WATCHES & JEWELLERY

Crayola Bracelet กำไลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีเทียนชื่อดัง!

เครื่องประดับสุด Childhood Nostalgia ที่ทำให้หลายคนย้อนนึกถึงวัยเด็กที่มักเล่นวาดรูปจากสีเทียนอันสดใสของแบรนด์ Crayola ร่วมดีไซน์สร้อยข้อมือใหม่ที่มีความหรูหรามินิมัล

     คอลเล็กชั่น Color-FULL เป็นผลงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบเครื่องประดับ Nadine Ghosn และ Crayola ที่บริษัทผลิตสินค้ากลุ่มเครื่องเขียนอันดับอันดับหนึ่ง จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงดังทั่วโลก โดยคอลเล็กชั่นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึง สีสันและความคิดสร้างสรรค์ของ Crayola ซึ่งเป็นสิ่งของที่หลายๆคนเติบโตมาพร้อมกันตั้งแต่ในวัยเด็ก นักออกแบบจึงได้นำสีสันที่โดดเด่นของดินสอเครโยล่ามาใช้ในการออกแบบสร้อยข้อมือในคอลเล็กชั่น "Color-FULL" ซึ่งสร้อยข้อมือแต่ละชิ้นโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูสนุกสนานและอ่อนเยาว์ มีการผสมผสานสีสันที่สนุกสนานอันเป็นเอกลักษณ์ของเครโยล่าที่เหมือนเป็นของเล่นในวัยเด็กที่เติบโตมาด้วยกัน รังสรรค์โดยงานฝีมือระดับชาวอิตาลี

     จุดเริ่มต้นของการทำงานร่วมกันของกอส์นและเครโยลา เกิดขึ้นในปี 2015 เธอจึงก่อตั้งแบรนด์ Nadine Ghosn โดยใช้ชื่อของเธอเองเป็นชื่อแบรนด์ แม้ว่าตั้งแต่ตอนเด็กเธอเป็นคนชอบเครื่องประดับมากกว่าของเล่นอื่นๆที่เด็กวัยเดียวกันมักชอบเล่น แต่นาดีนไม่เคยตั้งเป้าหมายอยากเป็นนักออกแบบเครื่องประดับเลย นาดีนจบการศึกษาจากสแตนฟอร์ดโดยได้ปริญญาควบสาขาเศรษฐศาสตร์และศิลปะ เธอได้เริ่มทำงานกับ Boston Consulting Group ในนิวยอร์ก หลังจากนั้นก็ได้ร่วมงานกับเฮาส์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Hermes ซึ่งเป็นจุดหนึ่งในชีวิตที่บ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ และแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในอุตสาหกรรมนี้



WATCH




     คอลเล็กชั่นนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่รักในศิลปะ ได้คิดถึงความสนุกและความคิดสร้างสรรค์ในวัยเด็กอย่างมีอิสระ การร่วมมือกับ Nadine Ghosn เนื่องจากเธอเป็นที่รู้จักในด้านพรสวรรค์ทางศิลปะและความรู้ด้านแฟชั่น และยังเป็นบุคคลที่มีสไตล์โดดเด่น ดังนั้น คอลเล็กชั่น Color-FULL น่าจะโดนใจแฟนๆของทั้งเครโยล่าและเครื่องประดับ โดยนำเสนอวิธีการสวมกำไลสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความทรงจำในวัยเด็กอย่างสนุกสนานและ เป็นการผสมผสานของศิลปะ แฟชั่น และความทรงจำจากวัยเด็กที่ทำให้เป็นสิ่งที่น่าสนใจและสีสันสดใสที่เหมาะสมสำหรับการสวมใส่ในทุกๆ โอกาสในชีวิตประจำวัน เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการอันมีสีสัน นาดีนและเครโยล่ามีเป้าหมายที่จะรื้อฟื้นแนวคิดเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้กังวลและไร้ขีดจำกัดอีกครั้ง เป็นสิ่งย้ำเตือนถึงความเป็นเด็กที่มีอยู่ในตัวเรา ทำให้เราย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาที่การขีดเขียนในเวลาว่างอันถือเป็นงานอดิเรกยอดนิยมในวัยเด็ก

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันตะลุยกับสีและเฉดสีเหล่านี้ และด้วยเหตุผลบางอย่างทุกครั้งที่ฉันเห็นดินสอสี หัวใจของฉันก็พองโตด้วยความดีใจ” นาดีนกล่าว นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำงานร่วมกันของทั้งสองฝั่ง และจะมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้นในขณะที่ค้นหาวิธีต่างๆ ในการเตือนใจให้ผู้สวมใส่นึกถึงความเป็นเด็กที่อยู่ภายในตัวเรา

รูปภาพ : nadineghosn.com, Instagram: nadineghosnjewelry, Dover Street Market, The Times, Yahoo Lifestyle Canada
ข้อมูล : Instagram: nadineghosnjewelry, wwd, hypebeast

WATCH