
VOGUE MORE
VOGUE MORE | 'ต้าเหนิง-กัญญาวีร์' ในโททัลลุค Bottega Veneta คอลเล็กชั่นสะท้อนพลังของวัยเด็กคอลเล็กชั่นดังกล่าวของ Bottega Venata เต็มไปด้วยงานทดลองด้านการเลือกใช้แมตทีเรียล ที่โดดเด่นด้วยวัสดุหนัง และงานดีไซน์ที่ทุบทำลายทุกความซับซ้อนของความเป็นผู้ใหญ่ ถ่ายทอดผ่าน ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ Bottega Veneta ชาวไทย |
ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ที่ผ่านมา หนึ่งในแบรนด์ที่สามารถกวาดเสียงชื่มชมไปได้มากที่สุดแบรนด์หนึ่งก็เห็นจะหนีไม่พ้น Bottega Veneta โดยฝีมือการออกแบบของ Matthieu Blazy อดีตดีไซเนอร์หัวเรือใหญ่ ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดเบื้องหลังของคอลเล็กชั่นที่เกี่ยวข้องกับวัยเด็กเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “ตอนเด็กๆ เรามักจะมีการผจญภัยในแต่ละวัน มีความรู้สึกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะมหัศจรรย์แค่ไหน และเราก็ไม่ได้ผูกพันกับความคาดหวังและแบบแผนดั้งเดิมมากนัก ซึ่งนั่นเองที่มันเปิดประตูให้เราเดินทางไปสู่ความเป็นไปได้ของความเป็นจริง และความน่าพิศวงอันแปลกประหลาด” และนั่นเองคือเหตุผลที่รันเวย์โชว์ในครั้งนั้นเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์
เชื่อมโยงจนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นที่ปลุกเร้าการแต่งตัวรูปแบบใหม่ที่ทรงพลัง ที่ผสมผสานเอาไว้ทั้งพลังแห่งความจริงใจ และความขี้เล่น ที่สะท้อนออกมาผ่านเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ในขณะที่เสน่ห์และความซับซ้อนของผู้ใหญ่แบบเดิมๆ ถูกทำลายลงและรื้อสร้างใหม่ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งการค้นพบและไร้ซึ่งความกลัว จึงทำให้เราได้เห็นผลงานดีไซน์ทดลองที่ผสมผสานความหรูหราแบบอิตาเลียนเข้ากับพลังแห่งความสุขและความกล้าหาญของวัยเยาว์
คอลเล็กชั่นดังกล่าวของ Bottega Venata เฟื่องฟูไปด้วยงานทดลองด้านการเลือกใช้แมตทีเรียลที่น่าสนใจ โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุหนัง ไม่ว่าจะเป็น ชุดกระโปรงหนังล้วนปักเลื่อมที่ถูกนำมาผสานเข้ากับผ้าซาร์โทเรียลสุดคลาสสิก เรื่อยไปจนถึง เสื้อเชิ้ตผ้าสักหลาดสไตล์กรันจ์ที่ปรากฏให้เห็นเป็นผ้าฝ้ายเนื้อหนา ซึ่งผ่านการตัดเย็บแบบเสื้อผ้ากูตูร์ หรือจะเป็นผ้าเมอริโนวูลสไตล์ทรอปิคัลที่ถูกถักทอเป็นผ้าแจ็คการ์ด และอีกมากมาย ที่สร้างความมหัศจรรย์ใจให้กับเหล่าแขกฟรอนต์โรว์และคนแฟชั่นเป็นอย่างมาก
ซึ่งครั้งนี้โว้กประเทศไทยยังได้แบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยอย่าง “ต้าเหนิง- กัญญาวีร์ สองเมือง” มาร่วมถ่ายทอดพลังของวัยเด็กผ่านเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ของ Bottega Veneta บนปก Vogue More อีกครั้ง ในคอนเซ็ปต์ ‘True Identity’
WATCH
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 2024 “ต้าเหนิง-กัญญาวีร์” หนึ่งในนักแสดงชื่อดังของประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งจากแบรนด์ Bottega Veneta ให้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งในเวลานั้นเธอยังได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ Bottega Veneta เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “นวัตกรรมทางด้านงานฝีมือของ Bottega Veneta ที่ยกย่องประเพณีของอิตาลี และในขณะเดียวกันก็เฉลิมฉลองและส่งเสริมการแสดงออกถึงสไตล์ของแต่ละคน เหนิงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์” ซึ่งยังนับเป็นหนึ่งก้าวสำคัญของต้าเหนิงในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกอีกด้วย
สำหรับต้าเหนิงนั้น ได้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการลงประกวดบนเวทีมิสทีนไทยแลนด์ ตามมาด้วยเวทีไทยซูเปอร์โมเดล ก่อนที่จะแจ้งเกิดจนกลายเป็นที่จดจำของหลายคนจากโครงการเฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่ Hormones The Next Gen ก่อนจะผ่านการคัดเลือกและได้ร่วมแสดงในฐานะของทีมนักแสดงนำในซีรี่ส์วัยรุ่น Hormones ซีซั่น 3 ที่กลายเป็นไวรัลและถูกพูดถึงจากบุคคลิกภาพอันโดดเด่นและการเดบิวต์การแสดงของเธอ และหลังจากนั้นเธอก็มีงานแสดงเข้ามาให้ร่วมพิสูจน์ฝีมืออยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงในด้านของการเป็นแฟชั่นและบิวตี้อินฟลูเอ็นเซอร์ ที่เรามักจะได้เห็นการปรากฏตัวร่วมงานอีเวนต์แฟชั่นใหญ่ของไทยและต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง นับเป็นนักแสดงสาวอีกคนที่ครบครันทั้งความสามารถและสไตล์เฉพาะตัวอย่างไม่อาจปฏิเสธได้
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bottega Veneta คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/bottega-veneta-ss25)
WATCH