VOGUE SHOPPING

สรุปเทรนด์แฟชั่น Spring/Summer 2021 ที่ห้ามพลาดก่อนก้าวเข้าสู่ฤดูกาลถัดไป

ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลถัดไป Vogue ขอชวนสาวๆ มาสรุปเทรนด์ที่น่าสนใจจากแฟชั่น Spring/Summer 2021 ซึ่งมีหลากหลายเทรนด์ที่สาวๆ ห้ามพลาด

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าแม้สถานการณ์โรคระบาดที่ทั่วโลกต่างต้องเผชิญจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในวงการแฟชั่น แต่โรคระบาดไม่สามารถพรากความคิดสร้างสรรค์ไปจากวงการแฟชั่นได้เลย เราจะเห็นว่าแต่ละแบรนด์ต่างสร้างสรรค์วิธีการที่แปลกใหม่เพื่อนำเสนอผลงานภายใต้ข้อจำกัดของมาตรการต่างๆ ในขณะที่ผลงานการออกแบบของคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2021 นั้นก็ยังคงโดดเด่นและน่าหลงใหล และ Vogue ก็ได้รวบรวมเทรนด์ที่ห้ามพลาดจากคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2021 ของแบรนด์ต่างๆ เพื่อเป็นการสรุปเทรนด์ให้แก่สาวๆ ก่อนก้าวเข้าสู่ฤดูกาลถัดไป

จากซ้าย Chanel, Giambattista Vall, Dolce Gabbana, Ports 1961

มนต์เสน่ห์ของโมโนโครม

ในฤดูกาลนี้ สีขาวและสีดำเป็นสีที่ถูกหยิบมานำเสนอบ่อยครั้งที่สุด และส่วนใหญ่นั้นเป็นการนำเสนอในแนวทางที่ตรงไปตรงมามากขึ้น อย่างชุดเดรสลายตารางหมากรุกใช้ผ้าจากคอลเล็กชั่นก่อนหน้าจาก Dolce & Gabbana หรือการแบ่งเลเยอร์อย่างเฉียบคมที่ก่อให้เกิดอารมณ์อันแปลกใหม่จาก Chanel ในขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นชุดเดรสสีขาวและดำที่ดูหรูหราแต่เรียบง่ายจาก Ports 1961 และ Gabriela Hearst

1 / 4

Loewe


2 / 4

Gabriela Hearst


3 / 4

Balmain


4 / 4

Saint Laurent




WATCH




จากซ้าย Dior, Versace, Boss, Etro

มิติใหม่ของ Bralette

Bralette หรือเสื้อบราท็อปเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถูกหลายๆ แบรนด์หยิบมานำเสนอเพื่ออวดหน้าท้องอันน่าหลงใหลของสาวๆ ผู้มีความมั่นใจในตัวเอง โดยในฤดูกาลนี้เราจะได้เห็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ของเสื้อบราท็อป ตั้งแต่การใช้สีพื้นให้ความเรียบง่ายแบบมินิมัล การใช้ลวดลายสวยงามสะดุดตา รูปทรงแปลกใหม่ ไปจนถึงการประดับด้วยเพชรพลอย ช่วยดึงดูดความสนใจมายังแฟชั่นโชว์ได้เป็นอย่างดี

1 / 4

Alberta Ferretti


2 / 4

Moschino


3 / 4

Osman


4 / 4

Marques Almeida


จากซ้าย Versace, Paco Rabanne, Michael Kors, Acne Studios

ทำทุกอย่างให้เป็น Midriff Flossing

อีกหนึ่งเทรนด์เพื่อโชว์หน้าท้องสำหรับสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองคือ Midriff Flossing งานเส้นสายผูกไขว้บริเวณเอวหลากหลายสไตล์ โดยนอกจากจะเป็นเส้นสายที่โยงจากตัวเสื้อแล้ว ยังนำเสนอเส้นสายที่โผล่มาจากบราท็อป กระโปรง รวมถึงนำเส้นสายมาแต่งเติมบริเวณกลางลำตัวของเดรสยาว (Maxi Dress) อีกด้วย และมีแนวโน้มว่าเทรนด์นี้จะฮอตฮิตไปทั่วฟีดของอิสตาแกรมแน่นอน

1 / 4

16 Arlington


2 / 4

Christopher Esber


3 / 4

Stella Jean


4 / 4

Victoria Beckham


จากซ้าย Etro, Dior, Giorgio Armani, Alberta Ferretti

เดรสยาวชวนฝัน

เทรนด์นี้เป็นไอเดียสุดโรแมนติกที่ปรากฏบนแคทวอล์คจากหลากหลายแบรนด์ ที่ Dior, Alberta Ferretti, Valentino, Erdem และ Michael Kors ได้นำเสนอ และยังเป็นเทรนด์ที่จะมาช่วยชีวิตสาวๆ ที่ต้องติดอยู่ที่บ้านในช่วงสถานการณ์โรคระบาด ด้วยความพริ้ว สวมใส่สบาย และช่วยฟื้นฟูจิตใจให้รู้สึกราวกับกำลังนั่งชมตะวันตกดินริมชายหาดพร้อมเครื่องดื่มดีๆ สักแก้วในมือ

1 / 4

Giambattista Valli


2 / 4

Chanel


3 / 4

Valentino


4 / 4

Dolce Gabanna


จากซ้าย Chanel, DSquared, Stella McCartney, Chloe

กว้างได้อีก

กางเกงขายาวทรงแบ็กกี้ (Baggy Trousers) อาจจะไม่มีซิลูเอตที่ดูสูงเพรียวแบบที่สาวๆ ชอบ แต่นี่แหละคือเทรนด์ประจำฤดูกาลนี้ และแฟชั่นโชว์ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ากางเกงขายาวทรงแบ็กกี้นั้นมีเสน่ห์และความงดงามในแบบของตัวเอง และนี้ยังเป็นกางเกงที่สามารถเลือกมาสวมใส่ได้ทุกวันอีกด้วย เพียงเปิดใจให้กางเกงขายาวทรงแบ็กกี้แล้วรับรองว่าจะต้องหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น

1 / 4

Louis Vuitton


2 / 4

Fendi


3 / 4

Schiaparelli


4 / 4

Paul Smith


จากซ้าย Paco Rabanne, Simone Rocha, Emilia Wickstead, Valentino

เปลี่ยนเคปให้เป็นส่วนหนึ่งของชุด

ช่วงเวลาของการสวมชุดหรูหราแต่งดีเทลเคปโดยไม่ต้องรู้สึกเคอะเขินได้มาถึงแล้ว ในฤดูการนี้แต่ละแบรนด์ได้รังสรรค์เคปให้เป็นส่วนหนึ่งของชุดโดยไม่แยกออกจากกันเป็นเอกเทศ และปรากฏว่าผลลัพธ์นั้นน่าพึงพอใจมากเสียด้วย ทั้ง Loewe, Rick Owens, Valentino และ Emilia Wickstead ต่างทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งรับประกันว่าสาวๆ จะไม่สามารถปฏิเสธได้เลย

1 / 4

Halpern


2 / 4

Boss


3 / 4

Lanvin


4 / 4

Alberta Ferretti


จากซ้าย Louis Vuitton, Balmain, Burberry, Chanel

คืนชีพให้ดิสโก้

หากจะพูดถึงสิ่งที่ช่วยฟื้นฟูจิตใจ ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ แน่นอนว่าจะต้องนึกถึงเลื่อมสุดระยิบระยับ และเหล่าดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ต่างๆ ก็ตัดสินใจแล้วว่าชุดปักเลื่อมจะมาเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวาราวกับยุคดิสโก้ แม้สาวๆ ไม่ได้สวมชุดปักเลื่อมกันมานานพอสมควร แต่ฤดูกาลนี้เรากลับเห็นชุดปักเลื่อมจำนวนมากที่ถูกนำเสนอทั้งในสไตล์ที่ให้ความผ่อนคลายและสไตล์สุดเย้ายวนใจจากหลากหลายแบรนด์

1 / 4

Valentino


2 / 4

Elie Saab


3 / 4

Celine


4 / 4

Saint Laurent


จากซ้าย Fendi, Miu Miu, Gabriela Hearst, Akris

งานคัตเอาต์ยังไม่เอาต์

ในฤดูกาลนี้เราจะได้สนุกสนานกับชุดที่มีดีเทลคัตเอาต์หลากหลายรูปแบบ ทั้งคัตเอาต์ช่วงเอวแสนเซ็กซี่จาก Fendi, Carolina Herrera และ Miu Miu หรือคัตเอาต์บนเดรสผ้าไหมสไตล์อนุรักษ์นิยมที่ดูเรียบง่าย ในขณะที่ Prada เลือกแต่งคัตเอาต์เล็กๆ หลากหลายจุดบนเสื้อถักแขนยาว สไตลิ่งกับกระโปรงยาวสีดำเพื่อลุคเฟมินิน นับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์น่าสนใจที่สาวๆ ต้องลอง

1 / 4

Carolina Herrera


2 / 4

Givenchy


3 / 4

Prada


4 / 4

Roksanda


จากซ้าย Moschino, Balmain, Alexander McQueen, Philosophy

คอร์เซ็ตคืนบัลลังก์

คอร์เซ็ตช่วยขับเน้นรูปร่างของสาวๆ ให้เด่นชัดและงดงามยิ่งขึ้น ในฤดูกาลนี้มีการคืนชีพให้กับคอร์เซ็ตแบบดั้งเดิมจาก Andreas Kronthaler for Vivienne Westwood, Alexander McQueen, Moschino และ Philosophy di Lorenzo Serafini โดยมีการนำเสนอที่ดูสนุกขึ้นด้วยการเพิ่มลูกเล่นและดีเทลให้กับคอร์เซ็ต ทั้งการเพิ่มดีเทลกระโปรงผ้าทูลล์ หรือการผสานเข้ากับเสื้อแจ็กเกต

1 / 5

Givenchy


2 / 5

Richard Malone


3 / 5

Christopher John Rogers


4 / 5

Andreas Kronthaler for Vivienne Westwood


5 / 5

Ermanno Scervino


จากซ้าย Prada, Max Mara, Celine, Tod's

แมสคิวลีน + เฟมินิน

เทรนด์นี้เป็นการบิดลุคของสาวๆ ด้วยการผสานกลิ่นอายแมสคิวลีนลงไป สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบฮู้ดดี้ หลงรักสัมผัสนุ่มนิ่มของผ้าฝ้าย Prada, Hermès, Chanel และ Celine มีคำตอบว่าจะทำให้สิ่งเหล่านี้ไปกับความหรูหราอย่างลงตัวได้อย่างไร Prada มักจะจับคู่ฮู้ดดี้เข้ากับกระโปรงพลีตอยู่บ่อยครั้ง ในขณะที่ Max Mara และ Hermès ได้จับคู่บอมเบอร์แจ็กเกตหนังเข้ากับกระโปรงสุดสมาร์ท

1 / 4

Alexander McQueen


2 / 4

Miu Miu


3 / 4

Margaret Howell


4 / 4

Givenchy


จากซ้าย Fendi, Burberry, Loewe, Balenciaga

ตาข่ายมากประโยชน์

ตาข่ายก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการหยิบมาสร้างเลเยอร์ และยังใช้งานได้หลายรูปแบบ หลายสไตล์ สาวๆ อาจจะคุ้นเคยกับถุงน่องตาข่าย แต่เทรนด์นี้ถูกขยายขอบเขตออกไปอีก ทั้งการสวมเสื้อคลุมทับบอดี้สูท หรือสวมเสื้อโค้ตตาข่ายทับจั๊มป์สูท นอกจากนี้ยังมีเดรสที่ถักทอเป็นลวดลายตาข่าย หรือแต่งดีเทลลายตาข่ายด้านล่าง เปรียบดั่งพื้นที่แสดงฝีมือสุดประณีตของเหล่าดีไซน์เนอร์

1 / 4

Longchamp


2 / 4

Valentino


3 / 4

Hermes


4 / 4

Dries Van Noten


จากซ้าย Duro Olowu, Dior, Coperni, Louis Vuitton

เรื่องเล่าลายทาง

ไม่มีอะไรทรงพลังไปมากกว่าลายทาง ใหญ่ขึ้น กล้าขึ้น ก็ดีขึ้น คือสารที่รันเวย์ Spring/Summer ส่งมาถึงสาวๆ ที่ติดตาม ทั้ง Burberry, Christopher Kane และ Kenneth Ize ต่างก็มองหาแรงบันดาลใจเพื่อนำลายทางแบบเดิมกลับมาผ่านการนำเสนอแบบใหม่ เช่น การจับคู่ลายทางเข้ากับสีนีออน เพื่อให้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตา

1 / 4

Alice Temperley


2 / 4

Christopher Kane


3 / 4

Matty Bovan


4 / 4

Kenneth Ize


Pleated-Sleeves Dress จาก Asava

English Garden Jacquard Bra Top จาก Valentier

Sunshine Jumpsuit จาก Kwankao

Zigzag Waist Tie Crop Top จาก Pomelo

Floral Print Maxi Dress จาก Kloset

High Waist Wide Leg Pants จาก Kwankao

Re-Edition Sheath Dress with Pleated Cape Sleeve จาก Vickteerut

Milin x Pomelo High Shine Bustier Top จาก Pomelo

Spiritual Floral Hand Heart Embellished Jacket จาก Disaya

Netted Crystal Overlay Scoop Neck Spaghetti Strap Crop Top จาก Milin

Sleeveless Stripe Dress จาก ASV

ข้อมูล : Vogue UK
แปลและเรียบเรียง : Woranis Suyasam

WATCH

คีย์เวิร์ด: Spring/summer 2021 ss21 trend