WATCHES & JEWELLERY

Omega พาทะยานสู่ห้วงอวกาศพร้อมเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งกับเรือนเวลาแห่งประวัติศาสตร์ Speedmaster

เหยียบดวงจันทร์อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง

โคจรมาถึงวันครอบรอบ 50 ปีแห่งมวลมนุษยชาติในเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของโลกกับภารกิจพิชิตดวงจันทร์อพอลโล 11 ที่นับเป็นก้าวแรกแห่งประวัติศาสตร์กับนักบิวอวกาศนีล อาร์มสตรอง (Neil Armstrong) และ บัซซ์ อัลดริน (Buzz Aldrin) เหยียบลงบนพื้นผิวดวงจันทร์เป็นครั้งแรกในเวลา 02.56 UTC ของวันที่ 21 กรกฎาคม 1969 ความท้าทายบทนี้ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าของวงการเทคโนโลยีและการบินอย่างที่สุดเลยก็ว่าได้ ในโอกาสแห่งความภาคภูมิใจนี้ OMEGA จึงไม่นิ่งเฉยถือโอกาสปล่อยเรือนนาฬิกาโครโนกราฟ โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA Speedmaster) Apollo 11 50th Anniversary MoonshineTM Gold Limited Edition ออกมาให้โลกได้ตื่นเต้นอีกครั้งหนึ่ง พร้อมสะท้อนความสวยงามของช่วงเวลาแห่ง Golden Moments และบรรจุความทรงจำแห่งความสำเร็จอันเป็นก้าวแรกของมนุษยชาติไว้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

Walk the Moon

หากหลายคนยังสงสัยว่าแล้วแบรนด์นาฬิกาโอเมก้าเข้ามาเกี่ยวข้องและเฉลิมฉลองกับเหตุการณ์ครบรอบ 50 ปีเหยียบดวงจันทร์ได้อย่างไร? หมุนเข็มนาฬิกากลับไปกว่า 50 ปีที่แล้วช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในการพิชิตทุกภารกิจขององค์การนาซ่า (NASA) ไม่มีที่ว่างให้กับข้อผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนเทคโนโลยี รวมไปถึงอุปกรณ์ชิ้นเล็กอย่างนาฬิกาก็ตาม เพราะทุกวินาทีสามารถเปลี่ยนความสำเร็จให้กลายเป็นข้อผิดพลาดได้ทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จึงต้องสมบูรณ์ เถรตรงและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แบรนด์โอเมก้าจึงถือเป็นทางเลือกแรกสำหรับนักบินอวกาศทั้งหลาย เพราะก่อนหน้าภารกิจอพอลโล 11 นาซ่าเคยพาโอเมก้ารุ่นสปีดมาสเตอร์ ไปเข้ารับการทดสอบสุดหินที่เรียกว่า 'Flight Qualified by NASA for all Manned Space Missions' ซึ่งประกอบด้วยการทดสอบความร้อน การสั่นสะเทือนและสภาวะสุญญากาศ ในวันที่ 1 มีนาคม ปีค.ศ. 1965 และแน่นอนว่านาฬิกาโครโนกราฟอย่างโอเมก้าเป็นเพียงแบรนด์เดียวที่ฝ่าฟันอุปสรรคออกมาได้อย่างไร้รอยขีดข่วน ภารกิจนี้จึงเป็นเครื่องการันตีได้ถึงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพของโอเมก้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโอเมก้าจึงได้รับความไว้วางใจจากนาซ่าในการพาเจ้าเรือนเวลาแบรนด์นี้ท่องสู่อวกาศในทุกภารกิจหลังจากนั้น

 

แน่นอนว่าโอเมก้ามีหลากหลายรุ่นมากที่ออกรบเคียงบ่าเคียงไหล่คู่กับนักบินอวกาศทั้งหลาย หากรุ่นที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ ST 105.012 ที่หอบหิ้วเอาความหวังของคนทั้งโลกไปด้วยในภารกิจอพอลโล 11 สำรวจดวงจันทร์ ที่แน่นอนว่าความสำเร็จในภารกิจครั้งนั้นพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของโลก และเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จและเป็นการยกย่องสรรเสริญเหล่านักบินอวกาศที่กล้าหาญทั้งหลายจึงได้มีการผลิตโอเมก้า สปีดมาสเตอร์ BA145.022 ขึ้นเพียงจำนวน 1,014 เรือนเท่านั้น โดยตัวเรือนและสายนาฬิกาทำจากทองคำ 18k โดดเด่นด้วยขอบตัวเรือนสีเบอร์กันดีที่มาพร้อมกับการสลักประโยคอันตราตรึงใจด้านหลังว่า “to mark man’s conquest of space with time, through time, on time” เป็นเครื่องเตือนใจถึงความยิ่งใหญ่ของความสำเร็จในครั้งนั้น

 

เดินทางมาถึงปัจจุบันในวันที่ครบรอบ 50 ปีแห่งความสำเร็จ โอเมก้าไม่ปล่อยโอกาสแห่งประวัติศาสตร์นี้ให้หลุดลอยไปไหน หากแต่บรรจุเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์นี้ลงในนาฬิกาโครโนกราฟรุ่นพิเศษ โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA Speedmaster) Apollo 11 50th Anniversary MoonshineTM Gold Limited Edition

Every Details Matter

1,014 เรือนเป็นจำนวนโอเมก้าสปีดมาสเตอร์รุ่นพิเศษ โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA Speedmaster) Apollo 11 50th Anniversary MoonshineTM Gold Limited Edition ที่ถูกผลิตออกมาเพียงจำนวนจำกัดเท่านั้น และแน่นอนดีไซน์ของรุ่นนี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นเก่าไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนขนาด 42mm และสายนาฬิกา 5 ข้อพร้อมประทับตราสัญลักษณ์โอเมก้าสไตล์วินเทจ Ω ลงบนบานพับสำหรับล็อกสายนาฬิกา ด้วยสีตัวเรือนและสายนาฬิกาทองคำเยลโล่โกลด์ 18K เป็นโลหะผสมชนิดใหม่ที่โอเมก้าเรียกว่า “Moonshine” จึงทนทานและเงางามอย่างคลาสสิกและหรูหรา ขอบตัวเรือนเป็นสีเบอร์กันดีที่เปลี่ยนมาใช้วัสดุเซรามิกตามยุคสมัย จึงทนต่อรอยขีดข่วนและคงสภาพสีที่ยังสวยสด กระจกหน้าปัดทองคำขัดด้านพร้อมประทับข้อความ Au 750 การันตีถึงความทนทาน วงแหวนฝาหลังสลักประโยคกินใจอย่าง ‘APOLLO 11 – 50th ANNIVERSARY’ และ ‘THE FIRST WATCH WORN ON THE MOON’ มอบความหมายอันลึกซึ้งที่กินใจอย่างรุนแรง



WATCH




ด้วยความสวยงามและความท้าทายที่ไม่อาจลอกเลียนแบบนี้ จึงส่งให้แบรนด์โอเมก้าผูกขาดถือเป็นผู้ผลิตเจ้าเดียวที่ทำการส่งมอบและผลิตนาฬิกาสำหรับภารกิจนำมนุษย์ไปยังอวกาศขององค์การนาซ่า และแน่นอนว่าครั้งนี้เองโอเมก้าก็ยังได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นผ้องต้องกันอีกครั้งถึงการเป็นเรือนเวลาที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลกด้วยสปีดมาสเตอร์รุ่นพิเศษ โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA Speedmaster) Apollo 11 50th Anniversary MoonshineTM Gold Limited Edition นี้ และแน่นอนหากคุณพร้อมแล้วที่จะร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จย้อนหลังด้วยการท่องไปในอวกาศพร้อมเป็นอีกหนึ่งคนบนหน้าประวัติศาสตร์ที่จะได้เหยียบลงบนดวงจันทร์คนต่อไปก็เชิญได้ที่บูติคของโอเมก้าทุกสาขา

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Omega Speedmaster