กล้องถ่ายรูปน่ารักๆ สำหรับ Café Hopper
VOGUE SHOPPING

ชี้เป้า ‘กล้องถ่ายรูป’ สุดน่ารักที่ถือเป็นพร็อพก็ได้ หยิบมาถ่ายรูปก็คูล

กล้องถ่ายรูปสุดน่ารักจะเป็นพร็อพที่ช่วยให้การเที่ยวคาเฟ่ของเหล่า Café Hopper มีเสน่ห์ขึ้นอีกเท่าตัว

     สำหรับสาวๆ สาย Café Hopper การมีกล้องถ่ายรูปน่ารักๆ ไว้ถือเป็นพร็อพ (Prop) เวลาถ่ายรูปนั้นจะทำให้ดูคูลยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องฟิล์มหรือกล้องโพลารอยด์ นอกจากนี้ยังสามารถหยิบขึ้นมาถ่ายรูปขนมและเครื่องดื่มซึ่งให้อารมณ์ของรูปแตกต่างจากกล้องดิจิทัล ทำให้ได้รูปที่มี Mood & Tone ที่หลากหลายจากการไปคาเฟ่เพียงครั้งเดียว และสำหรับเหล่า Café Hopper ที่กำลังสงสัยว่ากล้องตัวไหนดีที่ทั้งน่ารัก ถ่ายรูปได้จริง และใช้งานง่ายแม้จะเป็นมือใหม่ โว้กก็มีกล้องหลายๆ รุ่นที่ราคาไม่แพง (เพียงหลักร้อยถึงหลักพันเท่านั้น) มาแนะนำ

Fujifilm Instax Mini 11

     กล้องฟิล์มโพลารอยด์ที่มาในสีพาสเทลสวยหวานและรูปร่างโค้งมนสุดน่ารักแต่จับได้ถนัดมือ กล้องตัวนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ถ่ายได้เพลินๆ จนฟิล์มหมดแบบไม่รู้ตัว มีแฟลชในตัว ที่สำคัญคือมีโหมดเซลฟี่และกระจกบริเวณหน้าเลนส์เพื่อให้วางเฟรมในการเซลฟี่ได้อย่างเพอร์เฟกต์

ราคา 2,290 บาท

KODAK M38 Film Camera

     กล้องฟิล์มขนาดเล็ก จับถนัดมือ สีสันสดใส ซึ่งเห็นเล็กๆ คล้ายของเล่นเด็กแบบนี้แต่สามารถใช้ถ่ายรูปได้จริง และยังสามารถเปลี่ยนฟิล์มได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถใช้แฟลชในตัวกล้องได้เพียงแค่ใส่ถ่ายเท่านั้น และยังมาในราคาถูกแสนถูกเพียงหลักร้อยเท่านั้น

ราคา 850 บาท



WATCH




AgfaPhoto Reusable Photo Camera 35mm

     กล้องฟิล์มแบบอะนาล็อกที่สามารถเปลี่ยนฟิล์มเพื่อใช้ซ้ำได้ มาพร้อมเลนส์มุมกว้างขนาด 35 มิลลิเมตร ที่ช่วยให้เก็บภาพได้อย่างครบถ้วนแม้จะอยู่ในพื้นที่แคบ และมีแฟลชในตัวเพื่อการใช้งานในตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับฟิล์มเนกาทีฟและฟิล์มขาวดำได้ด้วย

ราคา 1,390 บาท

KODAK EKTAR H35 Half Frame Film Camera

     กล้องที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ทำยอดขายถล่มทลาย ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกใจสายวินเทจ และสีสันที่สวยมีสไตล์ ไฮไลต์คือการที่ตัวกล้องเป็นแบบ Half-Frame ทำให้ฟิล์ม 1 ม้วนสามารถถ่ายได้ถึง 72 รูป (จากปกติ 36 รูป) จึงช่วยให้ประหยัดค่าฟิล์มได้มากทีเดียว อีกทั้งยังมีแฟลชในตัวเพียงแค่ใส่ถ่านเท่านั้น

ราคา 1,890 บาท

Instax WIDE 300 Instant Film Camera

     อีกหนึ่งกล้องโพลารอยด์จากค่าย Instax ที่มาในดีไซน์สุดมินิมัลน่ารักโดนใจ โดยมีให้เลือกถึง 2 สี คือสีขาว-น้ำตาลที่เน้นความคลีน และสีดำ-เงินที่ให้ลุคดุดัน มีกลิ่นอายวินเทจ โดยกล้องตัวนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถเก็บภาพได้กว้างกว่ากล้องโพลารอยด์ตัวอื่นถึง 2 เท่า จึงเหมาะสำหรับการถ่ายรูปหมู่หรือรูปวิวสวยๆ

ราคา 4,690 บาท

Instax Square SQ1 Instant Camera

     กล้องโพลารอยด์แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ทำให้รูปที่ได้เหมือนรูปที่อัปโหลดบน Instagram อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นที่ถูกพัฒนามาเพื่อป้องกันการวัดแสงที่ผิดพลาด ทำให้ภาพที่ได้ไม่มืดและไม่สว่างจนเกินไป ด้วยดีไซน์สี่เหลี่ยมสุดคลาสสิกที่มาพร้อมสีสันสุดน่ารัก ทำให้เป็นกล้องที่เหมาะแก่การพกพาไปทุกที่

ราคา 4,290 บาท

Lomography (LI800GKN) Lomo Instant Automat Gong Kan Edition

     กล้องลวดลายสุดอาร์ตที่ติดตั้งเลนส์มุมกว้างขนาด 27 มิลลิเมตรมาในตัว ทำให้ไม่มีปัญหาในการถ่ายรูปภายในคาเฟ่ที่มีขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งเลนส์เสริมได้อีกถึง 3 ตัว คือเลนส์ฟิชอายที่สามารถเก็บภาพได้ถึง 170 องศาพร้อมเอฟเฟกต์ภาพมุมโค้ง เลนส์พอร์เทรต 35 มิลลิเมตร และเลนส์โคลสอัป (Close-up Lens) ที่สามารถโฟกัสวัตถุได้ชัดเจนแม้ถ่ายในระยะใกล้

ราคา 5,390 บาท

WATCH