WATCHES & JEWELLERY

Dior เผยโฉมไฮจิวเวลรีระดับโอตกูตูร์ ในชื่อ 'MY DIOR' สะท้อนมรดกความสุดประณีต

ไฮจิวเวลรีฉบับโอตกูตูร์จากดีไซน์เนอร์แบรนด์ระดับโลก Dior รังสรรค์เครื่องประดับเลอค่าด้วยความเชี่ยวชาญของแบรนด์ในคอลเล็กชั่น MY DIOR

     คอลเล็กชั่น My Dior เป็นการผสมผสานวิสัยทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Victoire de Castellane และมรดกของแบรนด์ ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ โดยเผยจิวเวลรีที่รังสรรค์จากทองคำ ดีไซน์โครงสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ และซับซ้อน โดยเส้นกราฟิกของแคนนาจ นั้นมีชีวิตขึ้นมาได้ด้วยเทคนิคที่แม่นยำเป็นพิเศษของช่างฝีมือจิวเวลรีชั้นสูง

     องค์ประกอบต่างๆ ของสร้อยข้อมือ My Dior จะถูกติด และประกอบขึ้นทีละชิ้นในเก้าขั้นตอนที่ทำด้วยมือ เพื่อเป็นการยกย่องศิลปะแห่งรายละเอียดของดิออร์ กระบวนการหล่อแบบขี้ผึ้งหลุดล่อนซึ่งเป็นบรรพบุรุษของการผลิตกริด 'แคนนาจ' หรือ หวายของเก้าอี้นโปเลียนที่ 3 ที่ประณีตงดงาม โดยเผยให้เห็นทองคำในรูปแบบของฟางที่ทอ เมื่อขัดเงาให้เงาเป็นกระจกแล้วใส่แถบทองเข้าไป ซึ่งเป็นผลงานที่ต้องใช้ความแม่นยำ และความเฉลียวฉลาด การฝังเพชร และการขัดเงาขั้นสุดท้ายทำให้ผลงานอันยอดเยี่ยมเหล่านี้สมบูรณ์แบบ My Dior จึงเป็นการเฉลิมฉลองความประณีตขั้นสุด และหวนรำลึกถึงความชำนาญในการทำเครื่องประดับแบบดั้งเดิม

 

     คอลเล็กชั่นเครื่องประดับ My Dior ยังรังสรรค์ความอลังการของศิลปะให้ออกมาเรียบง่ายมีเสน่ห์ และเป็นเครื่องประดับที่เข้ากับแนวคิดคลาสสิกของแบรนด์ได้อย่างสง่างาม รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างความรู้ในการทำจิวเวลรีชั้นสูง และความละเอียดอ่อนที่สลับซับซ้อนได้อย่างน่าดึงดูด คอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยแหวน สร้อยข้อมือ และกำไลข้อมือ โดยชิ้นงานต่างๆ เหมือนกับชุดเครื่องประดับของ Dior ที่สามารถสวมใส่ได้หลากหลายสไตล์

 

(สามารถอ่านเรื่องรวบรวมจิวเวลรีชั้นสูงระดับโลกในธีม Unearth Gems of Nature ผลพวงจากความงามของธรรมชาติ ได้ที่นี่)



WATCH




รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of Dior

WATCH

TAGS : Dior