bulgari-bvlgari-cabochon-collection-fine-jewelry-2023-new
WATCHES & JEWELLERY

เปิดแรงบันดาลใจจากใต้พื้นโลกของ 'BULGARI CABOCHON' คอลเล็กชั่นไฟน์จิวเวลรีดีไซน์ใหม่่จาก Bulgari

บุลการีนำวิธีการเจียระไนอัญมณีรูปทรงโค้งมนแสนนุ่มนวลอย่าง 'คาโบชง' จากจิวเวลรีโบราณที่ถูกขุดพบในกรุงโรมมาสร้างสรรค์เป็นผลงานไฟน์จิวเวลรีคอลเล็กชั่นใหม่ในรอบหลายปี

สาวกจิวเวลรีต่างทราบกันดีว่าการที่แบรนด์จิวเวลรีระดับโลกจะปล่อยผลงานไฟน์จิวเวลรีดีไซน์ใหม่ออกมาแต่ละครั้ง ถือว่าเป็นก้าวใหญ่ที่สำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการประทับสัญลักษณ์ใหม่ไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ของแบรนด์แล้ว ดีไซน์จิวเวลรีของแต่ละคอลเล็กชั่นจะคงอยู่ถาวรคู่กับแบรนด์ตลอดไป ล่าสุดแบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่จากประเทศอิตาลี Bulgari ตัดสินใจเดินก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของโลกเครื่องประดับ ด้วยการเปิดตัวผลงานไฟน์จิวเวลรีคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดผ่านอินสตาแกรม โดยใช้ชื่อว่า 'BULGARI CABOCHON' ที่มาในคอนเซปต์แคมเปญ 'Drop of Gold' ซึ่งได้สร้างเสียงฮือฮาในอุตสาหกรรมจิวเวลรีเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้รูปทรงจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องประดับโบราณ แต่ด้วยสไตล์และรูปทรงแล้ว จิวเวลรีคอลเล็กชั่นนี้มีความมินิมัลตามเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงปีนี้จนไปถึงปีหน้า โว้กประเทศไทยจะพาเปิดเรื่องราวและแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์จิวเวลรีคอลเล็กชั่นนี้

1 / 2

BULGARI CABOCHON ผลงานไฟน์จิวเวลรีจากคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจาก Bulgari กับตัวเลือกในเฉดทองคำเหลืองและทองคำกุหลาบ


2 / 2

จิวเวลรีโบราณสไตล์โรมันที่บุลการีนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นใหม่่ล่าสุด


ผู้บริหารสูงสุดของบุลการีอย่าง Jean-Christophe Babin ได้โพสต์วิดีโอและภาพแคมเปญแรกของผลงานคอลเล็กชั่นบุลการีคาโบชงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยว่าคอลเล็กชั่นนี้เป็นการร่วมออกแบบระหว่างแบรนด์และดีไซเนอร์หญิงชาวสวิสอย่าง Alexandra Panighini เพื่อดึงคุณลักษณะเฉพาะตัวของทองคำที่เล่นแสงแวววาวออกมาใช้โดยการเจียระไนให้เป็นรูปทรงโค้งมนเสมือนอัญมณีรูปทรงคาโบชง ซึ่งเป็นรูปทรงอัญมณีอันโด่งดังของแบรนด์ตั้งแต่ช่วงยุค 1950s รวมถึงยังเป็นการนำดีไซน์ของจิวเวลรีโบราณสไตล์โรมันที่ถูกขุดพบในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่เป็นบ้านเกิดและบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจของแบรนด์มาเป็นระยะเวลากว่าร้อยปีมาสร้างสรรค์ให้มีดีไซน์ร่วมสมัยมากขึ้น ทั้งยังเป็นการชูความออร์แกนิกของวัสดุและพื้นผิวของทองคำ เน้นกิมมิกด้านวอลลุ่มและรูปทรง ทว่ายังคงดีเอ็นเอความแข็งแรงและมั่นใจในแบบฉบับบุลการีอยู่ ซึ่งเหล่าสาวกจิวเวลรีสามารถมั่นใจได้ว่าจิวเวลรีคอลเล็กชั่นนี้จะกลายเป็นหนึ่งในผลงานยอดที่นิยมที่จะกลายเป็นหนึ่งในไอคอนของแบรนด์เหมือนจิวเวลรีงู Serpenti หรือ Bulgari B.ZERO1 อย่างแน่นอน



WATCH




1 / 2

แหวนทองคำจากคอลเล็กชั่น Bulgari Cabochon ผลงานจิวเวลรีดีไซน์ใหม่ล่าสุดจาก Bulgari


2 / 2

จี้สร้อยคอทองคำจากคอลเล็กชั่น Bulgari Cabochon ผลงานจิวเวลรีดีไซน์ใหม่ล่าสุดจาก Bulgari


ข้อมูลและภาพ : Courtesy of Bulgari

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bulgari #BvlgariCabochon