WATCHES & JEWELLERY

FRED Jewelry มนต์เสน่ห์ของจิวเวลรีถ่ายทอดสู่ประเทศไทยครั้งแรกกับบูติกอันเปี่ยมด้วยเรื่องราว

เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ของวงการจิวเวลรีอันสอดประสานกับวิถีความสร้างสรรค์ของ FRED Jewelry อย่างมีนัยสำคัญ

     ความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมคือกุญแจสู่ความสำเร็จของแบรนด์จิวเวลรีนามว่า FRED เส้นทางที่โลดแล่นตั้งแต่ลาติน อเมริกาสู่มหานครปารีส เรื่อยไปจนถึงการแวะเวียนสู่การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมฟากฮอลลีวู้ด ริเวียร่า ตะวันออกกลาง  และเนปาล จุดมุ่งหมายสู่ยอดพีระมิดในวงการเครื่องประดับอันหรูหราไม่เพียงแต่สรรค์สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์เท่านั้น ทว่า ยังหมายถึงการนำเสนอ DNA ของ FRED ให้ผู้คนทั่วโลกสัมผัสอย่างทั่วถึง จนกระทั่งก้าวเข้ามาสู่แวดล้อมของคนไทยกับบูติก FRED แห่งแรกในประเทศไทยที่พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวอันล้ำลึกให้คนไทยได้รับรู้ 

 

     จุดเริ่มต้นกับเส้นทางตามรอยมงซิเออร์ Fred Samuel จิตวิญญาณที่หยั่งลึกสู่ห้วงแห่งโลกจิวเวลรีคือเครื่องหมาย ทางวัฒนธรรมที่ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น วิถีแห่งธุรกิจอัญมณีเปรียบดั่งหัวใจของต้นตระกูล นำมาสู่แพสชั่นอันน่าหลงใหล กับความทุ่มเทเพื่อรังสรรค์ชิ้นงานคุณภาพภายใต้ชื่อของเมซง เฉดสีครีมอมชมพูที่ปัจจุบันเรียกว่า “FRED-Colored” ถูกเน้นย้ำดั่งเครื่องมือเดินทางข้ามเวลาอย่างมีเอกลักษณ์ สอดรับกับวิถีการออกแบบอันมุ่งเน้นเรื่องความชื่นชอบและเอกลักษณ์ที่นำมาแสดงออกเป็นรายละเอียดในบูติกทั้ง หาดทราย แสดงแดด ประตูทรงโค้ง และดวงอาทิตย์ 

 

     การผจญภัยจากอาร์เจนติน่าสู่เส้นทางความสำเร็จที่คลุกเคล้าเป็นบรรยากาศชวนสัมผัส ณ บูติก “เสน่ห์ความเป็น Casual Luxury” แนวคิดอันขัดแย้งแต่แฝงด้วยมนต์เสน่ห์ บูติกถูกสรรสร้างขึ้นจากวิถีความคิดนอกกรอบสอดผสานกับแนวทางการออกแบบอันหรูหราดั้งเดิมของโลกแห่งจิวเวลรี เปรียบดั่งการพลิกแพลงสิ่งที่คุ้นเคยให้ผู้ชื่นชอบสิ่งสวยงามได้สัมผัสอีกด้านหนึ่ง การคิดนอกกรอบส่งต่อสู่วิถีแห่งจิวเวลรีประจำเมซงและทำให้ทุกองค์ประกอบจากทุกแง่มุมของ FRED คือเส้นเรื่องที่ร้อยเรียงต่อกันอย่างมีนัยสำคัญ

 

     เพราะความชื่นชอบนำมาสู่เส้นทางด้านจิวเวลรีที่เปลี่ยนโฉมแนวคิดของวงการความหรูหรา...มงซิเออร์ FRED หยิบจับ เอาสีสัน ความพลิ้วไหว และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ชื่นชอบมาสรรสร้างผลงานจิวเวลรีชวนหลงใหลที่แตกต่างไปจากเดิม จนในปี  1936 เขาถูกนิยามว่าเป็น “ผู้สร้างสรรค์อัญมณีร่วมสมัย” นำเสนอความทันสมัยล้ำหน้ากาลเวลาซึ่งยังคงปรากฏเด่นชัดทั้ง เรื่องชิ้นงานจิวเวลรีและการตกแต่งบูติกจนถึงปัจจุบัน นำมาสู่การเดินหน้าพัฒนาจิวเวลรีที่สอดรับกับสไตล์การสวมใส่ทุก รูปแบบอันเชื่อมโยงเข้ากับมิติด้านสีสันและเสน่ห์ของแสงแดดที่ไม่มีวันจืดจาง

 

     และเมื่อเจาะลึกถึงบัญญัติด้านจิวเวลรีของ FRED จะพบว่าแนวทางความสร้างสรรค์ถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นอย่างมีแบบ แผน Soleil d’Or หรือ “ดาวรวีสีทอง” เป็นอัญมณีชิ้นประวัติศาสตร์ที่เมซงเคยครอบครองถึง 2 ครั้ง 2 ครา เพชรสีเหลืองขนาด มหึมาเจ้าของน้ำหนักกว่า 100 กะรัต ซึ่ง FRED ได้พบและเป็นเจ้าของเมื่อปี 1977 ก่อนจะขายให้ลูกค้าคนสำคัญและหายไปในคอลเล็กชั่นส่วนตัวสุดลึกลับ ก่อนจะปรากฏขึ้นในสารระบบวงการจิวเวลรีอีกครั้งในปี 2021 เรื่องราวเล่าขานมากมายถูกพูดถึง และการนำเสนอการเก็บซ่อนครั้งใหม่อันน่าประหลาดใจที่ทำให้เพชรสีเหลืองเม็ดนี้คือหนึ่งในเรื่องราวประวัติศาสตร์ของวงการ จิวเวลรีที่ผูกโยงเข้ากับ FRED โดยสมบูรณ์ 

 

     การนำเสนออันน่าตื่นตาตื่นใจคือสไตล์ของเมซงมาอย่างยาวนาน “Pretty Woman” ที่ตั้งต้นจากการค้นหาจิวเวลรี สำหรับภาพยนตร์เลื่องชื่อคือเรื่องราวที่สรรค์สร้างโฉมงามของหญิงสาวกับสร้อยเพชรประดับจี้หัวใจวัสดุทับทิบคุณภาพเยี่ยม จากจุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยในการค้นหาสิ่งสมบูรณ์แบบ FRED มอบประสบการณ์แสนพิเศษจนขึ้นแท่นเป็นจิวเวลรีสำหรับประดับบนเรือนร่าง Julia Roberts หลังจากนั้นก็กลายเป็นตำนานพร้อมกับชื่อภาพยนตร์อันนำมาซึ่งชื่อคอลเล็กชั่นที่เป็นอมตะเหนือกาลเวลาของ FRED ไปโดยปริยาย แม้ในปัจจุบันจะมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาจิวเวลรีคอลเล็กชั่นนี้ให้หลากหลายมากขึ้น แต่กลิ่นอายความดั้งเดิมจากเรื่องราวในอดีตยังถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มเปี่ยม 

 

     นอกจากเพชรสีเหลืองและคอลเล็กชั่นอันเลื่องชื่อ ผลงานของ Maison FRED ยังเปี่ยมไปด้วยวิถีแห่งไลฟ์สไตล์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้สวมใส่ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chance Infinie คอลเล็กชั่นอันสะท้อนความแข็งแกร่งของผู้หญิงผ่านเกลียวโซ่ที่ผูกต่อกันอย่างประณีต ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Lemniscate สัญลักษณ์แห่งความเป็นนิรันดร์ มากไปกว่านั้นการวางตำแหน่งและจัดวางยังใช้เทคนิคชั้นสูงอย่างพาเว่เพื่อร้อยเรียงเสน่ห์ความละเอียดอ่อนสะท้อนตัวตนของผู้หญิงจนถึงที่สุด ตัดสลับกลับมาที่ผลงาน Force 10 ก็สามารถสะท้อนรากฐานของเมซงได้ดีไม่น้อยกับวิถีการออกแบบที่ปฏิวัติวงการจิวเวลรี ความโมเดิร์นและเหนือกาลเวลาขับกล่อมแสงไฟแห่งความสวยงามแบบไร้ขีดจำกัด รูปแบบห่วงข้อปรับเปลี่ยนตามอิสระ การเลือกใช้วัสดุตามต้องการ และไซซ์ที่ตอบโจทย์เป็นวงกว้าง แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายที่เมซง FRED ปฏิวัติวงการจิวเวลรีที่ไม่มีข้อจำกัดด้านเพศมาคอยนิยามคำจัดความเรื่องความสวยงามที่ผูกติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอีกต่อไป 

 

     จิวเวลรีอันเปี่ยมด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ การแปรเปลี่ยนของยุคสมัย และการพัฒนาทางสังคมวัฒนธรรม สอด ประสานกับรากฐานความสำคัญของเมซง FRED องค์ประกอบทั้งหมดหล่อหลอมจนเป็นเสน่ห์ที่นำเสนอผ่านชิ้นงานอันละเอียด ประณีตทุกกระเบียดนิ้วไม่ว่าจะเป็น Pretty Woman, Chance Infinie รวมถึง Force 10 และที่ขาดไม่ได้คือเสน่ห์เหล่านี้คละคลุ้งอยู่ ณ บูติกแห่งแรกในประเทศไทย สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับพร้อมชมและช็อปชิ้นงานจิวเวลรีคุณภาพสูงที่เต็ม ไปด้วยความหลากหลายได้แล้ววันนี้ที่บูติกของ Maison FRED ณ ดิ เอ็มโพเรียม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FRED #FREDJewelry