mido-novelties2022-kim-soo-hyun
WATCHES & JEWELLERY

Mido เปิดตัวนาฬิกา 5 รุ่นใหม่กับคอลเล็กชั่น Novelties 2022

ประธานบริษัทของมิโดนำเสนอนาฬิกา 5 รุ่นใหม่ด้วยตัวเอง พร้อมกับให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเป็นมาของคอลเล็กชั่นใหม่

เปิดโฉมนาฬิกาคอลเล็กชั่นใหม่ Novelties 2022 ในช่วงไตรมาสแรกของปีจากแบรนด์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Mido กับประวัตินับร้อยปี ตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1918 กับแนวคิดที่อยากสร้างสรรค์ผลงานร่วมสมัยด้วยวัสดุคุณภาพให้ยืนยาวเหนือกาลเวลา งานนี้ประธานบริษัทของมิโด Franz Linder ในเกียรติมานำเสนอนาฬิกา 5 เรือนใหม่ด้วยตัวเองผ่านงาน Virtual Event ที่จัดขึ้นเพื่อสื่อชาวไทย

mido-novelties-2022

นาฬิกาคอลเล็กชั่น Novelties ประจำปี 2022 ของ Mido

ผลงานจากคอลเล็กชั่นใหม่ประจำปี 2022 ได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของผลงานประติมากรรมระดับโลกผสมผสานด้วยดีเอ็นเอของมิโด โดนเด่นด้วยนวัตกรรม และการใช้งานแบบเต็มรูปแบบ เริ่มด้วยผลงานตัวแรก Multifort Skeleton Vertigo กับระบบออโตเมติก ด้วยดีไซน์เปิดโอเพนเวิร์คบริเวณตรงกลางหน้าปัดทำให้เห็นกลไกลด้านในที่สามารถสำรองแบตได้นานถึง 80 ชั่วโมง มาด้วยกันทั้งหมด 4 สีได้แก่ สีเทา สีเงา สีโรสโกลด์ และทูโทนสีดำและสีส้มซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของแบรนด์



WATCH




Multifort-Skeleton-Vertigo-mido

Multifort Skeleton Vertigo

เรือนที่เป็นเอดิชั่นพิเศษจากรุ่น New Commando Chronograph หน้าปัดขนาด 32.5 มิลลิเมตร กับฝาหลังแบบใส ตัวเรือนโรสโกลด์เชื่อมกับสายหนังสีน้ำตาล มากับกล่องพิเศษ สามารถกันน้ำได้ด้วยดีไซน์แบบสปอร์ตแต่คงความหรูหราในแบบฉบับของมิโด

New-Commando-Chronograph-Mido

New Commando Chronograph

เอาใจแฟนฝั่งสตรีกับรุ่น Rainflower Blossom หน้าปัดแบบเปิดเห็นกลไกรูปดอกไม้ ทำด้วย Mother of Pearl หรือเปลือกหอยมุกที่อาศัยความพิถีพิถันในการรังสรรค์ กับฝาหลังลายดอกไม้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตึกในประเทศสิงคโปร์ ด้วยระบบออโตเมติก ตัวเรือนสเตนเลส สตีลเชื่อมกับสายหนัง สามารถสำรองแบตได้ 80 ชั่วโมง

Rainflower-Blossom-Mido

Rainflower Blossom

นาฬิกาสำหรับผู้ชอบการดำน้ำอย่างรุ่น Ocean Star Titanium ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย ด้วยหน้าปัดและตัวเรือนทำจากเซรามิกสีดำสลักลายคลื่น และลายปลาดาวบนฝาหลัง สามารถกันน้ำได้ถึง 200 เมตร กับสายที่ขยายได้สะดวกสำหรับการสวมบนชุดสูทดำน้ำ แข็งแรงทนทานพร้อมลุยในทุกสถานการณ์

Ocean-Star-Titanium-Mido

Ocean Star Titanium

ปิดท้ายด้วยนาฬิการุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นอย่าง Multifort Powerwind หน้าปัดสีน้ำเงินขนาด 40 มิลลิเมตร ฝาหลังทำด้วยแซฟไฟร์ใส กับกลไกออโตเมติกรุ่นใหม่ของแบรนด์ ได้แรงบันดาลใจจากรุ่นคลาสสิก Multifort ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1954 ทำให้ตัวเรือนใหม่นี้มีแค่จำนวน 1,954 เรือนทั่วโลก

Multifort-Powerwind-Mido

Multifort Powerwind

ทางโว้ก ประเทศไทย ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Franz Linder ผู้เป็นประธานของมิโดซึ่งฟรานซ์ได้กล่าวว่า “มิโดเป็นนาฬิกาที่มีประวัติมายาวนานกว่าร้อยปี ดังนั้นเราพยายามที่จะใส่ดีเอ็นเอที่เป็นเอกลักษณ์ของเราไว้ในงานออกแบบใหม่ๆ คงความสง่างามของความคลาสสิก เน้นเรื่องกลไลภายในที่มีความพิถีพิถันในการสร้างเพื่อบอกเวลาที่มีค่าของคุณ คุณสามารถเห็นคุณภาพเหล่านี้ได้ในคอลเล็กชั่น Novelties 2022 ของแบรนด์ที่นำความวินเทจของ Multifort กลับมาสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้เรือนเวลารุ่นนี้อยู่เหนือกาลเวลา” เขายังกล่าวถึงเรื่องกลยุทธ์การสื่อสารกับแฟนของมิโดว่า “เราพยายามที่จะส่งข่าวและนำเสนอผลงานของเราเพื่อแฟนๆ หลายกลุ่มอายุ เราจึงใช้การสื่อสารทั้งแบบดั้งเดิมรวมถึงผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นบิลบอร์ด นิตยสาร หรือโซเชียลมีเดีย มากกว่านั้นทางมิโดได้ทำงานร่วมกับ คิม ซูฮยอน นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากเกาหลีใต้ ผู้ที่สามารถสะท้อนจิตวิญญาณของแบรนด์ได้ดีมาเป็นเวลา 3 ปี ทำให้เราสามารถเอื้อถึงผู้รักนาฬิการุ่นใหม่ได้มากขึ้น ” เขายังบอกอีกว่า “ทางมิโดมีฐานแฟนคลับชาวไทยที่แข็งแรงและให้การสนับสนุนมิโดมาโดยตลอด และขอให้ตั้งตารอผลงานพิเศษเฉพาะแฟนชาวไทยได้เร็วๆ นี้”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #mido #novelties2022 #multifort