cartier-beautes-du-monde-high-jewelry
WATCHES & JEWELLERY

Cartier นำโลกแห่งธรรมชาติมาสร้างสรรค์เป็นคอลเล็กชั่นจิวเวลรีชั้นสูง ‘Beautés du Monde’

ความงามของธรรมชาติคือบ่อน้ำเลี้ยงแห่งจินตนาการอันไม่มีที่สิ้นสุด และยังเป็นแหล่งกำเนิดของอัญมณีที่เหมือนเป็นของขวัญจากใต้พื้นโลก ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเล็กชั่นผลงานจิวเวลรีชั้นสูงอย่าง ‘Beautés du Monde’ จาก ‘Cartier’

ความงามของธรรมชาติคือบ่อน้ำเลี้ยงแห่งจินตนาการอันไม่มีที่สิ้นสุด และยังเป็นแหล่งกำเนิดของอัญมณีที่เหมือนเป็นของขวัญจากใต้พื้นโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเล็กชั่นผลงานจิวเวลรีชั้นสูงอย่าง ‘Beautés du Monde’ จาก ‘Cartier’ เป็นการถ่ายทอดความงามและวัฒนธรรมจากมุมต่างๆ ของโลกผ่านฝีมือที่เชี่ยวชาญในแบบเฉพาะของคาร์เทียร์ ด้วยการใช้ลวดลายและรูปทรงเลขาคณิต รวมถึงโครงสร้างของสิ่งมีชีวิตและความอัศจรรย์ของธรรมชาติ สร้างสรรค์ออกมาเป็นจิวเวลรีชั้นสูงที่เต็มไปด้วยดีไซน์และเรื่องราวน่าสนใจทั้งหมด 13 ผลงาน

nouchali necklace cartier

Nouchali

สร้อยคอจี้รูปดอกบัวสาย กับกลีบดอกประดับเพชร ตัดลายเส้นด้วยโอนิกซ์สีดำกับการวางเซ็ตติ้งแบบ ‘Trembling’ ให้ความรู้สึกเหมือนดอกไม้ที่กำลังลอยอยู่บนผิวน้ำและกำลังผลิบานเพื่ออวดรูเบลไลต์เม็ดงาม 10.61 กะรัต เพิ่มลูกเล่นให้เหมือนมีสายน้ำไหลผ่านดอกบัวสายด้วยสร้อยคอลูกปัดคาลซิโดนีสีไลแล็ก

 

 

recif-neclace-cartier

Recif

สร้อยคอเพชรทรงเกือกม้า โดดเด่นด้วยวัสดุหายากอย่างปะการังสีส้มหรือ ‘Coral’ อเมทิสต์ และมรกตที่ถูกเจียระไนเป็นทรงเม็ดมะยมประดับให้เหมือนสร้อยกำลังถูกบิดเกลียวเหมือนปะการังเล่นคลื่นที่กำลังล้อมรอบมรกตเม็ดโต เพิ่มความระยิบระยับด้วยเพชรทรงกลมทั้งเรือน

 

 



WATCH




water-aspis-necklace-cartier

Water Aspis

คาร์เทียร์เพิ่มความน่าเกรงขามให้คอลเล็กชั่นด้วยสร้อยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างและการเคลื่อนไหวอันพิศวงของงู เป็นสร้อยคอที่ให้ความรู้สึกสุขุมแบบเยือกเย็นด้วยการประดับเพชรทรงสามเหลี่ยมและลาพิสลาซูลิทั้งตัวเรือน เป็นการเรียงข้อต่อแบบซับซ้อนให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเคลื่อนไหวอย่างเป็นอิสระ สะกดสายตาด้วยซีลอนแซฟไฟร์สีน้ำเงิน 43.49 กะรัต ถึง 5 เม็ด

 

 

apatura-necklace-cartier

Apatura

สร้อยคอเพชรที่โดดเด่นด้วยโอปอล์จากประเทศออสเตรเลีย 22.09 กะรัตถึง 3 เม็ด สีสันจากการเลื่อมสีรุ้งของอัญมณีทำให้เกิดแนวคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นสร้อยรูปทรงผีเสื้อ ประดับด้วยเพชรทรงสามเหลี่ยมและลูกปัดแซฟไฟร์สีน้ำเงินทำให้โครงสร้างอันแข็งแรงของจิวเวลรีแลดูมีความนุ่มนวลและเบาบาง และยังสามารถถอดจี้มาสวมเป็นเข็มกลัดได้เพื่อความหลากหลาย

 

 

rituel-cartier-necklace

Rituel

เครื่องประดับที่สดุดีให้กับความงามของศิลปะสไตล์ ‘Mesoamerican’ ด้วยดีไซน์แบบสมมาตรและการใช้อัญมณีสีคู่ตรงข้ามอย่างอาซูร์ คาลซิโดนีและทับทิมทำให้มีความเด่นชัดมากขึ้น เสริมกับการนำโอนิกซ์ดำขลับมาสร้างมิติคู่กับความสว่างของเพชรทรงโคน กับการจัดเรียงในแบบเซ็ตติ้งลอยตัว

 

 

iwana-necklace-cartier

Iwana

ผลงานจิวเวลรีชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอีกัวน่าและพีระมิด กับผิวสัมผัสที่คล้ายคลึงกับสัตว์ชนิดนี้กับรูปทรงสามเหลี่ยมของสร้อยคอประดับมรกตโคลอมเบีย 43.45 กะรัตถึง 3 เม็ด กับการจัดวางแบบลอยตัว ให้ความรู้สึกเหมือนมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาเมื่อเพชรสะท้อนกับแสง

 

 

นอกจากนี้ยังมีผลงานสร้อยคอที่เป็นจิวเวลรีชั้นสูง คาร์เทียร์ยังได้นำอัญมณีหายากหลายชนิดเช่นพลอยสปิเนลสีม่วง ทัวร์มาลีน เพชรสีเขียว และเพชรน้ำงาม มารังสรรค์เป็นแหวน 7 วงในส่วนของ The Capsule Collection อ้างอิงจากผลงานศิลปะเช่น ตัวต่อแบบจีนโบราณ และเหล่าสรรพสัตว์จากสมุดภาพวาดทางชีววิทยาโบราณอย่าง มังกรทะเล ฟอสซิลหอยแอมโมไนต์ ซีมอนสเตอร์ และภาพจินตนาการจากดาวเคราะห์น้อย รวมถึงการตกผลึกของแร่จากธรณีวิทยา สร้างเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ของธรรมชาติที่บรรจุไว้ได้อย่างน่าประทับใจ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #cartier #beautesdumonde #highjewely