กระเป๋าดีไซน์สะดุดตาที่ใครเห็นก็ต้องหันมอง
VOGUE SHOPPING

จากข้าวของที่คุ้นเคยสู่กระเป๋าดีไซน์แปลกตาที่ช่วยเพิ่มกิมมิกจนใครๆ ต้องหันมอง

หากกำลังมองหาความสนุกที่แปลกใหม่ในการสไตลิ่งลุคเก๋และกิมมิกอันโดดเด่นที่ช่วยสร้างจุดสนใจ ต้องไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์แปลกตาเหล่านี้

     สำหรับคอแฟชั่นแล้ว คงพูดได้เต็มปากว่า “กระเป๋า” คือไอเท็มที่ขาดไม่ได้ สังเกตได้จากยอดขายกระเป๋าของหลากหลายแบรนด์ดังที่ทำเงินถล่มทลายในปี 2021 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Chanel Hermès หรือ Louis Vuitton แต่นอกจากกระเป๋าลักชัวรีแล้ว ในตลาดกระเป๋ายังมีกระเป๋าดีไซน์แปลกตาและมีอัตลักษณ์ชัดเจนจากรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกับข้าวของที่เราคุ้นเคย ​ซึ่งน่าสนใจและไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นไอเท็มที่จะเพิ่มความสนุกในการสไตลิ่งลุคให้กับสาวสายแฟ (ชั่น) ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เกิดเป็นกิมมิกสุดเก๋จนทำให้ใครๆ ต่างต้องหันมอง และนอกจากรูปลักษณ์อันโดดเด่นแล้ว วัสดุที่ใช้ล้วนมีคุณภาพสูง ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีต จึงตอบโจทย์ทั้งเรื่องของสไตล์และการใช้งาน มอบความคุ้มค่าที่เหมาะสมกับเม็ดเงินที่จ่ายไป

K/Ikon Radio Mini Top-handle Bag จาก KARL LAGERFELD

     วิทยุคือหนึ่งในไอเท็มที่เป็นตัวแทนของความคลาสสิกจากยุคอดีต และสำหรับแฟชั่นนิสต้าสายเรโทรแล้ว ดีไซน์สุดคลาสสิกของวิทยุเป็นสิ่งที่ชวนให้หลงใหล Karl Lagerfeld จึงรังสรรค์กระเป๋าที่จะยกระดับความเรโทรของสาวๆ ไปอีกขั้น ด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปลักษณ์ของวิทยุในยุค 1970s โดยเลือกใช้หนังวัวแท้สี Baby Blue ที่เข้ากันได้ดีกับหูหิ้วและสายสะพายสีเงินเมทัลลิก ซึ่งทั้งสองสีนี้ต่างช่วยเพิ่มบรรยากาศความเรโทรได้เป็นอย่างดี

Pinto Original จาก NASHA MADE IN MARS

     ยังคงอยู่กันที่สไตล์เรโทร แต่เบนเข็มมาสู่แรงบันดาลใจจากภายในประเทศไทย กับกระเป๋าทรงปิ่นโตจาก ตอง-ลภัส เมฆรักษาวนิช และ เตย-ณัชชา เมฆรักษาวนิช สองพี่น้องดีไซเนอร์ไทยที่ดึงเสน่ห์และความวินเทจของ “ปิ่นโต” ข้าวของที่คนไทยคุ้นตามาตั้งแต่ยุคก่อน มาผสมผสานเข้ากับหนังแท้คุณภาพดีหลากหลายรูปแบบและผ้าไหมไทย จนเกิดเป็นแฟชั่นไอเท็มรูปลักษณ์แปลกใหม่ที่ทำให้สาวๆ อยากกลับมาหิ้ว (กระเป๋า) ปิ่นโตกันอีกครั้ง และนำพาให้แบรนด์ Nasha Made in Mars ดังไกลสู่ระดับโลก



WATCH




Taxi! 3D Taxi Cab Crossbody จาก KATE SPADE NEW YORK

     แท็กซี่สีเหลืองนับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของมหานครนิวยอร์ก โดยเฉพาะแท็กซี่นิวยอร์กแบบวินเทจที่มีเสน่ห์สะกดใจใครหลายๆ คน ดังนั้น Kate Spade New York จึงไม่พลาดที่จะหยิบสัญลักษณ์อันโดดเด่นนี้มาสร้างสรรค์กระเป๋าทรงแท็กซี่วินเทจแบบ 3 มิติสุดน่ารัก ที่ไม่ว่าจะหิ้วหรือสะพายไปแห่งหนใดก็ให้ความรู้สึกเหมือนแฟชั่นนิสต้าจากมหานครแห่งแฟชั่นของโลกที่มีทั้งความมั่นใจและความชิกอยู่ในตัว นอกจากนี้สีเหลืองของกระเป๋ายังโดดเด่นสะดุดตาจนทุกคนที่เดินผ่านต้องหันมอง

Eva Mini Bag จาก LONGLAI

     หมดปัญหาถุงกระดาษไม่อยู่ทรงและฉีกขาดด้วยกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมจากแบรนด์ Longlai แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่เปลี่ยนความหลงใหลในแฟชั่นให้กลายเป็นกระเป๋าหนังที่มีเอกลักษณ์ แม้ไอเท็มชิ้นนี้เมื่อมองเผินๆ แล้วจะคลับคล้ายคลับคลากับถุงกระดาษมีหูหิ้วที่เราแสนคุ้นเคย แต่เบื้องหลังคือแรงบันดาลใจจากรูปทรงเรขาคณิตในงานสถาปัตยกรรมผนวกกับฟังก์ชั่นการใช้งาน ทำให้ได้กระเป๋ารูปทรงโมเดิร์นอยู่เหนือกาลเวลา โดยมีให้เลือกถึง 3 สี คือ สีดำ สีทูป และสีแดง

Hobo Petite จาก REPLEAT

     หากกำลังมองหากระเป๋าน่ารักที่เข้ากับลุคหวานๆ ได้ดี โว้กขอแนะนำ Repleat Hobo Petite กระเป๋าจับพลีตจากหนังวัวและโพลีเอสเตอร์ที่มีหน้าตาเหมือนขนมอาลัวไม่มีผิดเพี้ยน อีกทั้งยังมีหลากหลายสีสันอันสดใสให้เลือกซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของขนมอาลัวด้วย โดยมีทั้งสีพาสเทลหวานๆ เช่น สีลาเวนเดอร์ สีวานิลลา และสีลิมิเต็ดสะดุดตา เช่น สีเงิน สีแดง รวมถึงสีสันสดใสอื่นๆ อีกมากมาย ไฮไลต์ของกระเป๋ารุ่นนี้ไม่ได้มีแค่ความหวาน แต่ยังมอบการใช้งานให้สาวๆ ได้ถึง 5 สไตล์ จึงเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่นำมาสไตลิ่งได้บ่อยไม่มีเบื่อ

ภาพ : Courtesy of the Brands
ข้อมูล : The Standard, Forbes Thailand, Positioning

WATCH

คีย์เวิร์ด: กระเป๋า แฟชั่น Bag Fashion