WATCHES & JEWELLERY

SARR.RAI แบรนด์จิวเวลรีคนไทยรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมหาสมดุลของศิลปะสมัยใหม่และงานฝีมือท้องถิ่น

แบรนด์จิวเวลรี 'ของคนไทย' ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แต่ทว่ายังคงสานต่องานฝีมือของคนไทยอันประณีตเข้ากับดีไซน์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

      SARR.RAI แบรนด์จิวเวลรีที่ตั้งชื่อตามพืชใต้น้ำ 'สาหร่าย' พืชที่มีประโยชน์ช่วยค้ำจุนความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างสมดุลให้ธรรมชาติและเป็นทั้งแหล่งอาหาร ที่อยู่อาศัย และสถานที่อนุบาลสัตว์น้ำ แบรนด์สาหร่ายเป็นแบรนด์จิวเวลรีที่ถือกำเนิดขึ้นในกรุงเทพฯ ปี 2020 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยสองนักออกแบบหญิง Golf & Jam แต่ถ้าจริงแล้วพวกเขาไม่มีพื้นฐานด้านดีไซน์ แต่แพสชั่นและความมุ่งมั่นพวกเขาก็สามารถสร้างแบรนด์เครื่องประดับทางเลือกขึ้นมาได้ด้วยแนวคิดที่ลึกซึ้งกว่าความสวยงาม แต่ให้ความสำคัญกับงานฝีมือ การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคนิค Up-cycling และปรัชญา Slow Fashion ทุกชิ้นงานของสาหร่ายจึงถูกออกแบบและสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันผสานศิลปะสมัยใหม่เข้ากับหัตถกรรมท้องถิ่น โดยช่างเงินและช่างเจียระไนของแบรนด์ได้นำองค์ความรู้ดั้งเดิมมาประยุกต์เข้ากับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อรังสรรค์เครื่องประดับที่ยั่งยืนและมีคุณค่า

 

 

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



     ล่าสุดสาหร่ายได้นำเสนอเครื่องประดับคอลเล็กชั่นใหม่ ‘WWW’ (Wood Wide Web) กับคอนเซปต์การขยายขอบเขตของความงามที่เกิดจากการหลอมรวมระหว่างงานฝีมือของมนุษย์ยุคใหม่ และธรรมชาติทีี่อยู่กับมนุษย์เรามาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งจับมือกับ Spirulina Society เป็นครั้งแรกในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เครื่องประดับที่ย่อยสลายได้ 100% ทำจาก Mycelium วัสดุแห่งอนาคตที่เพาะขึ้นจากรากเห็ดและเศษวัสดุการเกษตร นับเป็นอีกก้าวสำคัญของงานฝีมือยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

 

(สามารถอ่านเรื่อง ‘ลิซ่า-ลลิษา‘ ปรากฏตัวที่งานพรีเมียร์ ‘The White Lotus’ ซีซั่น 3 พร้อมถือดอกบัวคัสตอมพิเศษจาก SARRAN ได้ที่นี่)



WATCH




รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of SARR.RAI

WATCH