WATCHES & JEWELLERY

CHANEL Première Sound Watch เพลิดเพลินไปกับทุกจังหวะชีวิตด้วยหูฟังเชื่อมนาฬิการุ่นใหม่!

จิวเวลรีชิ้นใหม่จากชาเนล “Première Sound Watch” ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เมื่อเหล่าคนดังผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่น Jennie-Kim, Lana Del Rey และ Lily-Rose Depp ร่วมโปรโมต

เรื่อง: ธนภพ ณ ตะกั่วทุ่ง

 กราฟิก: ณัฏฐณิชา ฤทธิมหันต์

เรียบเรียง: อมันดา อัมพรมหา

 

     ยุคนี้มองไปทางไหนก็เห็นคนใส่หูฟังทั้งแบบมีสายและไร้สายเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเดินตามท้องถนนหรือไม่ก็บนรถไฟฟ้า เหมือนเป็นแอ็กเซสเซอรี่ประดับลุคชิ้นหนึ่งไปแล้ว ไม่เว้นแม้เหล่าคนดังผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่น


     ด้วยความที่เทรนด์สวมหูฟังเป็นเครื่องประดับกำลังมาแรง ชาเนลจึงเปิดตัวเครื่องประดับสุดล้ำ คือนาฬิกาสร้อยคอพร้อมสายหูฟังที่มีชื่อว่า Première Sound Watch ซึ่งเป็นการนำดีไซน์คลาสสิกของนาฬิกาข้อมือรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของชาเนล Première Édition Originale มาปรับโฉม โดยเพิ่มความยาวของสายโซ่คล้องสายหนังให้เป็นสร้อยคอสไตล์โซตัวร์ ตัวเรือนสตีลชุบทองคำเหลืองประดับเม็ดมะยมโอนิกซ์ทำหน้าที่เป็นจี้บอกเวลาด้วยระบบกลไกควอตซ์ เพิ่มความโมเดิร์นด้วยการติดสายหูฟังเข้ากับสร้อย


     หูฟังที่มากับนาฬิการุ่นนี้ทำจากสตีลเคลือบสีทองและสีดำเหมือนตัวเรือน ตกแต่งโลโก้ซีไขว้สัญลักษณ์ของชาเนลที่เพิ่มความเงางามและความแข็งแรงด้วยกระจกแซปไฟร์ จุกหูฟังซิลิโคนช่วยให้นุ่มสบายหูเวลาสวมนานๆ มีปุ่มควบคุมระดับเสียง ปุ่มรับโทรศัพท์ และไมโครโฟนขนาดจิ๋ว Arnaud Chastaingt ผู้อำนวยการสตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลเผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่าเขาอยากนำความตั้งใจของโคโค่ ชาเนลผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาสืบสานต่อ ด้วยการนำไอเท็มที่มีรหัสของชาเนลมาสร้างสรรค์ใหม่ให้เข้ากับความนิยมในยุคปัจจุบัน



WATCH




     ยังไม่ทันประกาศวางขายอย่างเป็นทางการ นาฬิกาชิ้นนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะ Jennie Kim จากวง BLACKPINK สวมไปในงานเปิดร้านป๊อปอัปจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Coco Crush ในประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือนกรกฎาคม และเดือนถัดมาศิลปินหญิงระดับตำนาน Lana Del Rey ก็สวมขึ้นไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศฝรั่งเศสแมตช์กับชุดกระโปรงผ้าทวีดสุดคลาสสิก จากนั้นจึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยแคมเปญที่ได้แบรนด์แอมบาสเดอร์ Lily-Rose Depp มาร่วมแสดง

 

(สามารถอ่านเรื่อง ซูมจิวเวลรีของ 'เจนนี่ คิม' ในมิวสิกวิดีโอใหม่ 'Mantra' นำเทรนด์แหวนนาฬิกา และ Long Necklace ได้ที่นี่!)

รูปภาพ : Courtesy of CHANEL

WATCH