men-looks-oscars-2023-jewelry-brooch
WATCHES & JEWELLERY

เทรนด์มาแรง! เหล่านักแสดงชายพากันสวมจิวเวลรีเข็มกลัดประดับอัญมณีบนพรมแดง Oscars 2023

นาฬิกาข้อมือทั้งแบบประดับเพชรและแบบเรียบเท่ รวมถึงคัฟฟ์ลิงก์เป็นไอเท็มที่เพิ่มกิมมิกให้กับชุดสูท Black-Tie มาเป็นเวลานาน ปีนี้ถึงเวลาที่เหล่านักแสดงชายจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคทักซิโด้ด้วยเข็มกลัดประดับอัญมณี

เมื่อย้อนกลับไปดูวิวัฒนาการการแต่งกายในงานทางการหรืองานสังคมของเหล่าผู้ชายและผู้หญิงตั้งแต่สมัยก่อนศตวรรษที่ 20 การแต่งกายของผู้หญิงนั้นเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือในทุกๆ 10 ปี และยังคงความหลากหลายในด้านสไตล์ของชุดเดรส ในขณะที่การแต่งกายเพื่อร่วมงานสังคมของผู้ชายนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนักในช่วงเวลาร้อยกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นชุดสูททักซิโด้ โดยเฉพาะสีขาว สีดำ สีเบอร์กันดี หรือสีน้ำเงินนาวี ในยุคปัจจุบันถึงจะมีการฉีกขนบโดยการสวมชุดที่มีดีไซน์แปลกตา แต่เมื่อถึงเวลาต้องเข้าร่วมงาน Black-Tie อย่างงานประกาศรางวัลภาพยนตร์เหล่านักแสดงชายก็พากันใส่สูทแบบเรียบง่ายเพื่อให้เกียรติงานตามเคย ซึ่งในงานออสการ์ประจำปี 2023 มีเทรนด์มาแรงที่แตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด นั่นคือการสวมเข็มกลัดประดับอัญมณีเพื่อเป็นจิวเวลรี Statement Piece ให้ลุคจำเจนั้นมีความโดดเด่นมากขึ้น ที่ไม่ใช่แค่การสวมนาฬิกาข้อมือหรือคัฟฟ์ลิงก์ โว้กประเทศไทยได้รวบ 4 ลุคเข็มกลัดจิวเวลรีของเหล่านักแสดงชายให้นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการหาไอเท็มมายกระดับชุดสูทแบบคลาสสิกให้มีเสน่ห์ในแบบเฉพาะตัวมากขึ้น

1 / 4

Michael B. Jordan

นักแสดงชายสุดฮอต พักการชกจากสังเวียนในภาพยนตร์เรื่อง Creed III เพื่อมาร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ในลุคเสื้อเชิ้ตสีขาว สูททักซิโด้ และโบว์ไทสีดำจาก Louis Vuitton เสริมความอลังการด้วยการประดับปกคอสูทด้วยผลงานไฮจิวเวลรีระดับตำนานอย่าง Bird On A Rock จาก Tiffany & Co. ถึงสองชิ้นได้แก่ แซปไฟร์สีเขียว และแซปไฟร์สีชมพูเม็ดโต



2 / 4

Jason Cho

นักแสดงชายเชื้อชาติจีนฮ่องกง ปรากฏตัวบนพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 ในชุดสูทสีดำจาก Zegna ประดับปกสูทด้วยจิวเวลรีเข็มกลัดรูปทรงดาวส่องแสงประดับเพชร เพิ่มความสุขุมให้กับลุคคลาสสิกได้อย่างยอดเยี่ยม



3 / 4

Ke Huy Quan

นักแสดงชายจากประเทศเวียดนามที่ได้รับโอกาสกลับมาพิสูจน์ความสามารถทางด้านการแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once พร้อมคว้าชัยชนะจากการเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายจากงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งนี้ไปครอง สวมชุดสูทสีดำจาก Amani Privé ประดับปกสูทด้วยจิวเวลรีเข็มกลัดรูปทรงดอกไม้ประดับเพชรจาก Leighton Jewels ที่สื่อถึงความอ่อนโยน และเขายังสวมนาฬิกาข้อมือตัวเรือนทรงกลม หน้าปัดสีขาว สุดคลาสสิกจาก Omega อีกด้วย



4 / 4

Paul Mescal 

นักแสดงชายสัญชาติไอริชวัย 27 ปี เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ในชุดสูทเบลเซอร์สีขาวและกางเกงสีดำจาก Gucci เพิ่มมิติให้กับลุคทรงเสน่ห์อันเหลือล้นของเขาด้วยเข็มกลัดรูปทรงดอกกุหลาบประดับเพชรและดอกกุหลาบผ้าสีแดง และนาฬิกาข้อมือจากตระกูล Tank ในโทนสีเข้มจาก Cartier 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2023