WATCHES & JEWELLERY

เลือกของขวัญชิ้นพิเศษให้คนรัก ด้วยจิวเวลรีที่เปี่ยมด้วยความหมายจาก Cartier

จิวเวลรีและเรือนบอกเวลาจาก Cartier คือของขวัญวันวาเลนไทน์ที่เต็มไปด้วยนัยยะของคำว่า "รัก" สุดลึกซึ้ง

     วันวาเลนไทน์กับของขวัญชิ้นพิเศษถือเป็นของของคู่กันมาอย่างยาวนาน รูปแบบการแสดงความรักของคนทุกยุคทุกสมัยล้วนมีจิวเวลรีเป็นสัญลักษณ์แทนความรู้สึกเสมอ Cartier แบรนด์จิวเวลรีชั้นนำจากฝรั่งเศสพร้อมถ่ายทอดกลิ่นอายความรักนิรันดร์มาโดยตลอด ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรื่องราวเบื้องหลัง รวมถึงกล่องสีแดงที่เปรียบเหมือนภาษาสากลอันหมายถึงของขวัญชิ้นพิเศษจากคาร์เทียร์ที่หลายคนเพรียกหา

     คาร์เทียร์เปรียบดั่งแบรนด์เพชรยอดมงกุฎที่เปลี่ยนนิยามของคำว่า “ของขวัญ” ให้ทั้งทรงคุณค่าทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวสุดแสนโรแมนติกอย่างมีนัยยะสำคัญ ความหมายของจิวเวลรีและเรือนเวลาแต่ละชิ้นสะท้อนแง่มุมความรักที่แตกต่าง คล้ายกับความรักของมนุษย์ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงคู่รักชาย-หญิง แต่ยังหมายถึงความรักหลากหลายรูปแบบ ซึ่งผลงานศิลปะสุดวิจิตรของคาร์เทียร์เป็นดั่งตัวแทนในการมอบความรู้สึกอันหอมหวานในทุกมิติ

 

LOVE

     “รัก” ในความหมายของคาร์เทียร์มีมิติลึกซึ้งอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ กำไลข้อมือรุ่น LOVE ถูกออกแบบขึ้นเมื่อปี 1969 โดย Aldo Cipullo ณ มหานครนิวยอร์ก นักสร้างสรรค์จิวเวลรีชาวอิตาเลียนผู้นี้ได้ทดลองนำโลหะทรงโค้ง 2 ชิ้นมาประกบกันด้วยสครูวและไขโดยไขควงเฉพาะ ความโดดเด่นของคาร์เทียร์รุ่น LOVE ไม่ได้หมายถึงแค่รูปทรงอันสวยงาม หรือเทคนิคการสวมใส่เท่านั้น แต่ยังหมายถึงคำนิยามที่เปลี่ยนคำจำกัดความคำว่า “รัก” แบบเดิมให้เป็นคำว่า “รักนิรันดร์” ในแบบฉบับของคาร์เทียร์

     เหตุผลสำคัญที่ทำให้คาร์เทียร์รุ่น LOVE เหมาะแก่การให้เป็นของขวัญในวันพิเศษ นั่นคือเรื่องราวความผูกพันที่ผูกโยงจิตใจของคู่รักไว้ด้วยกัน ลักษณะแยกกัน 2 ชิ้น และใช้สครูวเชื่อมตรงกลางคล้ายกับความสัมพันธ์ของมนุษย์ที่โลกทั้งใบของคนทั้งคู่มาบรรจบกันและไม่สามารถแยกออกจากกันได้อย่างฉับพลัน สะท้อนถึงคอนเซ็ปต์เดียวกับกำไลคาร์เทียร์รุ่น LOVE มากไปกว่านั้นด้วยรูปแบบการสวมใส่ที่ถูกออกแบบให้จิวเวลรีชิ้นสำคัญนี้สวมใส่ได้ทุกวัน จึงแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าความรักที่ถ่ายทอดผ่านกำไลรุ่นไอคอนิกจะอยู่ติดตัวคู่รักไปทุกสถานการณ์

 

Trinity de Cartier



WATCH




    เมื่อความรักไม่ใช่แค่เรื่องของความสัมพันธ์รูปแบบคู่ครองเท่านั้น สำหรับคาร์เทียร์นิยามความรักอันหลากหลายถือเป็นคติประจำแบรนด์ที่ทำให้จิวเวลรีจากคาร์เทียร์สามารถเป็นตัวแทนความรักได้ครบทุกองศา แหวน Trinity เป็นผลงานการออกแบบของ Louis Cartier ที่ผสมผสานความงดงามของทองคำสามประเภทไว้ด้วยกัน ไวต์โกลด์คือตัวแทนแห่งมิตรภาพ เยลโลโกลด์แทนความซื่อสัตย์ และพิงค์โกลด์คือตัวแทนของความรัก ด้วยการออกแบบที่เน้นความโดดเด่นของเส้นสายแสนเรียบง่ายและการกระหวัดพันกันอย่างกลมเกลียว ความสมดุลจุดนี้ทำให้แหวน Trinity เป็นจิวเวลรียูนิเวอร์แซล เหมาะสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หมายความว่า Trinity สามารถเป็นตัวกลางในการสื่อสารความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ

     รักในความหมายซ่อนเร้นของแหวน Trinity สอดประสานไปได้ดีกับวันแห่งความรักในโลกยุคใหม่ เมื่อความรักสามารถส่งต่อถึงทุกคนตั้งแต่ครอบครัว เพื่อนสนิท หรือแม้แต่ผู้เริ่มต้นในเส้นทางความรักครั้งใหม่ ด้วยลักษณะของความยูนิเวอร์แซลที่เสิร์ฟพร้อมกับเทคนิคการรังสรรค์อันงดงามจากคาร์เทียร์ แหวน Trinity จึงถือเป็นไอเท็มชิ้นไอคอนิกที่พร้อมเปิดมิติวันวาเลนไทน์ให้กลายเป็นวันแห่งการมอบความรักสำหรับทุกความสัมพันธ์

 

Ballon Bleu de Cartier

     ของขวัญชิ้นสำคัญอีกหนึ่งชิ้นที่ผู้คนทั่วโลกนิยมมอบให้กันในวันวาเลนไทน์คือนาฬิกา ในมุมของคาร์เทียร์นาฬิกาถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นที่มีการบันทึกประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน มนต์เสน่ห์ของเรือนบอกเวลาที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวอดีตจนถึงปัจจุบัน ความรักของคู่ครองก็เช่นกัน การมอบนาฬิกาเปรียบเสมือนการดำเนินชีวิตผ่านช่วงเวลาสำคัญๆ ไปพร้อมกัน Ballon Bleu de Cartier นับเป็นเรือนบอกเวลารุ่นเด่นที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตตั้งแต่ปี 2007 และจุดประกายความนิยมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

     รูปทรงกลมมนดั้งเดิมถูกตีความใหม่ด้วยการสอดแทรกมิติจนทำให้วงกลมของนาฬิกาจากคาร์เทียร์รุ่นนี้โดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้การขึ้นแท่นสู่เรือนบอกเวลารุ่นไอคอนิก ยิ่งทำให้ Ballon Bleu de Cartier เป็นสัญลักษณ์แทนความรักที่จะอยู่ยั่งยืนตลอดไป วงกลม 2 วงซ้อนกันบนหน้าปัดมอบมิติทางสายตาอันแตกต่าง เม็ดมะยมคริสตัลและแซฟไฟร์สีน้ำเงินถูกนำมาผสานบนตัวเรือนอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีไซซ์ให้เลือกสรรตั้งแต่ 29-42 มม. ช่วยให้คู่รักไม่ว่าชายหรือหญิงสวมใส่ได้พอดี กลไกต่างๆ ถูกออกแบบและรังสรรค์ขึ้นอย่างละเอียดยิบ ดังนั้นเมื่อถึงวันวาเลนไทน์นาฬิกาเรือนนี้พร้อมเป็นตัวกลางถ่ายทอดความรักที่ทั้งคลาสสิก ยั่งยืน เรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทั้งทางกายและทางใจ พร้อมซ่อนนัยยะของการดำเนินชีวิตร่วมกันระหว่างคน 2 คน ดั่งเข็มนาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ที่ไม่มีวันหยุดเดิน

 

Solitaire 1895

      “ความฝันในการมีช่วงเวลาแสนพิเศษและแหวนวงคลาสสิกจากคาร์เทียร์” สำหรับแหวนรุ่น Solitaire 1895 ถือเป็นจิวเวลรีชิ้นคลาสสิกที่มอบมิติความสวยงามให้กับคู่รักทั่วโลกมานานนับศตวรรษ ตามธรรมเนียมดั้งเดิมของคาร์เทียร์ เหล่าช่างฝีมือจะออกแบบแหวนให้สอดคล้องกับภาพความฝันของผู้สวมใส่เสมอ ประกายเพชรตั้งแต่ 0.18 ถึง 1.99 กะรัตที่ผ่านการคัดสรรให้ใสบริสุทธิ์ที่สุดสาดส่องความระยิบระยับสะท้อนประกายในเส้นทางชีวิตอันคู่อันสดใส ตัวเรือนแพลทินัมเองก็สร้างมิติที่ทำให้แหวนเรียบง่ายแต่คงความสวยงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 
     “รักนิรันดร์” คงไม่มีรักไหนจะสวยงามไปกว่ารักนิรันดร์ คาร์เทียร์นำเสนอแหวน Solitaire 1895 ในรูปแบบของแหวนหมั้นที่หญิงสาวถวิลหา ดีไซน์คลาสสิกบ่งบอกความเป็นแหวนอมตะเหนือกาลเวลา เปรียบเหมือนความรักอันยั่งยืนหอมหวานของคู่รักทุกยุคทุกสมัย การคัดเลือกเพชรด้วยมาตรฐาน 4Cs (Carat, Cut, Clarity และ Colour) ทำให้แหวน Solitaire 1895 พร้อมเผยโฉมความงดงามเมื่อหญิงสาวเปิดกล่องสีแดงอันโดดเด่นของคาร์เทียร์ กล่องสีแดงจึงเป็นเหมือนกรอบแสนสะดุดตาของภาพวาดที่บ่งบอกถึงคุณค่าภายใน ส่วนด้านในกล่องมีแหวน Solitaire ซึ่งเปรียบเหมือนงานศิลปะชิ้นเลอค่าที่อบอวลไปด้วยความรักจากผู้ให้ ของขวัญในวันแห่งความรักจากคาร์เทียร์ชิ้นนี้จึงเป็นจิวเวลรีชิ้นไอคอนิกที่จะสร้างสถานการณ์แสนพิเศษจนทั้งคู่ตกเข้าไปอยู่ในภวังค์ความฝันในแบบที่แบรนด์พร่ำบอกเสมอว่า Solitaire ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความฝันของผู้สวมใส่ มั่นใจเลยว่าหากหยิบกล่องสีแดงและแหวนวงนี้ไปเซอร์ไพรส์ขอหมั้นในวันวาเลนไทน์ โลกของทั้งคู่จะเชื่อมผสานกันผ่านคำว่า “ตกลง” อย่างแน่นอน

     ความเชื่อมโยงระหว่างความรัก ของขวัญ วันวาเลนไทน์ และคาร์เทียร์ผูกโยงกันอย่างมีนัยยะสำคัญมาเป็นเวลานาน จิวเวลรีและเรือนบอกเวลาแห่งแบรนด์เพชรยอดมงกุฏแห่งโลกจิวเวลรีจากฝรั่งเศสคือของขวัญในอุดมคติ คู่รักที่มอบคาร์เทียร์ให้แก่กันไม่เพียงมอบสิ่งของมีมูลค่าในวันพิเศษ แต่กำลังมอบเรื่องราวเบื้องหลัง ถ่ายทอดความรู้สึกจากเบื้องลึกในจิตใจ และแสดงสัญลักษณ์แห่งความรักอันยั่งยืน ใครกำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับเทศกาลแห่งความรัก สามารถไปเลือกชมได้ที่บูติกของคาร์เทียร์ทุกสาขา รวมถึงสามารถสอบถามข้อมูลผ่าน Cartier LINE Official Account เพียงกดเพิ่มเพื่อน @CartierTH และหากใครต้องการชมตัวอย่างความสวยงามของจิวเวลรีแทนคำว่า “รัก” สามารถรับชมวิดีโอของของ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส Friend of Cartier ที่พาเราไปชม Cartier Flagship Boutique, Siam Paragon ได้ที่ด้านล่าง


WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cartier #CartierTH