VOGUE MORE

VOGUE MORE | 5 คำถามกับ ณิชา-ณัฏฐณิชา รีวิว N°1 de Chanel พร้อมเล่าเหตุผลที่อยากขึ้นดอย

"ชอบกลิ่นมาก มันสดชื่น เวลาทาครีมณิชาจะนวดหน้าตัวเองด้วยเทคนิคการนวดกดจุดกระตุ้นด้วยนิดนึง" ณิชา-ณัฏฐณิชา รีวิวความประทับใจแรกเมื่อได้ลองใช้ N°1 de Chanel ผ่านบทสัมภาษณ์สำหรับ #DigitalCover หน้าปก #VogueMore ฉบับกุมภาพันธ์ 2022

เช่นเดียวกับหลายคนในช่วงเริ่มต้นปีใหม่ที่ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง นักแสดงสาวตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความตั้งใจอยากทำให้ปี 2022 เป็นปีที่สวยและสตรองขึ้น เธอแชร์กับเราผ่านบทสัมภาษณ์ 5 คำถามสำหรับปก VOGUE MORE ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ถึงการหาจุดสมดุลให้เจอระหว่างการทำงานและการดูแลตัวเอง ถึงแม้ตารางงานจะรัดตัวแค่ไหนเธอก็ไม่ลืมแบ่งเวลาให้กับการดูแลผิว แชร์กับเราถึงการมีบิวตี้รูทีนที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นด้วย N°1 de Chanel Red Camellia Revitalizing Serum โดยเธอได้รีวิวให้เราฟังถึงความประทับใจแรกเมื่อได้ลองใช้ N°1 de Chanel กลุ่มผลิตภัณฑ์เจเนอเรชั่นใหม่ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์ด้วยพลังของสารสกัดจากดอกคามิลเลียสีแดง พร้อมเผยทิปส์บิวตี้ที่ชอบทำเป็นประจำ อย่างการนวดหน้า ไปจนถึงไอเท็มที่ต้องพกติดตัวเวลาออกนอกบ้าน

 

 

สำหรับปี 2022 ได้ตั้ง New Year’s Resolutions ไว้ให้ตัวเองบ้างไหม

“ปี 2022 ต้องแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมค่ะ คือปีที่ผ่านมาออกกำลังกายน้อยมาก คือเราก็ยังมีทำกิจกรรมกลางแจ้งบ้าง แต่รู้สึกว่าร่างกายของเราไม่แข็งแรงเท่าที่ควรจะเป็น บวกกับปีที่แล้วขยับเขยื้อนตัวได้น้อยเพราะว่าโควิดด้วย ช่วงล็อกดาวน์ก็ไม่ได้ไปออกกำลังกายที่ไหน ออกได้แค่เล็กๆ น้อยๆ เองที่บ้าน แล้วพอมาช่วงปลายปีก็มีเข้าโรงพยาบาลด้วยเพราะว่ามีอาการบ้านหมุนที่เกิดจากพักผ่อนน้อยและร่างกายเราไม่แข็งแรงด้วย คือทำให้ตกใจกับตัวเองมากเพราะไม่ได้เข้าโรงพยาบาลมานานมาก ณิชาก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้ละอย่างนี้…คือถ้าเราทำงานเต็มที่จริงๆ แต่ไม่มีเวลาดูแลร่างกายของตัวเองจริงๆ คือไม่ได้แล้ว ปีนี้ก็เลยตั้งใจว่าจะบาลานซ์ชีวิตให้ได้ ทั้งการทำงานก็คือเต็มที่แต่ก็ต้องออกกำลังกายให้เต็มที่เหมือนกัน ปีนี้ก็เลยตั้งใจว่าจะต้องเป็นปีที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม สำหรับออกกำลังกาย ณิชาจะชอบเป็นกิจกรรมกลางแจ้งมากกว่า อย่างเล่น Surf เล่น Surf Skate ปีนผาจำลอง หรือตีแบต คือชอบให้มันเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วสนุก ไม่ได้แค่แบบยกเวทอยู่กับที่อย่างเดียว อะไรก็ได้ที่ทำให้การเต้นของหัวใจแข็งแรงขึ้น”

 

สิ่งใหม่ที่ได้ลองทำเป็นครั้งแรกหรืออยากทำในช่วงนี้มีอะไรบ้าง

“อยากเดินขึ้นดอยค่ะ (หัวเราะ) ปลายปีที่แล้วณิชาทำงานเยอะจนไม่ได้พักเลยและอยู่กับการทำงานที่เป็นรูทีนมากๆ เลยคิดถึงการอยู่กับธรรมชาติ อย่างเดินขึ้นดอยเนี่ยจะต้องเป็นคนแข็งแรงพอสมควร เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องฟิตร่างกายให้พร้อมให้ได้ หนึ่งคือจะได้สุขภาพที่แข็งแรง สองคือได้ขึ้นไปเห็นวิวสวยๆ และระหว่างทางที่ไปกับคนที่ไปด้วยกันเราจะได้แชร์โมเมนต์ตรงนั้นด้วยกันด้วยค่ะ แบบไปนอนดูดาวด้วยกัน ดอยที่อยากไปพิชิตตอนนี้คือดอยหลวงที่เชียงดาวค่ะ ณิชาเลยจะชวนน้องสาวไปด้วยกัน เพราะเป็นคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเหมือนกัน ถ้าเราไปได้ก็แปลว่าร่างกายของเราน่าจะแข็งแรงประมาณนึงนะ นี่เลยน่าจะเป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อนเลยค่ะ”

 

 

หลังจากได้ลอง N°1 de CHANEL ความประทับใจแรกของณิชาคืออะไรบ้าง

“ณิชาขอเล่าย้อนกลับไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองใช้เลยนะคะ ความประทับใจอย่างแรกเลยคือชอบแพ็คเกจจิ้งที่มีความมินิมัล ดูโมเดิร์น เรียบๆ แต่ดูดี อีกอย่างที่เซอร์ไพรส์คือขวดเซรั่มและกระปุกครีมที่มีรีฟิลสีแดงทำให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม N°1 de CHANEL โดดเด่นต่างจากสกินแคร์ของ Chanel ที่เคยมีมา อย่างที่สองที่เซอร์ไพรส์เลยก็คือกลิ่น ตอนที่เปิดลองครั้งแรก ณิชาชอบกลิ่นมาก มันสดชื่น เพราะเวลาทาครีมณิชาจะนวดหน้าตัวเองด้วยเทคนิคการนวดกดจุดกระตุ้นด้วยนิดนึง ไม่ใช่แค่ทาๆ ไป เพราะเราเป็นคนที่ชอบดื่มด่ำกับช่วงเวลาตรงนั้น และยิ่งมีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายด้วย ที่ชอบนวดกดจุดรอบผิวหน้าไปด้วยขณะลงสกินแคร์เพราะงานของเราใช้หน้าเยอะ อย่างเวลาเล่นละคร ตัวละครของเราเป็นบทที่ใช้กล้ามเนื้อหน้าเยอะมาก ทำให้ใบหน้ารู้สึกเกร็งโดยเฉพาะรอบๆ ดวงตา จะหนักๆ ไม่สบายผิว เลยชอบดูคลิปสอนนวดหน้าแล้วจำเทคนิคมาใช้ค่ะ ความประทับใจถัดมาคือเนื้อสัมผัสของแต่ละตัวค่ะ อย่างเซรั่ม ณิชาชอบมาก รู้สึกว่ามันพอดี อย่างช่วงที่ไม่มีเวลาใช้แค่เซรั่มอย่างเดียวก็พอดีแล้ว คือเนื้อสัมผัสมีความพอดี ให้อะไรกับผิวเรา ตื่นมาแล้วผิวดูอิ่มฟู อย่างเนื้อของโลชั่นก็ชอบ จริงๆ ชอบเนื้อของเขาทุกอันเลย เพราะสบายไม่หนักผิวเลย คือถึงแม้เนื้อซึมไวไม่ได้หมายความว่าซึมหายไปเลยนะคะ คือยังมีความชุ่มชื่นให้กับผิวเรา อย่างณิชาเป็นคนที่ผิวค่อนข้างแห้งมากซึ่งพอลองแล้วเนื้อสัมผัสพอดีเลยค่ะ เลยคิดว่าน่าจะพอดีกับหลายๆ คนค่ะ รูทีนตอนนี้ที่ณิชาใช้ประจำคือเซรั่ม โลชั่น และครีมค่ะ แล้วแต่วันนะคะ บางวันถ้าผิวแห้งมากๆ หรือใช้งานหน้าหนักมากๆ ก็จะใช้ครบเซ็ต 3 ตัวเลย ส่วนถ้าวันไหนรีบออกไปข้างนอก ไม่มีเวลามาก ณิชาจะลงแค่เซรั่มและตามด้วยการทาครีมกันแดดค่ะ”

 

ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คิดว่าก้าวแรกของการมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน (Sustainable) ควรเริ่มต้นอย่างไร

“ถ้าสำหรับตัวณิชาคงต้องเริ่มจากการรับรู้ปัญหาก่อน ต้องรู้ว่าเกิดปัญหาอะไรอยู่บ้างตอนนี้ แล้วมีอะไรที่ได้รับผลกระทบอยู่บ้าง อย่างจากการดูข่าว โซเชียลมีเดีย และสารคดีต่างๆ เพียงแค่เริ่มที่ตัวเราก่อนก็สามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้เยอะเลย อย่างณิชาจะพกกระติกน้ำขวดใหญ่เตรียมไว้ไปกินที่กอง ช่วยลดการใช้ขวดน้ำพลาสติก เป็นความภูมิใจเล็กๆ ของตัวเองในแต่ละวันด้วย แล้วคิดดูว่าถ้าหลายๆ คนมาร่วมกันทำสิ่งเล็กๆ เหล่านี้ การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ก็น่าจะเกิดขึ้นได้ คือไม่จำเป็นต้องหักดิบเปลี่ยนวิถีชีวิตขนาดนั้น แต่เราควรทำสิ่งที่พอช่วยได้ในชีวิตประจำวันของเรา”

 



WATCH




 

ถ้าพูดถึงเวลเนส มีทิปส์ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

“เมื่อก่อนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เลย แต่พอใช้ร่างกายหนักมาก ตอนนี้เลยกินวิตามินเติมเต็มสิ่งที่ร่างกายของตัวเองขาด พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายให้เยอะขึ้นค่ะ ซึ่งเป็นความตั้งใจของปีนี้เลย เพราะงานของณิชาใช้ร่างกายในการทำงานหนัก ถ้าไม่แข็งแรงก็จะไม่มีเรียวแรงทำงานตั้งแต่เช้าถึงดึกได้เลย และก็ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะณิชาเป็นคนดื่มน้ำน้อย เท่านี้เลยค่ะ 4 อย่างที่เป็นเรื่องที่ง่ายมากแต่ดันทำยากมาก (หัวเราะ) การนอนให้พอ การออกกำลังกายขณะที่ทำงาน 7 วัน ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตั้งใจว่าต้องทำให้ได้ในปีนี้ ต้องหาบาลานซ์ให้ตัวเองให้ได้”

 

นอกจากสกินแคร์ชิ้นโปรดอย่าง Red Camellia Revitalizing Serum แล้ว ก่อนจบบทสนาณิชาได้แชร์กับโว้กถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในไลน์ N°1 de CHANEL ที่ต้องมีติดกระเป๋าไปด้วยเวลาออกจากบ้าน “อย่างแรกเลย Perfume Mist และก็ Serum Mist ค่ะ พกไว้สเปรย์ผิวต่อระหว่างวันได้เลย และก็ลิปบาล์มด้วยค่ะเพราะณิชาเป็นคนริมฝีปากแห้งมากๆ”

 

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

นางแบบ: ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

ช่างแต่งหน้า: ชินกฤต ธนาสนธิราช

ช่างทำผม: หฤษฏ์ ปัญญาอ้าย

 กราฟิกดีไซเนอร์: บพิตร วิเศษน้อย

 อาร์ตไดเร็กเตอร์วิวาน วรศิริ

 เรื่องและสัมภาษณ์: แก้วสิริ ศรีสำอาง

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: VOGUE MORE NYCHA CHANEL BEAUTY