WATCHES & JEWELLERY

เจาะลึกแรงบันดาลใจของ ‘Haute Joaillerie Sport’ จาก Chanel ที่รังสรรค์ไฮจิวเวลรีจากกีฬา

กีฬา เป็นหัวใจสำคัญในการรังสรรค์งานอันเลอค่าของชาเนลมาอย่างยาวนาน

     ความตระหนักรู้และเสรีภาพในการเคลื่อนไหวของร่างกาย เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์ของกาเบรียล ชาเนล รูปลักษณ์ของเธอถูกกำหนดโดยเสน่ห์แบบสปอร์ตตั้งแต่แรกเริ่ม และในปี 1921 เธอได้สร้างห้องทำงาน "Sport" ขึ้นภายในบ้านเมซงโอตกูตูร์ของเธอ



WATCH




     การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสใกล้เข้ามาแล้ว ในปีนี้ 2024 CHANEL ได้นำเสนอคอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงชุดใหม่"Haute Joaillerie Sport" ซึ่งออกแบบโดย Patrice Leguereau ผู้สร้างสรรค์ไฟน์จิวเวลรีของชาเนลคอลเล็กชั่นนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์สปอร์ตของชาเนลเฉลิมฉลองความงดงามและความหลงใหลในกีฬา ที่มีทั้งความท้าทายและชัยชนะผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและอัญมณีที่คัดสรรมาพิเศษ โดยมีความตั้งใจสร้างสรรค์ให้ลวดลายมีอิสระในการเคลื่อนไหวและใกล้เคียงกับความเป็นจริงทางกายวิภาคของร่างกายมนุษย์ โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงผสานอัญมณีล้ำค่าหลากเฉดสีให้มีน้ำหนักเบา ทนทาน แต่ยังคงมีความเรียบหรูไว้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นการเปิดตัวในเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

     ในคอลเล็กชั่น "Haute Joaillerie Sport" อันน่าทึ่งนี้แบ่งออกมาเป็นทั้งหมด 6 ธีมด้วยกัน ได้แก่ Sweater, Graphic Line, Chanel Print, Quilted Icons, Sporty 5 และ Gold Slider ทุกชิ้นแสดงออกถึงความเป็นชาเนลได้อย่างเด่นชัด ผ่านลวดลายกราฟิกอันเป็นเอกลักษณ์ รูปทรงของอัญมณีอันเลอค่าเน้นให้เห็นถึงความสวยงามตามหลักสรีรศาสตร์ของคอลเล็กชั่นอย่างละเอียดผ่านงานฝีมือชั้นสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาเนลให้คุณค่ามาอย่างยาวนาน และโอบรับกระแสกีฬาจนถึงปัจจุบันนี้

Sweater

สร้อยคอ SWETER ตัวเรือนไวท์โกลด์ แพลทินัม เพชร มรกต และโอนิกซ์ มรกตเจียระไน 11 เม็ด นน. 37.18 กะรัต ชิ้นส่วนที่ปรับเปลี่ยนได้ ชุดนี้ประกอบด้วยสร้อยคอและต่างหู สร้อยคอสามารถสวมใส่เป็นเสื้อสเวตเตอร์ที่ประกอบด้วยเชือกรูดที่มีหรือไม่มีมรกต หรือเป็นโชกเกอร์ที่มีมรกต ต่างหูสามารถใส่แบบมีหรือไม่มีมรกตก็ได้ในฐานะที่เป็นเชือกรูด

Graphic Line

สร้อยคอ GRAPHIC LINE ตัวเรือนไวท์โกลด์ แพลทินัม เพชร แซปไฟร์ ทับทิม และโอนิกซ์ แซปไฟร์ เจียระไน 1 เม็ด 10.15 กะรัต

1 / 1



Chanel Print

เข็มกลัดสิงโตพิมพ์ลาย CHANEL PRINT LION ตัวเรือนไวท์โกลด์ ประดับเพชร และแล็กเกอร์สีดำ ชิ้นส่วนที่ปรับเปลี่ยนได้ ลายสิงโตสามารถสวมเข้ากับโซ่ได้

1 / 1



Quilted Icons

แหวน QUILTED 5 ตัวเรือนไวท์โกลด์ เพชร และแล็กเกอร์สีแดง เพชรเหลี่ยมเกสร 1 เม็ด 1.04 กะรัต D IF

Sporty 5

สร้อยคอ SPORTY 5 BLACK & WHITE ตัวเรือนไวท์โกลด์ ประดับเพชร แล็กเกอร์สีแดงและสีดำ เพชรเหลี่ยมเกสร 1 เม็ด 1.02 กะรัต D VVS1 ชิ้นส่วนที่ปรับเปลี่ยนได้: ตะขอเกี่ยวของสร้อยคอสามารถติดเข้ากับวงแหวนได้ 3 วงเพื่อให้สวมใส่ได้ 3 แบบ

Gold Slider

กำไลข้อมือ SWETER ตัวเรือนไวท์โกลด์ เยลโลว์โกลด์ เพชร แซปไฟร์ และแล็กเกอร์สีแดงเพชรเจียระไน 1 เม็ด 1.01 กะรัต DEF IF-VVS

ข้อมูล : Courtesy of CHANEL
ภาพ : Courtesy of CHANEL

WATCH

TAGS : Bijoux Chanel