VOGUE SHOPPING

เปิดลิสต์ของขวัญวาเลนไทน์ที่คุณผู้ชายต้องประทับใจ แต่สาวๆ คาดไม่ถึง

ลืมของขวัญทั่วไปอย่างน้ำหอม กระเป๋าสตางค์ หรือนาฬิกาไปก่อน เพราะของขวัญสำหรับคุณผู้ชายมีหลากหลายกว่านั้น

     เมื่อวันวาเลนไทน์มาถึง นอกจากการออกเดทและทำกิจกรรมร่วมกันตามประสาคู่รักแล้ว การให้ของขวัญก็เป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมที่ช่วยเติมความหวานให้ความสัมพันธ์อยู่เสมอ แต่เพราะผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีความแตกต่างกันดังคำกล่าวที่ว่า “Men are from Mars, Women are from Venus” ทำให้การหาของขวัญที่จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนุ่มนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสาวๆ ส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกซื้อน้ำหอม กระเป๋าสตางค์ หรือนาฬิกาให้กับคนรัก แต่อย่าเพิ่งให้ชุดคำเหล่านั้นมาปิดกั้นไอเดียใหม่ๆ โว้กอยากให้สาวๆ ลองสังเกตไลฟ์สไตล์และความชอบของคนรักให้ดีก่อน เพราะจริงๆ มีสิ่งของอีกมากมายที่สามารถกลายเป็นของขวัญที่เหล่าคุณผู้ชายต้องปลื้ม

โมเดล/ฟิกเกอร์

     สำหรับสาวๆ อาจเป็นเพียงของเล่น (และคิดว่าเป็นของสำหรับเด็กๆ) แต่สำหรับหนุ่มๆ แล้ว นี่คือ ‘ของสะสม’ อันล้ำค่าที่บ่งบอกถึงรสนิยม ตัวตน ความชอบ และเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำในช่วงชีวิตนี้ ซึ่งในวงการคำว่า ‘โมเดล’ จะใช้เรียกแบบจำลองของรถ บ้าน เครื่องบิน หรือเรือต่างๆ ส่วนคำว่า ‘ฟิกเกอร์’ จะใช้เรียกโมเดลของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นตัวละครจากอนิเมะหรือจากภาพยนตร์ ที่ฮอตฮิตในหมู่คุณผู้ชายคงหนีไม่พ้น ‘กันพลา (Gunpla)’ หรือฟิกเกอร์กันดั้มนั่นเอง นอกจากนี้ฟิกเกอร์ยังมีแยกย่อยเป็นอีกหลายประเภท ทั้งสเกลฟิกเกอร์ (Scale Figure) ที่มีอัตราส่วนเท่ากับตัวละครในอนิเมะหรือภาพยนตร์ แอคชั่นฟิกเกอร์ (Action Figure) ที่มีข้อต่อทำให้ขยับและจัดท่าทางได้หลายแบบ เนนโดรอยด์ (Nendoroid) ที่มีขนาดเล็ก คล้ายกับการ์ตูน SD ไปจนถึงกาชาปอง (Gashapon) ที่เป็นฟิกเกอร์ขนาดเล็กบรรจุอยู่ในไข่ซึ่งได้จากตู้หยอดเหรียญแบบสุ่ม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยสาวๆ อาจต้องสังเกตความชอบของคนรักก่อนว่าชื่นชอบอนิเมะหรือภาพยนตร์เรื่องใด ในขณะที่บางคนอาจหลงใหลในเรือรบ เครื่องบิน หรือรถต่างๆ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากเฟซบุ๊กแฟนเพจที่หนุ่มๆ ติดตาม เพื่อให้เลือกซื้อโมเดลได้ตรงใจมากที่สุด

Marvel's Avengers Endgame Bro Thor จาก Toylaxy Studio

เกมโปรด

     สำหรับหนุ่มๆ ที่คลั่งไคล้การผจญภัยในโลกของเกมเพื่อพิสูจน์ฝีมือในการแก้ไขปัญหา ไปจนถึงการบู๊อย่างดุเดือด จะมีอะไรดีไปกว่าการได้รับเกมที่ต้องการเป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์ เพราะนั่นหมายความว่าสาวๆ เข้าใจความชอบของพวกเขา และอยากให้พวกเขาได้มีความสุขจากกิจกรรมนั้น สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเกมคือศัตรูที่แย่งเวลาไปจากคนรัก จึงไม่ค่อยปลื้มกับการให้เกมเป็นของขวัญเท่าไหร่ เพราะเหมือนเป็นการลดทอนเวลาร่วมกันทางอ้อม แต่หากเราถือโอกาสนี้หยิบจอยสติ๊กมาตั้งปาร์ตี้แล้วเล่นเกมไปกับคุณผู้ชาย ก็จะทำให้เข้าใจหนุ่มๆ ได้มากขึ้น รวมถึงทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย และหากกังวลเรื่องทักษะในเกมก็ต้องขอบอกว่านั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะมีหลายเกมที่ออกแบบมาให้สาวๆ สามารถเล่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น It Takes Two หรือ Overcooked และอื่นๆ อีกมากมาย



WATCH




Horizon Forbidden West™ สำหรับ PlayStation 5

Horizon Forbidden West™ สำหรับ PlayStation 4

เครื่องเกมคอนโซล (Gaming Console)

     เครื่องเกมคอนโซลหมายถึงเครื่องเล่นเกมที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีฟีเจอร์แตกต่างกันออกไป และมีบางเกมที่เป็นแบบเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งจะสามารถเล่นได้บนเครื่องเกมคอนโซลแค่บางเครื่องเท่านั้น และนั่นก็เป็นสิ่งที่กระตุ้นความต้องการซื้อของคุณผู้ชายได้เป็นอย่างดี

     เครื่องเกมคอนโซลก็มีหลากหลายค่าย ตั้งแต่ PlayStation, Nintendo, X-Box โดยเฉพาะ PlayStation 5 ที่กำลังอยู่ในความสนใจของหนุ่มๆ ในขณะนี้ เพราะถึงแม้จะเปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกไปในช่วงปลายปี 2020 แล้วก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าจะหามาครอบครองได้อย่างง่ายดาย หากคุณผู้ชายเปรยเรื่องเครื่องเกมคอนโซลแล้วปรากฏว่าได้เป็นของขวัญ นั่นคงทำให้ดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Nintendo Switch Console Oled Model จาก Nintendo

การ์ดจอ (Graphic Card)

     ถือเป็นอุปกรณ์ที่เอาใจหนุ่มๆ ทั้งในวงการเกมและวงการคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่ทำให้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดี อย่างไรก็ตามการ์ดจอก็เหมือนกับของใช้อื่นๆ ทั่วไปที่สามารถเสื่อมสภาพได้ เมื่อเสื่อมสภาพก็ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง และจะระบายความร้อนได้ลดลงจากปกติ ประกอบกับการ์ดจอที่ได้รับการพัฒนาให้ประมวลผลเกมได้ลื่นไหลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพในการขุดเหมืองมากเท่านั้น ทำให้ทั้งคอเกมและนักขุดเหมืองนิยมลงทุนกับการ์ดจอกันมาก เพราะยิ่งการ์ดจอมีประสิทธิภาพก็ยิ่งได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดี ในขณะที่ฝั่งของเหมืองคริปโตก็เท่ากับว่าเพิ่มโอกาสขุดได้สูงขึ้น

GeForce RTX™ 3080 Ti VENTUS 3X 12G OC (LHR) จาก MSI

เกมมิ่งเกียร์ (Gaming Gear)

     เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์เกมมิ่งถือเป็นดั่งอาวุธคู่ใจของคอเกมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ตะลุยกับทุกเกมให้ได้อรรถรส ซึ่งเกมมิ่งเกียร์นั้นจะแตกต่างจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วไปเพราะถูกออกแบบมาให้รองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตอบสนองได้ไวขึ้น และเล่นเกมได้อย่างมีอรรถรสยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของงานดีไซน์ยังเรียกว่าจูงใจเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ด้วยการใช้ไฟ RGB หลากสีสันที่ช่วยทำให้บรรยากาศเปลี่ยนไปราวกับกำลังแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต แม้สาวๆ หลายคนจะรู้สึกว่าไฟสีรุ้งนี้มีความแสบสันซึ่งไม่น่าถูกใจคุณผู้ชาย แต่หนุ่มๆ หลายคนกลับหลงใหลในสิ่งนี้อย่างห้ามไม่ได้เลยทีเดียว

Apex Pro TH Mechanical Gaming Keyboard จาก Steelseries

กล้องแอ็กชั่นแคม (Action Camera)

     สำหรับหนุ่มๆ ที่ชื่นชอบการบันทึกช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง คงไม่มีอะไรดีไปกว่ากล้องแอ็กชั่นแคมที่เป็นหนึ่งตัวเลือกซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นี้ นอกจากจะบันทึกทุกโมเมนต์สำคัญแล้ว ยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย และให้ภาพราวกับว่ากำลังทำกิจกรรมนั้นอยู่เมื่อย้อนกลับมาดู นอกจากนี้ยังเหมาะกับหนุ่มๆ ที่เป็นยูทูบเบอร์สายแอดเวนเจอร์และสายกีฬาเอ็กซ์ตรีมอีกด้วย

GoPro Hero 10 – Black จาก GoPro

WATCH