VOGUE SHOPPING

3 เมนูอะโวคาโดเพื่อสุขภาพทั้งคาวและหวาน อร่อย ทำง่าย แถมได้ประโยชน์

3 เมนูจากอะโวคาโดที่จะลบความรู้สึกจำเจและความเบื่ออาหารจากการรับประทานเมนูสุขภาพ

หากจะบอกว่าอะโวคาโดคือราชาผลไม้เพื่อสุขภาพก็คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด เพราะอะโวคาโดนั้นประกอบไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามินหลากหลายชนิด กรดโฟลิก สารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ไขมันดีที่ไม่ทำให้อ้วน และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย และอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้อะโวคาโดเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่รักสุขภาพก็คืออะโวคาโดสามารถเข้ากันได้ดีกับเมนูอาหารหลายๆ เมนู ทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูอาหารหวาน ทำให้อาหารเพื่อสุขภาพมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ทำให้รู้สึกจำเจและเบื่ออาหาร โดยวันนี้ Vogue จะมาแนะนำเมนูจากอะโวคาโดที่สามารถทำได้เองง่ายๆ และได้ประโยชน์ครบถ้วน

เมนูที่ 1 กริลล์แซนวิชอกไก่อะโวคาโด

 

เมนูเพื่อสุขภาพที่ทำได้ง่ายและใช้เวลาไม่นาน เหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าในวันสบายๆ และยังอัดแน่นด้วยประโยชน์จากอกไก่ อะโวคาโด และผักต่างๆ ซึ่งรับประกันได้เลยว่าไม่อ้วนแน่นอน และวิธีทำก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ปิ้งขนมปัง (ถ้าอยากให้เฮลท์ตี้มากขึ้นสามารถเลือกใช้ขนมปังโฮลวีตได้) หั่นอกไก่ย่างและอะโวคาโด จากนั้นนำมาประกอบกันเป็นแซนวิช เพิ่มความรู้สึกครีมแบบดีต่อสุขภาพด้วยการใช้ไข่ต้มสับผสมน้ำอุ่นเล็กน้อยแทนการใช้แซนวิชสเปรด

และถึงแม้จะไม่มีเครื่องปิ้งขนมปังก็ยังสามารถทำเมนูนี้ได้เพียงแค่มีกะทะก้นแบน โดยนำกะทะตั้งไฟให้ร้อน ใช้ไฟอ่อน แล้วนำขนมปังไปปิ้งบนกะทะ (โดยต้องหมั่นขยับขนมปังอยู่ตลอดเวลา) วิธีนี้ก็จะทำให้ได้ขนมปังปิ้งหอมกรุ่นเช่นกัน

เมนูที่ 2 สลัดอะโวคาโด

เมนูยืนหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพ ที่มีความหลากหลายเพราะสามารถเลือกวัตถุดิบได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นสลัดผักหรือสลัดผลไม้ก็ล้วนเข้ากันได้ดีกับอะโวคาโด และอะโวคาโดยังช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับเมนูที่อัดแน่นด้วยวิตามินและไฟเบอร์เมนูนี้แทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารแบบมังสวิรัติ โดยสาวๆ สามารถโรยอัลมอนด์สไลซ์หรือขนมปังอบกรอบเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบขณะรับประทานได้ (ความกรุบกรอบจะช่วยให้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารมากขึ้น)

สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือการเลือกน้ำสลัด เพราะแม้อย่างอื่นจะดีต่อสุขภาพและไม่อ้วน แต่ถ้าเลือกน้ำสลัดผิดชีวิตก็เปลี่ยนเช่นกัน น้ำสลัดที่แนะนำคือน้ำสลัดไขมันต่ำหรือน้ำสลัดแบบใสที่ไขมันและน้ำตาลน้อย เพื่อให้แลลอรีโดยรวมของจานนี้ไม่พุ่งสูงจนทะลุเพดานนั่นเอง



WATCH




เมนูที่ 3 สมูตตี้อะโวคาโดโยเกิร์ต

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มหวานๆ ในระหว่างวัน แต่อยากหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นจะต้องไม่พลาดเมนูนี้ เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารจากอะโวคาโดแล้ว ยังได้ประโยชน์เต็มๆ จากโยเกิร์ตด้วย ส่วนวิธีทำก็ง่ายมาก เพียงหั่นอะโวคาโดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในเครื่องปั่นพร้อมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เติมความหวานแบบสุขภาพดีด้วยน้ำผึ้ง จากนั้นปั่นให้เนื้อเนียนเข้ากันดี เพียงเท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มที่ประโยชน์คับแก้วไว้เติมความสดชื่นยามบ่ายแล้ว (สามารถเพิ่มรสชาติจากผักหรือผลไม้อื่นๆ ได้ตามต้องการ)

และอย่าลืมเตรียมตัวช็อปในแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale Day โปรโมชั่นดับเบิลเดต 11.11 แจกโค้ดลดสูงสุด 1,111 บาท พร้อมสินค้าลดราคาสูงสุดถึง 90% และโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ โดยสามารถช็อปได้ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. 2021 - 11 พ.ย. 2021

กะทะก้นแบนสำหรับเตาอินดักชั่น รุ่น G1430495 จาก Tefal

ชุดชามสลัดแก้วใส รุ่น ARC-P9385 จาก LUMINARC

ตะหลิวและไม้พายสำหรับคลุก

เครื่องปั่นอเนกประสงค์ รุ่น HR2041/50 จาก Philips

WATCH