diamond
WATCHES & JEWELLERY

เผยคอลเล็กชั่น 'เครื่องประดับเพชร' ที่มีความงามอันเป็นอมตะ

เครื่องประดับเพชรที่มาพร้อมกับความงามเลอค่าที่คนทั่วโลกใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง

     ทุกคนมีเหตุผลมากมายในการเลือกสวมเครื่องประดับ โดยเฉพาะเครื่องประดับที่มีค่าอย่างเครื่องประดับเพชร เพราะเป็นอัญมณีที่เลอค่า มีความหมายดี บางคนเลือกสวมใส่เพราะความสวยงาม หลายคนเลือกใส่เพราะความเชื่อว่าจะนำสิ่งดีๆ เข้ามา และหลายคนก็สวมใส่เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเสริมบุคลิกภาพ หรือฐานะทางสังคม และอีกหลายหลายจุดประสงค์ แต่บทความนี้โว้กขอแนะนำแบรนด์เครื่องประดับเพชรที่มีเรื่องราวน่าสนใจ และสไตล์ที่โดนใจ ทั้งยังมีเอกลักษณ์มานำเสนอให้เข้าใจตั้งแต่การเดินทางของแบรนด์ และเครื่องประดับแต่ละชิ้นที่ผ่านเรื่องราวและแรงบันดาลใจมากมายกว่าที่เราจะจินตนาการได้

 

ภาพ: Hypebeast

1. Tiffany HardWear by Tiffany & Co.

     เริ่มต้นที่แบรนด์เครื่องประดับดีไซเนอร์อย่าง Tiffany & Co. ที่ล่าสุดได้โรเซ่ แห่งวง BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก พร้อมมาสร้างสีสันให้กับแบรนด์ โดยสวมใส่คอลเล็กชั่น Tiffany HardWear คอลเล็กชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความล้ำสมัย และพลังการขับเคลื่อนโลกของมหานครนิวยอร์ก ทั้งนี้แบรนด์ยังเน้นงานดีไซน์ที่เป็นงานโลหะขึ้นรูป และประดับด้วยเพชรเพื่อเพิ่มประกายให้ผลงานน่าสนใจมากขึ้น

 

ภาพ: Indepthwithdebbie

2. The New York Collection by Harry Winston

     มาถึงแบรนด์ที่คร่ำหวอดในวงการอัญมณีมาอย่างยาวนานกว่า 8 ทศวรรษรวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ค้าอัญมณีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เครื่องประดับเพชรของ Harry Winston ในคอลเล็กชั่น The New York ได้แรงบันดาลใจจากมหาครที่ไม่เคยหลับใหล นั่นก็เป็นดีไซน์ที่เน้นความหรูหราแบบซูเปอร์ลักชัวรี เผยเทคนิคการเจียระไนเพชรที่หลากหลายในเครื่องประดับชิ้นเดียว รวมถึงผสานความหลากหลายของชนิดอัญมณีได้ดี ใครที่ชื่นชอบเครื่องประดับเพชรและอัญมณีที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของทั้งดีไซน์ แมตทีเรียล และเทคนิคอัญมณีศาสตร์ระดับโลก คอลเล็กชั่นนี้เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่ตอบโจทย์

 



WATCH




ภาพ: Aeworld

3. Panthere de Cartier by Cartier

     ขอเดินทางไปตั้งหลักที่กรุงปารีสเพื่อพบกับแบรนด์เครื่องประดับชื่อก้องโลกอย่าง Cartier แบรนด์ไอคอนิกระดับตำนานที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1847 โดย Louis-François Cartier ซึ่งคอลเล็กชั่นเครื่องประดับที่โดดเด่นที่สุดในนาทีนี้ของคาร์เทียร์คงจะหนีไม่พ้น Panthere de Cartier เครื่องประดับเพชรรูปทรงเสือแพนเตอร์อันน่าเกรงขาม และงามสง่า เมซงได้เพิ่มเสน่ห์เย้ายวนให้กับแพนเตอร์ตัวนี้ได้อย่างน่าหลงใหล ข้อต่อมีความยืดหยุ่น มีให้เลือกหลากสีทั้งสีทองและทองคำขาว พร้อมประดับประดาด้วยเพชรและอัญมณีเลอค่า

 

ภาพ: Van Cleef & Arpels

 

4. Alhambra by Van Cleef & Arpels

     เครื่องประดับนำโชคที่ใครหลายคนต้องการครอบครองจาก Van Cleef & Arpels รูปทรงของอัลลองบรานั้นแท้จริงคือ ใบโคลเวอร์ ไม่ใช่ดอกไม้ที่หลายคนคิด...ตามตำนานโบราณกล่าวว่าใบโคลเวอร์คือเครื่องรางแห่งความโชคดี และหากใครพบเจอใบโคลเวอร์ 4 แฉก แปลว่าจะได้พบกับรักแท้และโชคใหญ่แบบไม่คาดฝัน ทั้งนี้แวนคลีฟ แอนด์  อาร์เปลส์ ได้ผลิตเข็มกลัดเพียงอันเดียวซึ่งใช้ช่างอัญมณีฝีมือชั้นครูสร้างสรรค์โดยใช้เวลาทำงานมากกว่า 300 ชั่วโมง

 

ภาพ: Luxferity

5. Eden the Garden of Wonders by Bulgari

     ปิดท้ายแบรนด์เครื่องประดับเพชรชั้นสูงจากอิตาลีอย่าง Bulgari ผู้มีชื่อเสียงในด้านอัญมณีและเพชรหลากสี จนปัจจุบันเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยซิกเนเจอร์ของแบรนด์คือคอลเล็กชั่น 'Serpenti' หรือกำไลรูปงู ที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจจากสวนอีเดน สวนในตำนานของคัมภีร์ไบเบิ้ล ถ่ายทอดความงดงามออกมาเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในสวนอันงดงาม โดดเด่นด้วยมรกตอันเจิดจรัส และเพชรสีสดใสจำนวนมากซึ่งเข้าเซ็ตกับเครื่องประดับอื่นๆ ทั้งแหวน สร้อย และต่างหู

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jewelry #Diamond