VOGUE SHOPPING

เฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมน เทรนด์แต่งบ้านที่มาแรงในปี 2022

ปี 2022 นี้ จะแต่งบ้านทั้งทีต้องมีเฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมน

     แม้การแต่งบ้านเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยศาสตร์และศิลป์ แต่ก็ยังอาศัยเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในเข้ามาเป็นส่วนช่วยด้วยเช่นกัน เพื่อให้บ้านสวย มีสไตล์ และเข้ากับสมัยนิยม รวมถึงตรงกับรสนิยมและสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านด้วย ซึ่งกระแสการแต่งบ้านนั้นได้ขยายวงกว้างขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนใช้เวลาในบ้านกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามในแต่ละช่วงเวลาก็จะมีการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมแตกต่างกันไป ตั้งแต่เรื่องของการใช้สีไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และสำหรับปี 2022 นี้ ความนิยมของเฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมนก็มาแรงมากทีเดียว



WATCH




     ทำไมถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมน? สาเหตุที่ทำให้ผู้คนหันมาเลือกเฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมน (รวมถึงเฟอร์นิเจอร์รูปทรงกลม) ในการตกแต่งบ้านมากขึ้นเป็นเพราะรูปทรงที่โค้งมนนั้นช่วยเพิ่มความรู้สึกนุ่มนวลให้กับการแต่งบ้าน รวมถึงรูปทรงโค้งมนยังส่งผลต่อจิตสำนึกของมนุษย์ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัยและเป็นมิตร ทำให้พื้นที่นั้นๆ มีบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนต้องการเมื่อต้องใช้เวลาที่บ้านมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมนกลายมาเป็นตัวเลือกสุดฮิตสำหรับการแต่งบ้านที่หลายๆ คนมองหา จนผันมาเป็นหนึ่งในเทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2022 นี้

     สำหรับใครที่มีแผนจะตกแต่งบ้านและกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์มาเพิ่มความมีสไตล์ ก็อย่างลืมใส่เฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมนไว้ในลิสต์ตัวเลือก และเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อช็อปในวันที่ 25 มกราคม 2022 นี้กับแคมเปญ ShopeePay Day ที่ให้ผู้ใช้งานได้ช็อปสินค้าสุดคุ้ม ด้วยการแจกโค้ดส่วนลดสูงสุดถึง 2,500 บาท พร้อมโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ นอกจากนี้ยังมีสินค้าดีลเด็ดในราคาเพียง 25 บาทมาให้เลือกสรรกันอีกมากมาย เลือกช็อปของแต่งบ้านกันได้อย่างจุใจแน่นอน

Rabtony Round Carpet จาก Index Living Mall

พรมวงกลมขนกระต่ายเทียมแบบขนสั้น ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 150 เซนติเมตร มีความนุ่มฟูและทำความสะอาดได้ง่าย โดยสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือสะบัดเพื่อให้ฝุ่นหลุดออกมาก็ได้เช่นกัน เหมาะกับการตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบมินิมัล แบบโมเดิร์น ไปจนถึงแบบลักชัวรี

Double Round Table จาก CH Shop 99

โต๊ะต่างระดับซ้อนเก็บได้สำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ดีไซน์เรียบง่าย เลือกใช้งานได้ตามขนาดของพื้นที่ โครงเหล็กแข็งแรงทนทานพร้อมท็อปไม้ MDF (Medium Density Fiber Board) เคลือบผิวกันรอย เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมัล

Maffio Round Table จาก Furdini

โต๊ะวางของอเนกประสงค์สีดำสำหรับการแต่งบ้านโทนดาร์ก โครงสร้างเหล็กสีดำคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ประกอบกับท็อปไม้ MDF เคลือบกันรอย ตกแต่งขอบด้วยไม้โอ๊คให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและตัดกับสีดำได้อย่างลงตัว เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นและสไตล์ลอฟต์

Adjustable Japanese Sofa จาก Hakone

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นก็มีโซฟาได้เช่นกัน ด้วยโซฟาแบบนั่งพื้น ผ้าหุ้มไมโครไฟเบอร์ให้สัมผัสนุ่มนิ่มราวกับขนแกะเพื่อการนั่งพักผ่อนอย่างเต็มที่ สามารถปรับเอนได้หลายระดับตามความชอบ

LED Vintage Lamp

เพิ่มบรรยากาศในยามค่ำคืนด้วยโคมไฟ LED จากไม้และผ้าลินินขนาดกะทัดรัด ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านสไตล์ญี่ปุ่นหรืออนเซ็น

Oppa Round Stool จาก Furdini

สตูลกลมทรงถังเบียร์ขนาดกะทะดรัดพร้อมหูหิ้วเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย โครงสร้างผลิตจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน บุด้วยฟองน้ำเพื่อความนุ่ม และหุ้มด้วยผ้าเนื้อดีเพื่อดีไซน์ที่ทันสมัย เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

Rotatio Clock จาก Index Living Mall

นาฬิกาโลหะติดผนังสีดำ หลักชั่วโมงตกแต่งสีทอง ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย และดุดัน เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

Velvet Scallop Chair with Gold Legs จาก Favchair

โซฟาดีไซน์เปลือกหอยแต่งขาสีทองหรูหรา เบาะหุ้มด้วยกำมะหยี่นุ่มสบาย พนักพิงโอบรับพอดีเพื่อการนั่งที่ผ่อนคลายที่สุด เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์ลักชัวรีและวินเทจลักชัวรี

Morgona Artificial Stone จาก Index Living Mall

โต๊ะไม้ธรรมชาติท็อปหินอ่อนสีขาวสวยงามสะอาดตา ให้บ้านดูทันสมัยขึ้น เหมาะกับการตกแต่งสไตล์คอนเทมโพลารี (ร่วมสมัย)

WATCH