WATCHES & JEWELLERY

CINDY CHAO The Art Jewel เฉลิมฉลองครบรอบสองทศวรรษแห่งความเชี่ยวชาญผ่านคอลเล็กชั่นพิเศษ

CINDY CHAO The Art Jewel แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อสะท้อนสองทศวรรษแห่งความเชี่ยวชาญในงานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์อันโดดเด่น

ในปี 2024 นี้ CINDY CHAO The Art Jewel ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความเชี่ยวชาญด้านงานฝีมือและความอัจฉริยะทางศิลปะ ด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษภายใต้แนวคิด “The Rhythm of Life” ผ่านผลงานอัญมณีที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางและพัฒนาผลงานศิลปะของแบรนด์ ตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์จนถึงปัจจุบัน

ซินดี้ เชาเริ่มต้นการเดินทางในโลกการออกแบบตั้งแต่ปี 2004 เมื่อเธอตัดสินใจก่อตั้งแบรนด์ในชื่อ CINDY CHAO The Art Jewel โดยมีเป้าหมายในการเชื่อมโยงศิลปะและเครื่องประดับเข้าด้วยกัน นำมุมมองจากสถาปัตยกรรมและประติมากรรมมาผสมผสาน สร้างสรรค์อัญมณีที่ไม่เป็นเพียงเครื่องประดับหรูหราแต่ยังเป็นงานศิลปะที่มีชีวิต สามารถบอกเล่าเรื่องราวผ่านความงามและรายละเอียดที่ซับซ้อน ความมุ่งมั่นและทักษะอันโดดเด่นนี้ทำให้ซินดี้ เชาได้ก้าวสู่การเป็นนักออกแบบเครื่องประดับระดับโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ผลงานของเธอจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะและนิทรรศการระดับโลกมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์สมิทโซเนียนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในปารีสและลอนดอน

 

สำหรับผลงานชิ้นสำคัญในคอลเล็กชั่นครบรอบ 20 ปีนี้คือ เข็มกลัดรูปใบไม้ (Leaf Brooch) ที่สะท้อนถึงความเป็นอัจฉริยะด้านศิลปะและทักษะความเชี่ยวชาญของซินดี้ เชาในการรังสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง เธอนำไทเทเนียมที่แข็งแกร่งมาดัดเป็นลวดลายและเส้นสายที่อ่อนช้อย ประดับด้วยอัญมณีสามมิติ โดยใช้รูปร่างของใบไม้เพื่อสื่อถึงฤดูกาลที่เปลี่ยนผ่านและกาลเวลาที่ไม่หยุดนิ่ง อันเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรแห่งชีวิตตามธรรมชาติ ซึ่งการออกแบบนี้ซินดี้ เชาได้ร่วมมือกับช่างฝีมือระดับโลกของยุโรปเพื่อสร้างสรรค์ใบไม้ที่ดูเสมือนจริงทุกรายละเอียด เช่น รอยยับย่นและการไล่ระดับสี

 



WATCH




อีกหนึ่งผลงานไฮไลต์ในคอลเล็กชั่นนี้คือ เข็มกลัดรูปแมลงปอ (Dragonfly Brooch) ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของความมุ่งมั่นและความกล้าหาญตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา โดยเข็มกลัดนี้แสดงถึงจิตวิญญาณของแบรนด์ที่พร้อมเผชิญหน้ากับทุกอุปสรรคเพื่อก้าวสู่อนาคต เช่นเดียวกับแมลงปอที่ดูบอบบางแต่สามารถบินได้อย่างสง่างาม ซินดี้ เชาได้ใช้เวลาในการศึกษาลักษณะเฉพาะของแมลงปออย่างละเอียด เพื่อถ่ายทอดความสมจริงและความมีชีวิตชีวาผ่านการใช้อัญมณีและวัสดุหลากหลายชนิดในการสร้างสรรค์เครื่องประดับชิ้นนี้

 

ความสำเร็จของซินดี้ เชาตลอดสองทศวรรษไม่เพียงมาจากความสามารถในการออกแบบอัญมณีเท่านั้น แต่ยังมาจากความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์และเรื่องราวผ่านผลงานที่ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องประดับ แต่ยังเป็นศิลปะที่สะท้อนถึงการเดินทางและการเปลี่ยนแปลงของชีวิตอย่างลึกซึ้ง ด้วยความโดดเด่นนี้ทำให้เธอได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน Knight of the Order of Arts and Literature จากกระทรวงวัฒนธรรมของฝรั่งเศสในปี 2021 ซึ่งถือเป็นเกียรติยศที่มอบให้แก่บุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในด้านศิลปะและซินดี้ เชาคือศิลปินนักออกแบบอัญมณีชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับเกียรติอันสูงสุดนี้

คอลเล็กชั่น 20th Anniversary Collection ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงวิวัฒนาการและความสามารถอันไร้ขีดจำกัดของซินดี้ เชาในการออกแบบอัญมณีศิลป์ โดยนำเสนอลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของเมซงที่ไม่เพียงสะท้อนถึงความสำเร็จที่ผ่านมา แต่ยังตอกย้ำถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานอัญมณีที่เหนือระดับอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับที่คนดังระดับโลกเลือกสวมใส่ และเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่นักสะสมทั่วโลกต่างปรารถนาจะครอบครอง

 

 

WATCH