cartier-brand-ambassadors-global-high-jewelry-le-voyage-recommence-beijing-great-wall-china-looks-2023
WATCHES & JEWELLERY

เจาะดีเทลลุคจิวเวลรีชั้นสูงของ Cartier ที่เหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์สวมร่วมกาล่าดินเนอร์ ณ กำแพงเมืองจีน

มาดูวิธีการสไตลิ่งจิวเวลรีชั้นสูงของเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคาร์เทียร์อย่าง Jackson Wang, Lily Collins, Gong Li, Song Jia และ Li Xian ที่สะท้อนสไตล์ความหลากหลายได้อย่างสง่างาม

หลังจากเปิดนิทรรศการจัดแสดงผลงานจิวเวลรีชั้นสูงที่ยกมาจัดที่พระราชวัง Prince Jun's Palace ณ กรุงปักกิ่ง มากกว่า 380 ชิ้นไปได้อย่างสวยงาม แบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส Cartier ได้ฉลองความสำเร็จครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเนรมิตรกำแพงเมืองจีนด่านจีหยงกวนหรือ 'Juyongguan' ให้กลายเป็นงานกาล่าดินเนอร์สุดอลังการ โดยมีลิสต์แขกรับเชิญที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลจากอุตสาหกรรมแฟชั่นมากมาย รวมถึงเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก อาทิ หนุ่มเคป๊อปซูเปอร์สตาร์ Jackson Wang นักแสดงหญิงลูกครึ่งชาวอังกฤษ-อเมริกัน Lily Collins นักแสดงหนุ่มชาวจีน Li Xian ไปจนถึงสองนักแสดงหญิงชาวจีนในตำนาน Gong Li และ Song Jia มาร่วมงานในลุคที่ประดับด้วยเหล่าผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากคาร์เทียร์ ทั้งคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Le Voyage Recommencé และคอลเล็กชั่นคลาสสิก Cartier Tradition กับการนำเรื่องราวจากวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายมาผสมผสานเข้ากับดีไซน์ที่สะท้อนถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ได้อย่างมีชั้นเชิง ทั้งยังได้แสดงทัศนศิลป์ในการสไตลิ่งจิวเวลรีสำหรับสไตล์ต่างๆ ในทั้งชุดเดรสและชุดสูท เป็นไอเดียให้สาวกจิวเวลรีและแฟชั่นสามารถนำมาแต่งตามเพื่อไปงานปาร์ตี้และกาล่าได้อีกด้วย มาดูกันว่าผลงานจิวเวลรีชั้นสูงและนาฬิกาข้อมือแต่ละชิ้นที่พวกเขาเลือกสวมจะมีดีเทลใดน่าสนใจบ้าง

 

 

1 / 5

ตัดกับชุดเดรสกำมะหยี่สีแดงของนักแสดงหญิง Lily Collins ได้ดี กับเซ็ตตุ้มหูและสร้อยคอรุ่น Nauha ที่โดดเด่นด้วยมรกตและโอนิกซ์ พร้อมประดับเพชรแบบพาเว่ทั่วบริเวณตัวเรือน ในดีไซน์รูปทรงเรขาคณิตแบบสมมาตรอันเป็นเอกลักษณ์ของคาร์เทียร์ แมตช์เข้ากับแหวนมรกตรุ่น Levare ซึ่งเป็นผลงานจากคอลเล็กชั่นใหม่อย่าง Le Voyage Recommencé ทั้งหมด



2 / 5

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang เลือกประดับชุดสูทแบบโททัลลุคสีดำด้วยเข็มกลัดโมทีฟมังกรรุ่น Bailong ที่ประดับทัวร์มาลีนทรงแปดเหลี่ยมขนาด 30.11 กะรัต และเพชรสีเหลืองทรงกลมไว้ตรงบริเวณอุ้งเท้าของมังกร เปรียบเสมือนกำลังปกป้องอัญมณีหายากชิ้นสำคัญได้อย่างองอาจ พร้อมสวมนาฬิกาข้อมือกลไกตูร์บิยงรุ่น Pasha de Cartier กับหน้าปัดทรงกลมที่ประดับเพชรทั้งเรือน รวมถึงการเพิ่มความลักชัวรีขั้นสุดด้วยสายหนังจระเข้สีเทาเข้ม 



3 / 5

นักแสดงหนุ่ม Li Xian คืออีกหนุ่มฮอตที่เผยเสน่ห์อันน่าค้นหาและสร้างความประทับใจให้แฟนๆ คาร์เทียร์ไม่แพ้กัน ด้วยการประดับชุดสูทโทนสีขาวครีมด้วยเข็มกลัดจิวเวลรีชั้นสูงสุดไอคอนิกจาก Cartier Collection ที่พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยแซปไฟร์สีน้ำเงินรูปทรงหมอนแบบยาวที่ล้อมด้วยแซปไฟร์รูปทรงมรกตในโทนสีเดียวกัน และแมตช์โบว์ไทสีดำด้วยสายนาฬิกาข้อมือหนังจระเข้สีดำของเรือนเวลากลไกแบบโอเพนเวิร์กรุ่น Santos de Cartier 



4 / 5

อีกหนึ่งลุคที่สาวกจิวเวลรีห้ามมองข้ามคือ เซ็ตจิวเวลรีที่นักแสดงหญิง Gong Li สวมอย่างรุ่น Miroitement กับสร้อยคอทองคำขาวประดับเพชร ที่โดดเด่นด้วยเพชรสีน้ำเงิน Fancy Vivid Blue ขนาด 2.07 กะรัต ซึ่งนอกจากจะเป็นอัญมณีที่หายากแล้วในเรื่องของสีและขนาด การเจียระไนที่คาดว่าเป็นสไตล์ French Cut ยังทำให้เห็นความใสอันไร้ที่ติของเพชรเม็ดนี้อีกด้วย รวมถึงแหวนในดีไซน์เดียวกัน พร้อมเพิ่มความอลังการด้วยต่างหูเพชรประดับเพชรทรงหมอนอีก 6 เม็ด



5 / 5

ปิดท้ายด้วยลุคของนักแสดงหญิง Song Jia ที่สวมจิวเวลรีชั้นสูงรุ่น Sambula จากคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Le Voyage Recommencé ทั้งเซ็ต ได้แก่สร้อยคอแผงปกคอแสนตระการตาด้วยจี้มรกตทรงหมอนจากประเทศโคลอมเบียขนาด 66.09 กะรัตและมรกตทรงหยดน้ำ 19.47 กะรัต พร้อมล้อมรอบด้วยโอปอลและแซปไฟร์สีน้ำเงินทรงคาโบชง แมตช์เข้ากับตุ้มหูระย้าดีไซน์เดียวกัน เป็นการมอบความนุ่มนวลให้กับลุคที่ประดับด้วยเคปประบ่าได้อย่างสวยงาม



ภาพ : Courtesy of Cartier

WATCH