WATCHES & JEWELLERY

'ไม้กางเขน' เครื่องประดับสายศาสนาที่กลับมานำเทรนด์อีกรอบ!

คุยกับ 6 สาวดาวรุ่งนำเสนอเทรนด์ไม้กางเขนอย่างเอาจริงเอาจัง ทั้งแบบสุขุมลุ่มลึกเรื่อยไปจนถึงสไตล์ท้าทายสวรรค์

แปลและเรียบเรียง: สธน ตันตราภรณ์
สายสุรีย์ มีศิริ
Illustrator by Kristin Zaccaria

ตั้งแต่เกิดปรากฏการณ์ Met Gala 2018 ที่นำแฟชั่นและสัญญะทางศาสนาคริสต์มาตั้งเป็นธีมในชื่อ Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination นอกจากเหล่าเซเลบริตี้จะงัดเสื้อผ้ามาสู้กันสุดฤทธิ์บนพรมแดงแล้ว ดูเหมือนตั้งแต่นั้นมาเทรนด์ของศาสนาจะยังคงถูกสานต่อ จนแม้แต่เครื่องประดับไม้กางเขนก็กลับมาฮอตอีกครั้งหนึ่ เพียงแต่ครั้งนี้กางเขนที่ว่าต้องจัดเต็มทั้งประดับเพชรพลอยและขนาดที่ใหญ่ยักษ์ให้สะใจ พบกับนักแสดง 6 สาวดาวรุ่งจะขอนำเสนอเทรนด์ไม้กางเขนอย่างเอาจริงเอาจัง ทั้งแบบสุขุมลุ่มลึกเรื่อยไปจนถึงสไตล์ท้าทายสวรรค์!

Mission: Statement
ศิลปินสาว Morgan Saint วัย 24 ปีมีเครื่องประดับถาวรติดข้อมืออยู่แล้วเป็นรอยสักคล้ายลายมือเขียนว่า HERO “เวลาเขียนเพลง” เธอเล่า “ฉันจะนึกถึงคนที่หล่อหลอมฉันขึ้นมาเป็นรูปเป็นร่าง ช่วยให้ฉันโตขึ้นมา และนำแสงสว่างมาสู่ชีวิต พวกเขาก็ไม่ต่างจากฮีโร่ของฉัน”

เสื้อโค้ตแขนยาว ใส่กับกางเกงขายาว มงกุฎสร้อยคอโซ่ยาว ทั้งหมดจาก Dolce & Gabbana

One and Only
นักแสดงสาวชาวออสเตรเลีย Samara Weaving วัย 26 ปีผู้นำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Picnic at Hanging Rock สารภาพว่า “บางวันฉันก็แต่งตัวเหมือนเด็กผู้ชาย 5 ขวบ” เธอยังเล่าอีกว่าการเติมอัญมณีขลังๆ อย่างแหวนเพชรประดับมรกตของคุณยายช่วยให้เธอรู้สึกโตเป็นสาวและสวยขึ้น ลองใส่ตุ้มหูชิ้นเด่นสักข้างจะช่วยปรับโฉมให้ลุคยีนส์ธรรมดาๆ ดูเก๋ขึ้นเป็นกอง

แจ็กเกตเดนิมแขนยาวกระดุมหน้า ตุ้มหูยาวรูปไม้กางเขน ทั้งสองจาก Versace



WATCH




Boundless Bounty
นักแสดงสาว Jodie Comer วัย 25 ปีจากซีรี่ส์เรื่อง Killing Eve เริ่มชื่นชอบเครื่องประดับหลังจากได้เห็นคอลเล็กชั่นจิวเวลรีของคุณย่า “อย่างพวกสร้อยไม้กางเขนสลักรูปนักบุญ ท่านกับคุณปู่ชอบเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฉันฟังด้วยนะ” เธอรำลึกความหลังให้ฟัง

ชุดกระโปรงคอกลม จาก Moschino สร้อยคอประดับไม้กางเขน จาก Giampiero Bodino

Two of a Kind
เมื่อนักแสดงสาว Hailey Kilgore วัย 19 ปีมีโอกาสแสดงละครบรอดเวย์เรื่องแรกใน Once on This Island คุณแม่ของเธอมอบสร้อยคอเงินตกแต่งชาร์มรูปต้นไม้เป็นของขวัญ “พรอปประกอบฉากชิ้นสำคัญคือต้นไม้ แม่ฉันเจ๋งไปเลยเนอะ!” เธอชื่นชมคุณแม่ โว้กแนะให้ลองจับคู่เข็มกลัดกับตุ้มหูให้เตะตาผู้ชมไปเลย                                                                                                                                     

เสื้อแขนยาวตกแต่งโบ สวมทับด้วยแจ็กเกตแขนยาวปักลาย ทั้งสองจาก Louis Vuitton ตุ้มหูยาว จาก Percossi Papi แหวนเพชรจาก Tiffany & Co.

Double-Crossed
“ฉันชอบสวมเครื่องประดับชิ้นเดิมๆ ทุกวัน ชิ้นไหนก็ได้ที่คว้าแล้วออกจากบ้านมาได้เลย” Stacy Martin นักแสดงสาววัย 28 ปีจากภาพยนตร์ Godard Mon Amour เล่ากลั้วเสียงหัวเราะ ชิ้นที่เธอเวียนสวมอยู่บ่อยครั้งคือโช้กเกอร์เส้นบางห้อยจี้ไม้กางเขนกับนาฬิกา Chopard ประดับเพชรและแอเมทิสต์

แจ็กเกตแขนยาวจาก Rodarte ตุ้มหูจาก Erickson Beamon สร้อยคอ จาก Chrome Hearts สร้อยคอประดับเพชร จาก Cartier

Guardian Angels
“นี่คือเหรียญกษาปณ์ทางศาสนาของคุณยายฉันเอง นี่รูปนักบุญ Christopher เป็นนักบุญอุปถัมภ์ของนักเดินทาง แล้วนี่ก็ครอบครัวของพระเยซูเจ้า” Lauren Ambrose นักแสดงวัย 40 ปีผู้สวมบท Eliza Doolittle ในละครเพลงคลาสสิก My Fair Lady ฉบับล่าสุดชี้ชวนให้ชมสร้อยประดับจี้ของเธอ “ฉันเป็นเด็กโรงเรียนวัดคาทอลิกผู้แสนดีนะ” แล้วใครคือไอคอนทางศาสนาที่เธอนับถือ “พระแม่มาดอนน่าแน่นอน”

ชุดกระโปรงคอวีแขนยาวจาก Etro สร้อยคอ จาก Cartier สร้อยคอประดับไม้กางเขนเพชร จากTiffany & Co.

 

ช่างภาพ: Daniel Jackson
บรรณาธิการแฟชั่น: Tabitha Simmons
แต่งหน้า: Hannah Murray
ทำผม: Esther Langham

WATCH