WATCHES & JEWELLERY

Chaumet en Scène ผสานศิลปะแห่งดนตรี การเต้นรำ และเวทมนตร์ เพื่อรังสรรค์เครื่องประดับชั้นสูง

โชเมต์ภูมิใจนำเสนอคอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงและอัญมณีผ่านศิลปะหลากหลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นการแสดงออกถึงอิสระในการสร้างสรรค์ของโชเมต์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

     แบรนด์โชเมต์ Chaumet ภูมิใจนำเสนอเครื่องประดับชั้นสูงคอลเล็กชั่นใหม่ ที่ผสานรวมความถนัดของความเชี่ยวชาญทางศิลปะแต่ละแขนงเข้าไว้ด้วยกัน ผ่าน 3 ฉากที่สอดคล้องกันเป็นหนึ่งเดียว ทั้งดนตรี การเต้นรำ และเวทมนตร์ โดยได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มความสามารถของช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญทางศิลปะ การปรากฏขึ้นภายใต้สปอตไลต์บนเวทีแห่งการแสดงในครั้งนี้  ชุดเครื่องประดับแต่ละชิ้นจะมีจังหวะของตัวเองที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานแพตเทิร์นที่เกิดซ้ำและจังหวะเวลา การแปลความหมายใหม่ของศิลปะแห่งการเคลื่อนไหวที่น่าชื่นชมของช่างฝีมือโดยเครื่องประดับแต่ละชิ้นจะมีหมายเลขเฉพาะ ซึ่งชิ้นส่วนของเครื่องประดับชั้นสูงจะเน้นย้ำถึงความงดงามของอัญมณีที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงอิสระในการสร้างสรรค์ของโชเมต์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้อยคอและต่างหูอันประณีตแข่งขันกันดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น ในขณะที่แหวนเฉดสีอันหรูหราเข้ากันได้ดีกับเข็มกลัดที่ออกแบบมาให้กลัดได้ทุกเพศ และสิ่งที่ขาดไม่ได้มงกุฎเทียร่าอันเป็นเอกลักษณ์สุดคลาสสิกของแบรนด์ การคัดสรรผลงานจากคอลเล็กชั่นนี้เป็นไปเพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกเสมือนเป็นผู้กำกับเวที ที่ดึงดูดทุกความสนใจให้เป็นที่จับตาของทุกกลุ่มผู้ชม และเว้นจังหวะให้คนดูได้รอคอยอย่างใจจดจ่อ

 

 

     การประกอบเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในหลากหลายที่มา ช่างฝีมือของแบรนด์ได้พัฒนาความเชี่ยวชาญไปตามยุคสมัยต่างๆ แห่งโลกศิลปะ จากบทละครที่เป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งมีความโดดเด่นมากมายตามช่วงเวลายุคสมัย ท่ามกลางสิ่งเหล่านี้ดนตรีมีทางพิเศษสำหรับโชเมต์อยู่เสมอ เช่นเดียวกับการเต้นรำ อันเป็นเหมือนการพบกับคู่เต้นที่เข้ากันอย่างเป็นธรรมชาติ คอลเล็กชั่น Chaumet en Scène ถือเป็นการเล่าเรื่องที่มีหลากหลายแง่มุม นำเอาศิลปะมาเป็นเวทมนตร์เพื่อปลุกชีวิตเชิงกวีที่หลงใหลในศิลปะแห่งเครื่องประดับ รังสรรค์โดย Benoît Verhulle ผู้มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าคนที่ 13 ของการปฏิบัติงานช่างของโชเมต์นับตั้งแต่ก่อตั้ง ช่างฝีมือที่ 12 Vendôme ได้เปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักมายากล ที่จะร่ายมนตร์ด้วยเพชรเม็ดงาม อัญมณี และไข่มุก ในผลงานการสร้างสรรค์กว่า 38 ชิ้นงานในคอลเล็กชั่นนี้

 

 



WATCH




ดนตรี

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองศาสตร์แห่งดนตรี โชเมต์เผยองค์ประกอบจิวเวลรีด้วย มรกต แซปไฟร์ และเพชรอันล้ำค่า ในขณะที่คู่ของแซปไฟร์และเพชรแวววาวอย่างกลมกลืน เพชรก็เปล่งประกายเฉิดฉายออกมา ดั่งท่วงทำนองอันไพเราะโน้ตดนตรีที่ป่าวประกาศความงดงามของผลงานบนโน้ตเพลง มรกต แซปไฟร์ และเพชรสะท้อนกับช่วงเวลาอันสวยงาม

 

 

การเต้นรำ

เพื่อเป็นการยกย่องการเต้นรำ จิวเวลรีส่วนที่สองของ Chaumet en Scène นำเสนอชุดการออกแบบท่าเต้นที่มีศิลปินเป็นผู้สร้างสรรค์หินแซปไฟร์จากซีลอนนำมารวมกัน ดั่งการแสดงบัลเลต์ร่วมสมัยด้วยเพชร ทัวร์มาลีน และรูเบลไลต์ถือเป็นการเริ่มต้นการเต้นรำแบบแทงโก้ที่ดุเดือด ในขณะที่แซปไฟร์สีม่วงแกว่งไปมาด้วยงานที่ทำจากทองคำและวัสดุต่างๆ

 

 

ดุจดั่งเวทมนตร์

ความงดงามในส่วนที่สามของคอลเล็กชั่น เต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจ เน้นให้เห็นถึงชิ้นงานที่น่าหลงใหล เช่นเดียวกับนักเล่นกลลวงตาที่ดึงดูดผู้ชม ช่างฝีมือ 12 Vendôme สร้างสรรค์เพชรและไข่มุกที่มีลักษณะเป็นคลื่นแม่เหล็ก ทรอมป์-โลอีล แต่ว่าพวกเขาแปลงเพชรให้กลายเป็นไม้ลอยที่แวววาว หรือสร้างภาพลวงตาของ 'ทับทิมและเพชรที่เปล่งประกาย'

 

 

รูปภาพ : chaumet
ข้อมูล : chaumet

WATCH