ผลงานเครื่องประดับชั้นสูงประกาศความสำเร็จอีกครั้ง เมื่อ Christie’s สถาบันประมูลศิลปะและอัญมณีชั้นนำของโลก สร้างสถิติยอดขายสูงที่สุดประจำฤดูใบไม้ร่วง นับตั้งแต่ปี 2017 กับงาน “Magnificent Jewels” ครั้งนี้ที่ทำยอดรวมทะลุ 2,220 กว่าล้านบาท และเป็นยอดขายที่สูงเกินการประเมินล่วงหน้าถึง 106% โดยชิ้นไฮไลต์ของงานนี้คือ “The Royal Blue” สร้อยคอแซปไฟร์แคชเมียร์เฉดสีน้ำเงินเข้ม 16 เม็ด รวม 104.61 กะรัต ที่ปิดการขายในราคา 517 ล้านบาท สร้างสถิติโลกครั้งใหม่ในหมวดสร้อยคอแซปไฟร์จากแคชเมียร์ และสะท้อนความต้องการของนักสะสมอัญมณีระดับสูงในเอเชียที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ แซปไฟร์ ซึ่งปิดการขายได้ครบทุกชิ้น 100% ในการประมูลปีนี้

ความสำเร็จของ "The Royal Blue" ในปีนี้ยิ่งทวีความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์ เมื่อปิดในราคา 517 ล้านบาท ได้ทำลายสถิติโลกเดิมที่ Christie’s เคยสร้างไว้เมื่อปี 2018 ในหมวดเดียวกัน พร้อมขึ้นแท่นเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่สุดที่ขายในการประมูลในเอเชียปี 2025 เฉดสีน้ำเงิน 'Royal Blue' ของแซปไฟร์จากแคชเมียร์นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น 'สีน้ำเงินที่สมบูรณ์แบบที่สุด' หายากอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอัญมณีเม็ดกลางที่มีน้ำหนักถึง 13.37 กะรัต ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญของ Christie’s ในการคัดสรรอัญมณีระดับมาสเตอร์พีซและนำเสนอในฐานะผลงานมรดกทางประวัติศาสตร์ ซึ่งทำให้สถาบันแห่งนี้ยังคงเป็นผู้นำตลาดการประมูลอัญมณีระดับโลกกว่า 259 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1766 และเป็นเครื่องยืนยันว่าอัญมณีชั้นสูง ยังคงเป็นสินทรัพย์ล้ำค่า ความงามเหนือกาลเวลา และเป็นสมบัติแห่งแต่ละยุคสมัย
1 / 9
2 / 9
3 / 9
4 / 9
5 / 9
6 / 9
7 / 9
8 / 9
9 / 9

ย้อนโมเมนต์แห่งความสำเร็จ! ของเวทีแห่งเกียรติยศ ‘Grand Prix de la Haute Joaillerie’

VOGUE SCOOP | ก้าวแรกของการแข่งขันจิวเวลรีชั้นสูงระดับนานาชาติ 'Grand Prix de la Haute Joaillerie'

Christie’s เปิดตัว ‘The Royal Blue’ สร้อยคอแซปไฟร์แห่งตำนานแคชเมียร์ ครั้งแรกในกรุงเทพฯ


