fitness watch
WATCHES & JEWELLERY

สำรวจแบรนด์ ‘นาฬิกาออกกําลังกาย’ จัดเต็มครบทุกฟีเจอร์เพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

แนะนำแบรนด์นาฬิกาออกกำลังกายที่ควรค่าแก่การลงทุน

     ในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ตลาด ‘นาฬิกาออกกำลังกาย’ ก็มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ออกมาไม่เพียงช่วยติดตามความคืบหน้าในการออกกำลังกายเท่านั้น ยังช่วยบันทึกค่าสถิติสุขภาพทุกอย่างที่จำเป็นอีกด้วย ยิ่งบางรุ่นที่มีการพัฒนานำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้มากกว่ารุ่นอื่นๆ ก็จะสามารถช่วยวิเคราะห์และระบุถึงปัญหาสุขภาพ รวมถึงตรวจสอบความเครียดและการนอนหลับได้ด้วย 

     สำหรับคนรักสุขภาพที่มีไลฟ์สไตล์ออกกำลังกายอย่างจริงจัง รวมไปถึงคนที่มีแผนจะลดน้ำหนัก การจะเลือกซื้อนาฬิกาออกกำลังกายมาใส่ติดข้อมือไว้สักเรือนถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ด้วยทั้งแบรนด์และรุ่นที่มีออกมาให้เลือกมากมายจึงไม่ง่ายเลยว่าแบบไหนจะเหมาะกับตัวเราที่สุด นี่คือนาฬิกาออกกำลังกายที่น่าสนใจที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

fitness watch

1. Garmin Venu 2 (ราคา 6,790 บาท)

     Garmin Venu 2 ช่วยติดตามสถิติด้านสุขภาพที่สำคัญ อาทิ อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ และความเครียด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแอปฯ กีฬาที่โหลดไว้ล่วงหน้าให้แล้วจำนวน 25 แอปฯ และแอนิเมชั่นบนหน้าจอที่ช่วยแนะนำท่าออกกำลังกาย วัสดุที่ใช้มีความทนทาน เช่น กระจก Corning Gorilla Glass, ขอบหน้าปัดสแตนเลส และสายซิลิโคน มีหน้าจอ AMOLED ที่สว่างเป็นพิเศษ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 11 วัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การฝึกหายใจ และการติดตามการนอนหลับ 

fitness watch

2. Apple Watch Series 7 (ราคา 13,900 บาท)

     สมาร์ตวอตช์ยอดนิยมติดอันดับต้นๆ ในตลาดนาฬิกาออกกำลังกาย รุ่นนี้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยเซ็นเซอร์ตรวจออกซิเจนในเลือด ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจและการนอนหลับ สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ได้ ตัวเรือนอะลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาผลิตขึ้นจากโลหะผสมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ และได้มาจากการรีไซเคิล 100% สายแบบ Sport Band ทำมาจากยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์คุณภาพสูง จึงมีความแข็งแรงทนทาน



WATCH




fitness watch

3. Samsung Galaxy Watch Active 2 Stainless (ราคา 9,490 บาท)

     รุ่นนี้จาก Samsung มาพร้อมกับฟังก์ชั่นติดตามทุกผลของการเคลื่อนไหวขณะออกกำลังกาย ด้วยระบบการติดตามอัตโนมัติถึง 7 แบบ รวมถึงการว่ายน้ำอีกด้วย มีโปรแกรมตัวช่วยให้คำแนะนำในการวิ่ง (Running Coach) ทำหน้าที่คอยแนะนำให้การวิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น หน้าจอมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ จึงมองเห็นข้อมูลได้ชัดเจน และเป็นระบบสัมผัส อีกทั้งยังสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์สมาร์ตวอตช์ให้เข้ากับลุคด้วยสายข้อมือที่มีให้เลือกหลากหลาย

fitness watch

4. Suunto 7 (ราคา 16,900 บาท)

     นาฬิการุ่นนี้ของ Suunto เหมาะมากสำหรับนักกีฬา เพราะมาพร้อมกับสปอร์ตโหมดกว่า 70 โหมด ตั้งแต่การวิ่ง ปั่นจักรยาน ไปจนถึงว่ายน้ำ และกอล์ฟ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างละเอียด สามารถติดตามข้อมูลต่างๆ เช่น แคลอรี่, การนับก้าวเดิน, GPS, แผนที่, บารอมิเตอร์ และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ วัสดุตัวเรือนทำจากสเตนเลส สตีล กระจกหน้า Gorilla Glass สายซิลิโคนและหน้าจอ AMOLED ควบคุมด้วยปุ่มกดและทัชสกรีน

fitness watch

5. POLAR Grit X (ราคา 16,490 บาท)

     นาฬิกา GPS มัลติสปอร์ต Outdoor จากแบรนด์ POLAR ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งพร้อมลุยทุกแห่งได้อย่างสมบุกสมบัน มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษมาตรฐานระดับทหาร ทนทานทั้งอุณหภูมิสุดขั้ว การตกหล่น ความชื้น และน้ำ (ความลึก 100 เมตร) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ GPS ในตัว เข็มทิศ และเครื่องวัดระยะสูง รวมถึงสามารถแนะนำเส้นทางได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก ถูกต้อง และปลอดภัย 

fitness watch

6. Fitbit Versa 3 (ราคา 9,190 บาท)

     สมาร์ตวอตช์ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย มี GPS ในตัวเพื่อระบุพิกัดตำแหน่ง ซึ่งทำให้การใช้งานแอปฯ ออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเซ็นเซอร์วัดระดับออกซิเจนในเลือด ตรวจวัดชีพจร และระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถกำหนดเป้าหมายในการดูแลสุขภาพได้สะดวก ตัวเรือนทำจากอะลูมิเนียม สายทำด้วยซิลิโคน และระบบล็อกสายที่สามารถถอดใส่ได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานคำสั่งเสียงจาก Google Assistant ใช้ตั้งเตือนการออกกำลังกาย การทำสมาธิ หรือเวลานอน รวมไปถึงเช็กสภาพอากาศได้เช่นกัน

fitness watch

7. Mobvoi TicWatch Pro 3 Ultra GPS (ราคา 11,999 บาท)

     สมาร์ตวอตช์ดีไซน์สวย จัดเต็มเทคโนโลยีล่าสุดพร้อมฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพด้วย 13 โหมดการออกกำลังกายที่ค่อนข้างครบถ้วน พร้อมการติดตามพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นการนับก้าว, ติดตามการนอน, คำนวณแคลอรี่ และระยะเดินทาง นอกจากนี้ยังมีระบบบารอมิเตอร์ (วัดความสูงระดับน้ำทะเล) รวมไปถึง GPS ที่มีความแม่นยำสูงตามชื่อรุ่น วัสดุของตัวเรือนเป็นสเตนเลส สตีล หน้าจอ Corning Gorilla Glass 3 และสายซิลิโคน โดยรวมจึงมีความแข็งแรงทนทาน ดีไซน์ออกมามีเรียบหรู เหมาะกับการใส่ได้ทุกโอกาสแม้ไม่ได้ออกกำลังกาย

     จะเห็นได้ว่านาฬิกาออกกำลังกายมีให้เลือกด้วยกันหลายแบรนด์ และแต่ละแบรนด์ก็ยังแบ่งย่อยรุ่นออกมาอีกมากมาย เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อควรคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ก็เน้นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ รวมถึงเป้าหมายในการดูแลสุขภาพ 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FitnessWatches