอยังประเดิมสวมจี้สร้อยคอเพชรน้ำหนัก 100 กะรัต ซึ่งเป็นจิวเวลรีชั้นสูงชิ้นมาสเตอร์พีซที่มีชื่อว่าอย่าง Lucida Star เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์บนพรมแดงงาน Met Gala: ภายใต้ธีม Karl Lagerfeld: A Line of Beauty ในปี 2023 อีกด้วย ถึงแม้เธอจะไม่ชนะรางวัลจากสถาบันลูกโลกทองคำแต่ลุคของเธอนั้นชนะใจสาวกแฟชั่นอย่างแน่นอน และต้องรอลุ้นกันว่าสำหรับงานประกาศรางวัลแกรมมี่ประจำปี 2024 ที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ เธอจะสร้างสรรค์ลุคแฟชั่นและจิวเวลรีชิ้นใดมาสะกดสายตาคนทั่วโลกอีก (คลิกอ่านบทความเกี่ยวกับลุคของ Dua Lipa บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2023)



WATCH




1 / 2

สร้อยคอจิวเวลรีชั้นสูงระดับอาร์ไคฟ์จาก Tiffany & Co. ที่ศิลปินหญิง Dua Lipa สวมไปร่วมงาน Golden Globes ประจำปี 2024


2 / 2

Dua Lipa สวมสร้อยคอจิวเวลรีชั้นสูงระดับอาร์ไคฟ์จาก Tiffany & Co. เพื่อร่วมงาน Golden Globes ประจำปี 2024


ข้อมูล : Tiffany & Co.

WATCH