VOGUE MORE

VOGUE MORE | ก้าวข้ามดินแดนแห่งฝันอันเยือกเย็นสู่ประตูความสำเร็จของ “BABYMONSTER”

โลกที่เด็กสาวทั้งเจ็ดคนยืนอยู่นั้นช่างสดใสแต่ก็ดุเดือด มันคือแดนฝันอันเยือกเย็นของเบบี้มอนสเตอร์

นางแบบ: BABYMONSTER

ช่างภาพ: JONGHA PARK

บรรณาธิการดิจิทัล: Minji Kwon, Namhee GA

ออกแบบฉาก: Bluefast

สไตลิสต์: Hary Hong

แต่งหน้า: Hyejin, Inju

ทำผม: Ggotbi, Eunji

เรื่อง: Gayeong Ryu / แปลและเรียบเรียง : เมธาวี เตมียชาติ

โททัลลุค: Gucci

 _______________

 

   “เบบี้” เด็็กสาวที่่มาพร้อมศัักยภาพอัันไร้ขีดจำกััด กัับ “มอนสเตอร์” อสููรมากความสามารถผนึกกำลัังสองขั้วเป็นวง “เบบี้มอนสเตอร์” ซึ่งเปิดตััวอย่่างเป็นทางการไปเมื่อวัันที่่ 1 เมษายนที่่ผ่่านมา และเป็นที่กล่่าวขวัญมากขึ้นเรื่่อยๆ เรีียกเสียงฮือฮาตั้งแต่เปิดตััวบนเวทีี (SBS อิินกิิกาโย-รายการเพลงสุุดฮิิตของเกาหลีใต้้) สำหรัับสาวน้อยทั้งเจ็ดที่่เผยเสน่่ห์อัันไร้เดีียงสาขณะรัับส่่งมุุกกัับพิิธีีกรรายการ “รุ่่นใหญ่่” ระหว่่างถ่่ายทำรายการ Knowing Bros ส่่วนมิิวสิิกวิิดีโอเพลงเปิดตััว SHEESH ก็ได้รับการตอบรัับเป็นอย่่างดีในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปหน้าใหม่ โดยมียอดวิวถึง 200 ล้านวิวเพียงแค่ 33 วันตั้งแต่นั้นชื่อของเบบี้มอนสเตอร์ก็ทำให้ทุกคนต้องหันมาให้ความสนใจ

 

   และเมื่อเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่สไตล์ฮิปฮอปใหม่่ตามแบบฉบับ YG โคจรมาเจอกับดีีไซเนอร์หัวทันสมัยที่่ชื่่อ Sabato De Sarno แห่ง Gucci แบรนด์หรูสัญชาติอิตาลีเป็นครั้งแรกในการถ่ายภาพเปิดตัวก็เรียกเสียงฮือฮาอีกเช่นกันและไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นใครสักคนในวงได้รับเชิญไปร่วมงานมิลานแฟชั่นวีกก็เป็นได้

   เราลองมาเดากันเล่นๆ สนุกๆ กันต่อดีกว่าว่าเด็กสาวที่มีอายุเฉลี่ยเพียง 17 ปีกลุ่มนี้กำลังฝันถึงอะไรอยู่นะ แล้วพวกเธอจะสามารถทำฝันนั้นให้สำเร็จได้รวดเร็วแค่่ไหน แต่ถึงแม้จะยังไม่ได้เอ่ยอะไร พวกเธอก็น่าจะเริ่มเห็นลาดเลาของสายรุ้งที่สดใสกันบ้างแล้วแหละ ตั้งแต่ เวทีแรก ถ่ายแบบครั้งแรก รายการบันเทิงแรก งานแจกลายเซ็นครั้งแรก ในบรรดางาน “ครั้งแรก” อันน่าตื่นเต้น เวทีเปิดตัวในรายการ SBS อินกิกาโย เป็นเหตุการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ 

โรร่าสวมแจ็กเกตแขนยาว ทรงโอเวอร์ไซซ์ ผ้าวูลทอลายในตัว จาก GUCCI

 

   โรร่าเล่าให้ฟังถึงความรู้สึกในตอนนั้นว่า “เพราะเป็นเวทีแรกที่ได้โชว์ให้แฟนๆ ดูจึงยังจำได้ดี เป็นเสียงร้องตะโกนให้กำลังใจที่ได้ยินครั้งแรกในชีวิต จะไม่มีวันลืมเลยค่ะ” 

 



WATCH




รุกะสวมเสื้อกล้ามตัวสั้นผ้าฝ้าย สวมทับด้วยแจ็กเกตแขนยาวเสริมไหลาผ้าวูลปักเลื่อมใส่กับกระโปรงสั้นทรงเอเอวสูงผ้าวูลเข้าชุด รองเท้าบู๊ตยาวส้นเตี้ยพื้นยางหนังผูกเชือก ทั้งหมดจาก GUCCI

 

   ฝ่ายรุกะบอกว่า “ตื่นเต้นมาก แต่พอได้ยินเสียงร้องตะโกนอันทรงพลังของแฟนๆ และได้พูดคุยกันอย่างสนุกก็หายเกร็งทันที ยิ่งบันทึกเทปซ้ำๆ ก็ยิ่งมีโอกาสกวาดสายตามองไปรอบๆ รู้สึกดีใจที่ได้เห็นแฟนๆ ค่ะ”

   มีการเผยแพร่่กระบวนการเดบิวต์ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดืือนของเบบี้มอนสเตอร์เป็นฉากๆ ผ่านทางคอนเทนต์ Last Evaluation ในช่องยูทูบออฟฟิเชียลของ YG และในงานแจกลายเซ็นครั้งแรกที่จัดไปเมื่อเร็วๆ นี้เบบี้มอนสเตอร์ได้รับการดูแลและกำลังใจอย่างล้นหลามจากเหล่าแฟนๆ นับเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้มาพบปะกัน เหตุการณ์นี้ถือเป็นงานแจ้งเกิดอย่างยิ่งใหญ่ของพวกเธอ

 

อาสะสวมเสื้อกล้ามตัวสั้นผ้าฝ้าย แมตช์กับกระโปรงสี่ส่วนทรงสอบผ่าหน้าผ้าเดนิมสวมทับด้วยแจ็กเกตทรงโอเวอร์ไซซ์แขนยาวซิปหน้า หนังตกแต่งซิป รองเท้าโลเฟอร์หนังตกแต่งโลหะ ทั้งหมดจาก GUCCI

 

   อาสะบอกว่า “ยังไม่ได้แสดงให้ดูเยอะเท่าไร แต่การได้เจอกันทำให้ทุกๆ วันมีความสุข การได้มีส่วนในการมอบพลังให้กับใครนั้นช่างมีความสุขจัง”

 

ชิกิต้าสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นผ้าฝ้ายพิมพ์ลาย จาก GUCCI

 

   ส่วนชิกิต้า “ประทัับใจคำพููดหนึ่งมากเลยค่ะที่บอกว่า ‘ชิกิต้าเก่งมาตลอด จะคอยอยู่ข้างๆ เสมอ อย่าเครียดมากนะ’”

   ท่ามกลางแรงเชียร์จากครอบครัวและเพื่อนๆ รวมถึงคำชมเล็กๆ น้อยๆ จากการประเมินและออดิชั่น ไฟแห่งความฝันในการเป็นศิลปินค่อยๆ ลุกโชนขึ้นโดยมีผลงานของรุ่นพี่ที่ขยายขีดจำกัดของเคป๊อปให้เป็นที่ประจักษ์เป็นตัวอย่าง อัันได้แก่วง BTS ที่โด่งดังจนเป็นป๊อปสตาร์ระดับโลก และวง BLACKPINK ที่แต่ละคนได้รัับเลือกให้เป็นตัวแทนของแบรนด์แฟชั่นหรู

   แม้ว่าจะมีความสามารถพิเศษที่สะดุดตาแต่สาวน้อยทั้งเจ็ดก็ยังไม่ค่อยพอใจกัับหน้าที่เมนร้อง เมนเต้น และเมนแร็ปของตัวเองเท่าไรนัก เพราะพวกเธอเติบโตมาท่ามกลางแรงกระตุ้นที่ต้องเก่งรอบด้านทำได้ทุกหน้าที่เพื่อที่จะเปล่งประกายบนเวทีอย่างเต็มภาคภูมิพวกเธอใฝ่ฝันถึงวันที่จะได้ไปแสดงคอนเสิร์ตในสเตเดียมใหญ่ยักษ์หรือเวทีเฟสติวัล “ตอนเรียนร้องเพลงและเต้นที่ YG ครั้งแรก ยิ่งซ้อมก็ยิ่งรู้สึกว่า ‘ฉันต้องเป็นศิลปินที่เท่ให้ได้’” รามิเผยความรู้สึกชิกิต้าเสริมว่า “ไม่ว่าจะเต้นหรือร้องสุดท้ายแล้วศิลปินที่แสดงได้อย่่างสมบูรณ์แบบบนเวทีีคือศิลปินที่เท่ค่ะ” ส่วนความฝันของอาฮยอนคือ “อยากทำการแสดงให้เป็นที่กล่าวขวัญเหมือนอย่างรุ่นพี่ใน YG ค่ะ ฉันดูการแสดงในงานประกาศรางวัลของรุ่นพี่เยอะมากๆ จนจดจำได้หมดพวกเราเลยอยากตามรอยรุ่นพี่เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แฟนๆ เช่นกันค่ะ” เลข 7 ที่พี่ใหญ่อย่างรุกะเคยตอบไว้อย่างเด็ดเดี่ยวว่าไม่มีทางแยกออกจากเบบี้มอนสเตอร์ได้นั้นหมายถึงสมาชิกทั้งเจ็ดคนซึ่งเป็นอาวุธที่่ทรงพลังที่สุุดของเบบี้มอนสเตอร์หรือเปล่า “สมาชิกทั้งเจ็ดคนต่างมีสีสันและเสน่ห์ที่ต่างกันจึงขาดคนใดคนหนึ่งไปไม่่ได้ เพราะเบบี้มอนสเตอร์เป็นทีมที่เปรียบเสมือนสายรุ้ง” รุุกะยืนยัน

   วัฒนธรรมฮิปฮอปที่มีจุดเริ่มต้นจากการอยากเป็นอิสระและการต่อต้าน รากเหง้าของฮิปฮอปนั้นยังคงฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอของ YG เบบี้น้องใหม่นำดีเอ็นเอนี้มาผสมผสานกับรสนิยมและเอกลักษณ์ของตัวเองแล้วขยายสเปกตรัมความเป็นเบบี้มอนสเตอร์ให้ชัดเจน

   ชิกิต้าที่กำลังเติบโตในทุกๆ ด้านสารภาพว่าบางครั้งเธอก็คิดถึงครอบครัวที่เมืองไทย แต่ก็มีความสุขกับการได้เป็นน้องเล็กที่นี่ “การเป็นน้องเล็กสุดมันดีมากเลย! (หัวเราะ) พี่ๆ คอยทำอาหารอร่อยๆ ให้คอยชื่นชม ชื่นชอบ แล้วก็ให้ความรัก” ภริตาอีกหนึ่งสมาชิกชาวไทยที่มีภาพลักษณ์สุขุมและสง่างามมักมีแต่คนบอกว่า “เหมือนเจ้าหญิง” แต่เจ้าตัวแย้งว่า “เมื่อไม่นานมานี้ฉันเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนทะเยอทะยานมาก ฉันอยากพัฒนาการแสดงของตัวเองให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา” ภริตาฝ่าด่านการแข่งขันจาก 1,226 คน จนได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกแห่ง YG การมาเกาหลีเพียงลำพังนี้ก็เพื่อทำตามความฝัน “ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็จะมีความสุขและไม่เสียดายอะไรทั้งนั้น”

   ส่วนสมาชิกชาวญี่ปุ่นอย่างอาสะมีความทะเยอทะยานด้านดนตรีต่างจากใครๆ เธอทำให้ผู้ชมทึ่งกับการแร็ปเป็นภาษาเกาหลีอย่างคล่องแคล่วซึ่งผ่านการฝึกฝนการออกเสียงการถ่ายทอดอารมณ์มาอย่างหนักผนวกเข้ากับโทนเสียงมีเสน่ห์ของเธอ อาสะยังมีส่วนร่วมในการเขียนเพลง Batter Up ด้วย “ยังมีอะไรให้ต้องเรียนรู้อีกเยอะค่ะ การทำกิจกรรมครั้งนี้อาจมีข้อบกพร่่องบ้าง แต่ต่อไปจะปรับปรุงให้ดีขึ้นแน่นอนค่ะ”

   โรร่าและรามิสองสาวเกาหลีนั้นมีพรสวรรค์เป็นเสียงที่ไพเราะ ครั้งหน้าโรร่าอยากร้องเพลงที่ให้บรรยากาศเหมือนในความฝัน หรือเพลงแห่งชีวิตเหมือนเพลงของอเดลที่ชื่อ When We Were Young โรร่าชอบร้องเพลงของอเดลเธออยากเป็นศิลปินที่ให้พลังแก่ใครๆ เช่นเดียวกับนักร้องคนโปรด “ในงานแจกลายเซ็นที่ผ่านมาแฟนๆ หลายคนบอกว่าชอบเสียงของฉัน ฉันรู้สึกปลื้มมาก ในอนาคตอยากเป็นคนที่ทำให้คนฟังย้อนกลับไปนึกถึงความรู้สึกในช่วงเวลาต่างๆ ทุกครั้งที่ฟังเพลงของฉัน” โรร่ากล่าว

รามิสวมเสื้อคอกลมแขนกุดหนังแก้วปั๊มลาย แมตช์เข้ากับกระโปรงสั้นเข้ารูปทรงสอบหนังแก้วปั๊มลาย เข้าชุดกับถุงเท้าสั้นผ้าไลคร่า รองเท้าโลเฟอร์หนังส้นแบนตกแต่งโลหะ ทั้งหมดจาก GUCCI

 

   ส่วนรามิชื่นชอบเพลง Like That เป็นพิเศษเพราะเป็นของขวัญที่ชาร์ลี พุทมอบให้เบบี้มอนสเตอร์ในบรรดาสมาชิกทั้งเจ็ด รามิเป็น คนเดียวที่มี MBTI เป็น F โดยปกติแล้วจะเติมเต็มความรู้สึกด้วยการฟังเพลงของ AKMU, Charlie Puth, Lauv หรือดูหนัง “ทุกเช้าทันทีที่ตื่นมาหรือก่อนหลับตานอน ฉันจะมองวิวนอกหน้าต่าง ถ้าวันไหนอากาศดีก็จะรู้สึกว่าวันนั้นเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี เวลามองวิวกลางคืนสวยๆ จะรู้สึกเหมือนได้รับคําปลอบโยนว่า ‘วันนี้เก่งมาก’”

  สมาชิกอีกสองคนคือรุกะและอาฮยอนนั้น ทำให้นึกถึงแฟชั่นนิสต้า ในรายการ Knowing Bros รุกะได้โชว์ลีลาการเต้นที่ดูเหมือนธรรมดา แต่ดุเดือดในเพลง Wild Side (Feat. Cardi B) ของ Normani โดยสวมชุดจั๊มเปอร์กับกางเกง ทรงหลวมโคร่ง ดูเหมือนเธอจะสนใจแฟชั่น Y2K “ฉันชอบแฟชั่นปกติจะชอบลองแต่งตัวหลายๆ สไตล์ แต่ยังไม่เคยลองแต่งแฟชั่น Y2K ไว้วันไหนจะลองแต่งจริงๆ จังๆ แล้วถ่ายรูปสวยๆ ดูค่ะ”

   โดยปกติอาฮยอนเป็นคนที่ชอบสไตล์เรียบง่าย ชอบใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์สกินนี่ และวอร์กเกอร์ แต่เธอก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนลุคเช่นกัน อย่างเช่นในมิวสิกวิดีโอเพลง SHEESH และที่เธอตั้งใจฟิตหุ่นสร้างซิกศ์แพ็กก็เพราะอยากลองใส่เสื้อผ้าหลายๆ แนว “พอได้ลอง แต่งตัวหลายๆ แนวก็อยากหาสไตล์ที่เหมาะกับตัวเอง แล้วพอเราหันมาออกกําลังกายฟิตหุ่น ก็ทำให้รู้สึกสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น”

   สิ่งที่น่าประทับใจของเบบี้มอนสเตอร์ก็คือ ทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีความมั่นใจมีความสุขุมและเนื่องจากครั้งนี้เป็นการถ่ายแบบอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับโว้ก จึงมีการวางแผนร่วมกับ YG อย่างละเอียด สาวน้อยทั้งเจ็ดก็ทั้งสุขุมและสงบนิ่งตลอดการถ่ายทำ

   ตั้งแต่นาทีนี้ไป ทุกๆ ย่างก้าวของพวกเธอจะเป็นประสบการณ์ที่สำคัญในชีวิต ทุกคนเข้าใจจุดนี้ดี และนี่คือข้อคิดปิดท้ายจากพวกเธอ

   เริ่มจากอาสะ “ยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำให้ลุล่วง แต่สิ่งสําคัญที่สุด ณ ตอนนี้คือการที่ทั้งเจ็ดคนได้ทำกิจกรรมด้วยสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ และอยู่กับแฟนๆ พวกเราอยากอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คนให้ยาวนาน และมากขึ้นกว่านี้ค่ะ” 

 

 

อาฮยอนสวมเสื้อกล้ามผ้าฝ้ายยืดปักลายแมตช์เข้ากับกางเกงยีนส์ขายาวเอวต่ำทั้งสองจาก GUCCI

 

   ส่วนอาฮยอนบอกว่า “ใช้ชีวิตด้วยความคิดที่ว่าจะต้องสมบูรณ์แบบอยู่เสมอในทุกๆ ช่วงเวลา รู้ตัวอีกทีเรากลับเป็นฝ่ายให้คะแนน ตัวเราเองไปแล้วหลังจากทบทวนเรื่องความเป็น ‘ศิลปินที่แท้จริง’ ก็เข้าใจแล้วว่าคนที่เป็นศิลปินจริงๆ จะต้องรักตัวเองให้ได้แม้จะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม เหมือนกับที่แฟนๆ ชื่นชอบที่เราเป็นเรา ต่อไปจะไม่เร่งรีบ แต่จะตามหาความเร็วที่เหมาะกับตัวเองค่ะ”

ภริตาสวมชุดกระโปรงสี่ส่วนทรงขาบานผ้าวูลสวมทับด้วยแจ็กเกตแขนยาวเสริมไหล่ซิปหน้า หนังฟอกสีทั้งสองจาก GUCCI

 

   ปิดท้ายที่ภริตา “เพียงแค่มีความมั่นใจ มีคุณสมบัติ และมีความคิดสร้างสรรค์วันหนึ่งก็จะได้ก้าวขึ้นไปสู่เวทีอันสูงสุดเอง”

WATCH