chaumet-jewelry-introduction-three-iconic-collections-bee-my-lover-liens-josephine-2023-cha-eun-woo
WATCHES & JEWELLERY

ทำความรู้จักกับจิวเวลรี 3 คอลเล็กชั่นยอดฮิตของ Chaumet ที่สะท้อนถึงประวัติของจักรพรรดิฝรั่งเศส

ดีไซน์จิวเวลรีจากผลงานคอลเล็กชั่น Bee My Lover, Joséphine และ Liens ต่างแอบแฝงเรื่องราวของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 และคู่อภิเษกอย่างโฌเซฟีน เดอ อาร์โบเน ผู้เป็นมิวส์ตลอดกาลของโชว์เมต์

ในช่วงปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมจิวเวลรีนั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่นหันมาให้ความสนใจในการสวมจิวเวลรีบนรันเวย์และพรมแดงตามงานประกาศรางวัลประจำปีมากขึ้น รวมถึงมีเหล่าคนดังมากมายจากทั่วโลกได้ถูกรับเลือกให้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อนำเสนอและถ่ายทอดเสน่ห์ของจิวเวลรี ซึ่งแบรนด์จิวเวลรีสัญชาติฝรั่งเศสที่มีประวัติมายาวนานอย่าง Chaumet ก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่กำลังมาแรงในแถบทวีปเอเชียโดยเฉพาะในหมู่สาวกจิวเวลรีชาวเกาหลีใต้ โดยมีนักแสดงหญิงระดับตำนาน Song Hye Kyo เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์และมีศิลปินหนุ่มสุดฮอต Cha Eun Woo เป็น Friend of the Brand ที่สามารถถ่ายทอดจิตวิญญาณของจิวเวลรีดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความโรแมนติกและงดงามจากธรรมชาติ รวมถึงยังสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของอดีตจักรพรรดิจากประเทศฝรั่งเศสอย่างนโปเลียน และโฌเซฟีน เดอ อาร์โบเนอีกด้วย โว้กประเทศไทยจึงพามาทำความรู้จักกับผลงานไฟน์จิวเวลรี 3 คอลเล็กชั่นรุ่นยอดฮิตของโชเมต์ จะมีคอลเล็กชั่นใดบ้าง มาดูกัน

คอลเล็กชั่น BEE MY LOVER

นโปเลียนที่ 1 เลือกให้ผึ้งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเขาในฐานะจักรพรรดิ มาพร้อมกับความหมายที่สื่อถึงความขยันและอดทน รวมถึงความมีบารมีของราชินีผึ้งที่เปรียบถึงคู่อภิเษกของเขาอีกด้วย ดังนั้นรูปทรงของรังผึ้งจึงถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Bee My Love ที่สะท้อนแสงเปล่งประกายบนพื้นผิวทองคำรูปทรงหกเหลี่ยมของจิวเวลรีหลายรูปแบบ ไปจนถึงโมทีฟตัวผึ้งที่ถูกนำมาประดับเป็นแหวนและเข็มกลัดได้อย่างโอ่อ่า

คอลเล็กชั่น Liens

รูปทรงโบว์ริบบิ้นที่ปรากฏตามมงกุฎและจิวเวลรีชั้นสูงของเหล่าจักรพรรดิและราชวงศ์ต่างๆ ถูกนำมาปรับให้มีความเรียบง่ายและกลายเป็นรูปทรง Cross Sign หรือกากบาทบนจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Liens ที่เป็นเครื่องหมายแห่งการเชื่อมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นและนำพาให้เส้นทางแห่งโชคชะตาของสองคนได้เข้ามาใกล้กันมากขึ้น พร้อมประดับด้วยอัญมณีและหินสีเลอค่าหลายชนิดที่สื่อถึงตัวตนอันเด่นชัด เพื่อเป็นตัวเลือกให้สาวกจิวเวลรีเลือกสวมให้ตรงความเชื่อของตัวเอง



WATCH




คอลเล็กชั่น Joséphine

โฌเซฟีนผู้สนุกสนานกับสร้างสรรค์ลุคที่เต็มไปด้วยสีสันตามอารมณ์ของทุกวันคือมิวส์คนสำคัญของโชเมต์ ฉะนั้นทรงอัญมณีที่เธอโปรดปรานอย่างทรงลูกแพร์จึงกลายเป็นโมทีฟหลักสำหรับคอลเล็กชั่น Joséphine จิวเวลรีที่แลดูเสมือนมงกุฎขนาดจิ๋ว ประดับด้วยอัญมณีหลายเฉดสีที่ถูกสร้างมาเพื่อให้สามารถนำมาสวมซ้อนกันได้ รวมถึงรุ่นที่ประดับไข่มุก ผลผลิตล้ำค่าจากท้องทะเลฝรั่งเศสอันเป็นเคล็ดลับในการทำให้ผิวพรรณของจักพรรดินีดูอ่อนโยนและนุ่มนวล

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChaumetJewelry #Napolean