jewelry
WATCHES & JEWELLERY

แนะนำ 5 เครื่องประดับที่ผู้ชายใส่แล้วยกระดับลุคเท่ถึงขีดสุด

จะมีเครื่องประดับใดบ้างที่เหล่าบุรุษล้วนถูกใจ ตามมาดูได้ที่นี่!

     ในโลกแห่งแฟชั่นเครื่องประดับมีบทบาทสำคัญในการยกระดับเครื่องแต่งกายให้ดูมีความพิเศษมากขึ้น และไม่เพียงผู้หญิงเท่านั้นที่จะใส่เครื่องประดับได้ หากแต่ผู้ชายที่ใส่เครื่องประดับก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ซึ่งในบรรดาเครื่องประดับสำหรับผู้ชายก็มีตัวเลือกมากมาย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่นาฬิกา เนกไท หรือแว่นตากันแดดเท่านั้น มาเจาะลึกเข้าไปในโลกของเครื่องประดับและจิวเวลรีที่รองรับความชอบทุกสไตล์ สำรวจไปพร้อมกันว่าจะมีชิ้นไหนบ้างที่ผู้ชายใส่แล้วยกระดับลุคให้ดูดี และไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มไว้ในคอลเล็กชั่นส่วนตัว อีกทั้งยังเป็นไอเดียให้สาวๆ ซื้อเป็นของขวัญให้กับคนรักในวันเกิดหรือเทศกาลอีกด้วย

 

watch

ภาพ: Pinterest

1. นาฬิกา

     ตัวเลือกคลาสสิกที่สุดหนีไม่พ้นนาฬิกาข้อมือ เรือนเวลาที่ใช้งานได้จริงทุกสถานการณ์ ทั้งยังเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงสไตล์และความมีระดับอีกด้วย โดยนาฬิกาผู้ชายก็มีให้เลือกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสไตล์หรูหรา หรือโครโนกราฟแนวสปอร์ต เป็นต้น การเลือกให้พิจารณาจากวัสดุหน้าปัด สาย และตัวเรือน เพื่อให้สอดคล้องกับสไตล์ส่วนตัว อาทิ นาฬิกาสเตนเลสแสดงออกถึงความหรูหรา ขณะที่สายหนังจะเป็นสไตล์ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา

 

jewelry

ภาพ: Pinterest

2. สร้อยคอ

     ผู้ชายหลายคนอาจยังเขินอายที่จะสวมสร้อยคอ โดยเฉพาะสร้อยคอที่ประดับด้วยอัญมณี เช่น เพชร พลอย หรือมุก แต่ในยุคที่แฟชั่นเปิดกว้างขนาดที่ผู้ชายก็ใส่กระโปรงเป็นเรื่องปกติแล้ว ฉะนั้นผู้ชายจะใส่สร้อยคอประดับเพชรแวววาวก็ไม่ถือว่าแปลก ทว่าผู้ชายที่ไม่อยากให้ลุคแฝงความเฟมินีนจนเกินไป แนะนำให้เลือกใส่สร้อยคอเส้นบางถึงปานกลางสีเงินหรือทองประดับจี้เล็กๆ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว 

 



WATCH




ภาพ: Serge DeNimes

3. แหวน

     แหวนยังคงเป็นเครื่องประดับอันดับต้นๆ ที่ผู้ชายนิยมชมชอบ ในอดีดผู้ชายมักใส่แหวนเพื่อเป็นการบอกฐานะและตำแหน่ง ปัจจุบันแหวนถูกยกให้เป็นเครื่องประดับแฟชั่น ไม่เพียงผู้ชายจะสวมแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแต่งงาน แต่แหวนก็ยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่ผู้ชายสายแฟ(ชั่น)มักมีติดนิ้วกันไว้ไม่ขาด โดยตัวเลือกแหวนที่เลือกมาใส่ได้บ่อยและแมตช์ง่ายที่สุด ไม่พ้นแหวนเงินดีไซน์เรียบๆ อย่างไรก็ตาม แหวนผู้ชายยังมีดีไซน์ ดีเทล และแมตทีเรียลให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทอง ทองแดง ทองเหลือง สเตนเลส หรือแพลทินัม

 

ภาพ: Designb

4. สร้อยข้อมือ

     สไตล์ของสร้อยข้อมือสำหรับผู้ชายนั้นมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งรูปแบบกำไล ลูกปัด เชือก รวมไปถึงสร้อยข้อมือที่ทำด้วยสเตนเลส เงิน หรือทองเหลือง ซึ่งสำหรับผู้ชายที่ข้อมือมีความแข็งแกร่งก็เหมาะสำหรับงานดีไซน์เรียบๆ ที่มีความเงางาม หรือจะเป็นสายโซ่ก็มอบความคลาสสิกได้ดีทีเดียว หากอยากให้ลุคดูโดดเด่นมากขึ้นลองเลือกลูกปัด หิน หรือผสมผสานวัสดุและพื้นผิวที่แตกต่างกันก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

ภาพ: F.Y!

5. ต่างหู

     ต่างหูเป็นเครื่องประดับอีกอย่างหนึ่งที่หนุ่มๆ นิยม เพราะแน่นอนว่าต่างหูช่วยเพิ่มความเท่ให้กับผู้ชาย โดยดีไซน์นั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ต่างหูห่วงเท่านั้น อาจมีดีเทลของจี้ห้อยรูปทรงต่างๆ หรือต่างหูรูปแบบแป้นก็น่าสนใจเช่นเดียวกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วจะเลือกแบบใดก็ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์ส่วนตัว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jewelry #AccessoryForMen