VOGUE SHOPPING

สุดฮอตแห่งปี! นี่คือกระเป๋า รองเท้า และสนีกเกอร์ ที่ถูกค้นหามากที่สุดในปี 2017!

ทายสิกระเป๋ารุ่นไหนครองแชมป์ถูกค้นหามากที่สุดของปีนี้!

อยากรู้ไหมกระเป๋ารุ่นไหนฮอตที่สุดในปี 2017? ล่าสุดเว็บไซต์ที่เป็นผู้นำด้านการ Search แห่งอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่าง Lyst เผยลิสต์คำที่ผู้ใช้เข้ามาค้นหาบนเว็บไซต์มากที่สุดแห่งปี 2017 ประกอบไปด้วยผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก และ 100 ล้านการค้นหาต่อปี จากสินค้ากว่า 12,000 ดีไซเนอร์แบรนด์ ซึ่งเมื่อดูจากลิสต์ต่างๆ แล้วเราบอกได้เลยว่าปีนี้เป็นปีทองของ Logo, Gucci, Balenciaga และข้าวของส่องประกายวิบวับทั้งหลาย

 

กระเป๋าที่ถูกค้นหามากที่สุด

ภาพ: The Courtesy of the brands / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

เริ่มด้วยลิสต์ที่หลายคนรอคอยมากที่สุดกันก่อน ปีนี้ต้องบอกว่ามงลงที่กุชชี่และบาเลนซิเอก้าของแท้ เพราะไม่ว่าจะลิสต์ไหนๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็ต้องมีชื่อของ 2 แบรนด์นี้ติดโผไปด้วยทุกครั้ง สำหรับกระเป๋า Gucci รุ่นที่สาวๆ ตามหามากที่สุดในปี 2017 คือรุ่น GG Marmont Quilted สีดำคลาสสิกพร้อมโลโก้ GG ในตำนาน ตามมาด้วยกระเป๋าโท้ท Arena ขนาดโอเวอร์ไซส์ และที่หลุดโผไม่ได้เลยคือกระเป๋า Mini Elephant ที่กลายเป็นกระเป๋าใบโปรดของสาวแฟชั่นนิสต้าภายในเวลาไม่กี่ซีซั่นจาก Loewe ส่วนม้ามืดที่คุณอาจไม่คาดคิดมาก่อนเราขอยกให้กับกระเป๋าไม้รุ่น Ark จาก Cult Gaia ที่ฮอตฮิตไปทั่วเมืองลามมาถึงประเทศไทยด้วย

 

รองเท้าที่ถูกค้นหามากที่สุด

ภาพ: The Courtesy of the brands / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

ปีนี้เทรนด์รองเท้าใหม่มาแรงตกเป็นของรองเท้าแตะสวมแบบ Pool Side ที่หลายแบรนด์พร้อมใจกันปล่อยออกมาโกยกระแสเพียบ แต่อันดับหนึ่งตกเป็นของ Gucci อีกเช่นเคยกับรองเท้าแตะรุ่น CG Blooms Supreme พิมพ์ลายดอกไม้ลงบนลายโมโนแกรมเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตามมาด้วยรองเท้าแตะจาก Givenchy ที่โดดเด่นด้วยโลโก้ที่ด้านหน้า ส่วนคู่ฮอตที่เราจะแปลกใจสุดๆ ถ้าไม่ติดโผเห็นจะเป็นรองเท้าบู๊ตประดับคริสตัลสุดวิบวับจาก Saint Laurent ที่เคนดัล เจนเนอร์สวมไปดูบาสเกตบอลติดขอบสนาม และรองเท้าบู๊ตรุ่น Sock หน้าตาเหมือนถุงเท้าฝีมือ Demna Gvasalia แห่ง Vetements และ Balenciaga

 

สนีกเกอร์ที่ถูกค้นหามากที่สุด

ภาพ: The Courtesy of the brands / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

อันดับหนึ่งของสนีกเกอร์ที่แฟชั่นนิสต้าตามหามากที่สุดบน Lyst คือรองเท้าที่ริฮานน่าการันตีแล้วอย่าง Fenty Puma สีชมพูคู่นี้ ตามมาติดๆ ด้วยรองเท้าสนีกเกอร์หน้าตาเหมือนถุงเท้าอย่าง Balenciaga Speed Trainer และสนีกเกอร์คู่คลาสสิกรุ่น Ace จาก Gucci ส่วนสนีกเกอร์ขวัญใจสาวทุกวัยที่ฮอตไม่แพ้กันในปี 2017 ยกให้กับ Adidas Gazelle และ Common Projects ที่ขยันปล่อยไอเท็มเอาใจสาวหวานออกมาไม่ขาดตลอดทั้งปี ด้วยแนวโน้มตลาดสนีกเกอร์ในปีนี้ตกเป็นของฝ่ายหญิงมากขึ้นเรื่อยๆ 

 

ดูลิสต์เรียบร้อยแล้วลองเช็คดูสิว่ามีชิ้นไหนบ้างที่คุณเคยค้นหาในปีนี้ แล้วคุณสอยหรือยัง?

 

ข้อมูล: Fashionista, Lyst

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Bags Shoes Hottest of 2017 Sneakers