WATCHES & JEWELLERY

CINDY CHAO The Art Jewel เผยนิทรรศการจิวเวลรีใน 'ป่าประติมากรรม' เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี

ซินดี้ เชา เผยผลงานชิ้นเอกที่สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอย่างวิจิตรบรรจง ณ วิลล่า นายเลิศ กรุงเทพฯ

     เพื่อฉลองวาระครบรอบ 20 ปี CINDY CHAO The Art Jewel ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 24 ตุลาคม ณ วิลล่า นายเลิศ กรุงเทพฯ นิทรรศการครั้งนี้ถ่ายทอดความงดงามทางศิลปะของ ซินดี้ เชา ศิลปินผู้รังสรรค์อัญมณีศิลป์ชื่อดัง โดยนำเสนอผลงานที่สะท้อนความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ตลอดระยะเวลาสองทศวรรษ ภายใต้บรรยากาศการจัดแสดงที่ชวนให้ดื่มด่ำในประสบการณ์ และเปี่ยมด้วยนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ แบรนด์ได้คัดสรรผลงานชิ้นเอกจากคอลเล็กชั่นครบรอบ 20 ปี โดยมีเครื่องประดับศิลป์สองชิ้นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย มอบโอกาสให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับนวัตกรรมล่าสุดของ ซินดี้ เชา เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานชิ้นเอก Black Label Masterpieces ที่สะท้อนถึงความสามารถอันโดดเด่นในเชิงศิลปะของเธอ

 

1 / 2



2 / 2



     การจัดนิทรรศการครั้งนี้เชิญให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ก้าวเข้าสู่มิติใหม่ในพื้นที่ "ป่าประติมากรรม" อันมีชีวิตชีวา ซึ่งเปิดเผยแก่นแท้และจิตวิญญาณของผลงานอัญมณีศิลป์ โดยได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นมิวส์ที่สำคัญที่สุดของซินดี้ เชา การจัดแสดงนี้นำเสนอผลงานของเธอในฐานะ "ผลไม้ล้ำค่า" อยู่ในท่ามกลางกิ่งก้าน ตีความความงดงามและความยิ่งใหญ่ของผลงานในมุมมองใหม่ เมื่อผู้ชมเดินผ่านป่ามหัศจรรย์นี้ เครื่องประดับของซินดี้ เชา ดูราวกับกำลังล่องลอยอย่างอ่อนช้อย ทอประกายสื่อสารกับงานสถาปัตยกรรมและประติมากรรมรอบตัว แท่นจัดแสดงที่ออกแบบเป็นกิ่งไม้เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน โดยซินดี้ เชา ได้ออกแบบเองด้วยความละเมียดละไมเช่นเดียวกับเครื่องประดับทุกชิ้น กิ่งไม้แต่ละกิ่งที่เปรียบได้กับงานศิลปะในตัวมันเอง ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีตจากเหล็กที่ดัดเป็นเส้นสายธรรมชาติไล่จากรากจรดปลาย ชิ้นงานเหล่านี้ได้รับการตกแต่งด้วยบรอนซ์โดยช่างฝีมือชั้นสูงจากเนเธอร์แลนด์ ก่อให้เกิดโครงสร้างที่กลมกลืนและสง่างาม ซึ่งช่วยเสริมให้เครื่องประดับทุกชิ้นเปล่งประกายอย่างงดงามในบรรยากาศที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ
 
 


WATCH




     “ผีเสื้อแห่งความรัก” ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่ก้าวข้ามขีดจำกัด ของการจัดแสดงแบบดั้งเดิม โบยบินอยู่กลางอากาศในแท่นจัดแสดงที่ลอยตัว เนรมิตให้ผีเสื้อดูราวกับมีชีวิตจริง เต้นรำและล่องลอยไปมาอย่างมีเสน่ห์ การเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนของมันดึงดูดทุกสายตาที่มองเห็น เพื่อสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ที่น่าทึ่งนี้ ซินดี้ เชาได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ โดยร่วมมือกับช่างเทคนิคจากเบลเยียม เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และสิงคโปร์ ร่วมกันพัฒนาแท่นจัดแสดงพิเศษอันมีเอกลักษณ์ที่ทำให้ชิ้นงานดูลอยตัวอยู่อย่างเป็นอิสระ เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยและศิลปะแบบลวงตา เพื่อเพิ่มความมหัศจรรย์ทางเทคนิค ระบบแสงสว่างที่ซับซ้อนได้ถูกออกแบบให้ติดตามการเคลื่อนไหวของผีเสื้ออย่างใกล้ชิด ทำให้ผีเสื้อสว่างไสวอย่างต่อเนื่องในขณะที่มันเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวา การเล่นของแสงเงาและการเคลื่อนไหวนี้ทำให้ผีเสื้อส่องประกายอยู่ในบรรยากาศเหนือจริง ยกระดับการจัดแสดงทั้งหมดให้เข้าสู่ดินแดนแห่งความงดงามที่เหนือจินตนาการ การผสมผสานที่กลมกลืนระหว่างศิลปะและเทคโนโลยีนี้จับจิตวิญญาณของผีเสื้อที่โบยบินได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงการเล่นของแสง การเคลื่อนไหว และศิลปะอันวิจิตรในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
 
 
 

     ชิ้นงานที่เลือกสรรมาจาก "คอลเล็กชั่นครบรอบ 20 ปี" ซึ่งเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก ได้แก่ Four Seasons Leaf Brooch เข็มกลัดใบไม้จากสี่ฤดูและ Dragonfly Brooch เข็มกลัดแมลงปอสะท้อนถึงความสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมและฝีมือที่ประณีต ได้เริ่มต้นสร้างารรค์ผลงานตั้งแต่ปี 2007 Four Seasons หรือฤดูกาลทั้งสี่ ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นอัญมณีศิลป์รูปทรงของใบไม้ เธอเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลและจังหวะของชีวิตที่หมุนเวียนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แมลงปอที่มีรูปลักษณ์อันละเอียดอ่อนแต่ทรงพลัง เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของศิลปินตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดยสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณในการก้าวข้ามอุปสรรคและมุ่งสู่อนาคต โดยปีกของเข็มกลัดแมลงปอแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผ่านการสังเกตธรรมชาติอย่างละเอียด และการใช้สีสันที่สดใสเพื่อสื่อถึงความมีชีวิตชีวาของแมลงปอ ซินดี้ เชา ระบายสีเข็มกลัดด้วยอัญมณีอย่างน้อย 13 ชนิดในกว่า 50 เฉดสีที่แตกต่างกัน การใช้ไทเทเนียม ทองคำ และเขาวัวในผลงานชุดนี้ ทำให้ต้องมีการประเมินคุณสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดอย่างถี่ถ้วน สร้างโครงสร้างข้อต่อที่เหมาะสมและการเชื่อมต่อที่แม่นยำ ซึ่งถือเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่ผสมผสานกับแฟชั่นได้อย่างสง่างาม

 

(สามารถอ่านเรื่อง เจ้าของ CINDY CHAO The Art Jewel ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว และเจ้าของเบรนด์จิวเวลรี ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of CINDY CHAO The Art Jewel

WATCH

TAGS : CINDY CHAO