VOGUE SHOPPING

นาฬิกาสายหนัง ความคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา

หากกำลังมองหานาฬิกาที่สามารถใช้งานได้งานโดยไม่มีวันตกยุค นาฬิกาสายหนังคือคำตอบ

หากจะพูดถึงแฟชั่นไอเท็มที่อยู่เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีเอาต์ หนึ่งในไอเท็มที่ติดโผก็คือนาฬิกาสายหนัง เพราะความเรียบหรู ดูดีมีสไตล์ สามารถหยิบมาใส่ได้ทุกวัน ที่สำคัญให้ลุคที่ดูเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือ แต่นอกจากประเด็นเรื่องดีไซน์และภาพลักษณ์ นาฬิกาสายหนังก็ยังมีข้อดีอีกมากมาย ทั้งความนุ่มสบายในการสวมใส่ มีความกระชับพอดี และมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหนัง นั่นจึงทำให้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ความคลาสสิกของนาฬิกาสายหนังก็ยังคงครองใจผู้คนอยู่เสมอ

ถึงแม้จะมีข้อดีมากมาย แต่นาฬิกาสายหนังก็ต้องการการดูแลเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน ทั้งปัญหาการเปรอะเปื้อนโดยเฉพาะสายหนังสีอ่อน และปัญหาเรื่องกลิ่นอับที่เป็นปัญหาใหญ่ของนาฬิกาสายหนังเมื่อโดนน้ำและเหงื่อ ดังนั้นจึงต้องหลีกเลี่ยงการสวมใส่ไปทำกิจกรรมสมบุกสมบันต่างๆ แต่ถ้าหากเกิดเหตุที่ทำให้สายหนังต้องเปียกชื้นก็สามารถแก้ปัญหาได้โดยการใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดสายทันที นอกจากนี้ทุกครั้งหลังใช้งานควรถอดวางไว้ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวกก่อนเก็บเข้ากล่องเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน รวมถึงหลีกเลี่ยงการวางนาฬิกาตากแดดหรือวางไว้ในที่อุณหภูมิสูงเป็นเวลานานๆ เพื่อป้องกันไม่ให้หนังเปลี่ยนสีหรือแตกหักได้ หากผู้ใช้ให้การดูแลรักษาที่ดีก็ย่อมส่งผลให้อายุการใช้งานของนาฬิกาสายหนังยาวนานขึ้น

Evidenza จาก Longines

ความสง่างามที่ผสานความคลาสสิกของนาฬิกาสายหนังเข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัยสไตล์มินิมัล ตัวเรือนสเตนเลสสตีลสีเงินทรงถังเบียร์เข้ากับสายหนังสีน้ำเงินเงาวับ ให้เสน่ห์ที่ลุ่มลึก



WATCH




Perry จาก Coach

การรวมตัวของความคลาสสิก ความมินิมัล และความเรียบหรู ผ่านตัวเรือนสเตนเลสสตีลสีทองที่เข้ากันได้ดีกับสายหนังสีครีม ให้ลุคอ่อนหวานและความทะมัดทะแมงในเวลาเดียวกัน บนหน้าปัดคือสัญลักษณ์รถม้าประจำแบรนด์

Jazzmaster Lady Auto จาก Hamilton

ความคลาสสิกที่มาพร้อมความเท่บนเรือนเวลาสีขาวและเงินในขนาดหน้าปัด 34 มิลลิเมตร แต่ก็ยังเข้ากันได้ดีกับลุคเฟมินิน ทำให้เลือกแมตช์ได้ลงตัวหลากหลายลุค

Captain Cook x Marina Hoermanseder จาก Rado

นาฬิกาที่เกิดจากการร่วมมือกับ Marina Hoermanseder นักออกแบบชาวฝรั่งเศส- ออสเตรีย ถ่ายทอดความสง่างามและทรงพลังเพื่อสะท้อนถึงคาแรกเตอร์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และกล้าหาญ มาพร้อมสาย 3 เส้นคือ สายสีชมพู สายสีดำ และสายสีชมพูแบบดั้งเดิมที่สามารถพันข้อมือได้ 2 รอบเพื่อเพิ่มเลเยอร์

Citizen L Eco-Drive FD1100-10X จาก Citizen

เพิ่มความร้อนแรงด้วยเรือนเวลาสีแดงที่มาพร้อมสายหนังซาตินอันหรูหรามีระดับ และหน้าปัดทรงกลมสีแดงขัดเงา บนตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 32.5 มิลลิเมตร

T-My Lady Automatic จาก Tissot

ความลึกลับน่าค้นหาคือเสน่ห์ที่มาในหน้าปัดสีน้ำเงินไล่เฉดบนตัวเรือนสเตนเลสสตีล พร้อมสาย 2 เส้นคือ สายสเตนเลสสตีลสีเงิน และสายหนังสีน้ำเงิน ให้เลือกเปลี่ยนได้ตามโอกาส

Crystal Bloom จาก Timex

เอาใจสายหวานด้วยเรือนเวลาสีชมพูสุดละมุน หน้าปัดขนาด 36 มิลลิเมตรสีชมพูพร้อมภาพดอกไม้ประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ที่ช่วยเพิ่มความเฟมินินขึ้นไปอีกขั้นบนตัวเรือนสีเงิน

Petite Bondi จาก Daniel Wellington

เรือนเวลาสไตล์มินิมัลที่แมตช์ได้กับทุกลุค คุมโทนด้วยหน้าปัดและสายหนังสีขาวบนตัวเรือนสีโรสโกลด์สุดบางเฉียบ สะท้อนถึงความเรียบง่ายและความสง่างาม

WATCH