VOGUE HOPE

เจาะลึกความพิเศษของเสื้อ T-Shirt ที่งาน Vogue Hope กับการใช้เส้นใยแห่งอนาคต

เมื่อเสื้อ 1 ตัวลดการใช้น้ำได้มากถึง 2700 ลิตร เทียบเท่ากับคนใช้ดื่มกินเป็นเวลา 3 ปี

ตลอดเดือนกันยายน 2563 นี้แฟนๆ คงจะทราบดีว่าโว้กประเทศไทยและโว้กทั่วโลกกว่าจำนวน 26 อิดิชั่นต่างร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งนำเสนอหัวข้อที่มีความสำคัญมากที่สุด ณ ตอนนี้คือเรื่องราวของคำว่า HOPE หรือ “ความหวัง” ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันส่งให้ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากไม่น้อยต่อการดำเนินชีวิต โว้กจึงอยากเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนให้ทุกคนได้มุ่งหน้าสู่อนาคตที่สดใสไปด้วยกัน ซึ่งนอกเหนือไปกว่าแค่การตีพิมพ์นิตยสารและการส่งแรงกระตุ้นทางโซเชียลมิเดียในแบบทุกครั้ง โว้กประเทศไทยจึงขอพาทุกคนไปพบกับความหวังที่จะพัฒนาไปสู่ความจริงผ่านนิทรรศการ VOGUE HOPE AT SIAM CENTER รวบรวมภาพถ่ายและภาพวาดจากศิลปินไทยแถวหน้าที่จะมาถ่ายทอดมุมมองในคอนเซปต์ “ความหวัง” ของแต่ละคนเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน 

หากนอกจากนี้โว้กยังจับมือเป็นพันธมิตรกับอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความคิดและวิสัยทัศน์ในแบบที่เรียกว่าคนพูดจาภาษาเดียวกันอย่าง SC GRAND ที่ต้องการนำเสนอ “ความหวัง” ในรูปแบบของความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมสิ่งทอและแฟชั่น ซึ่งภายในงานนิทรรศการทุกคนจะได้พบกับเสื้อทีเชิ้ตเนื้อนุ่มที่มีให้เลือก 2 เฉดสี หากความพิเศษของเสื้อทีเชิ้ตจากแบรนด์ SC GRAND อยู่ที่การถูกทอขึ้นจากเส้นใยรีไซเคิล 100% โดยไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อมสี และไม่มีการใช้ทรัพยากรน้ำใดๆ ทั้งสิ้นในกระบวนการทำเสื้อ ด้วย SC GRAND เป็นแบรนด์ที่ก่อร่างสร้างตัวขึ้นโดยมุ่งหวังที่จะเป็นธุรกิจที่ไม่ได้แค่สร้างกำไรแต่ยังสร้างผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมในวงกว้าง นั่นคือการกระตุ้นให้ทุกคนหันมาใส่ใจในเรื่องของการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ 

เรื่องราวของ SC GRAND คือการแปรสภาพเสื้อผ้าเก่าและเศษผ้าให้กลับสู่การเป็นเส้นใยเหมือนเดิม แล้วนำมาผลิตใหม่เป็นเส้นใยเพื่อผลิตเป็นเสื้อผ้าอีกครั้งหนึ่ง คือการเตรียมตัวของแบรนด์เพื่อการเข้าสู่กระบวนการทางเศรษฐกิจที่เรียกว่า Circular Economy หรือระบบปิดนั่นเอง โดยเสื้อทีเชิ้ตจาก SC GRAND 1 ตัวยังลดการใช้น้ำได้มากถึง 2,700 ลิตร เทียบเท่ากับคนเราใช้ดื่มกินได้นานถึง 3 ปี ลดการปล่อยก๊าซ CO2 มากถึง 3.9 kg ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน และที่สำคัญคือการไม่ผ่านการย้อมสีหรือปลูกฝ้ายใหม่ทำให้ไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง ดังนั้นเสื้อทีเชิ้ตภายในงานที่คุณกำลังจะซื้อใส่นี้จึงมีส่วนช่วยในการลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติได้อย่างจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว 



WATCH




ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อ SC GRAND คือความหวังใหม่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ผลิตเสื้อทีเชิ้ตรีไซเคิลออกมา ยังผสมผสานเข้ากับอีกหนึ่งความหวังของโลกศิลปะอย่างการนำเอาลวดลายจากฝีมือของเหล่าศิลปินที่ร่วมส่งผลงานกันเข้ามาในงาน นำมาจัดพิมพ์ลายเพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่แปลกใหม่ให้กับเสื้อทีเชิ้ตครั้งนี้ โดยมีลวดลายจากศิลปินชื่อดังอย่าง Jirayu Koo, O Terawat, Juli Baker and Summer, Gongkan และ Yoon Phannapat ทั้งหมด 5 ลาย และมาในราคาเข้าถึงง่ายอยู่ที่ตัวละ 399 บาทเท่านั้น

สำหรับการซื้อเสื้อภายในงานนิทรรศการ VOGUE HOPE AT SIAM CENTER ก็ง่ายมากๆ คุณสามารถเลือกซื้อเสื้อปกติในราคา 399 บาท หรือถ้ามีใบเสร็จจากการช็อปปิ้งสินค้าจากสยามเซ็นเตอร์อย่างต่ำจำนวน 800 บาท ก็สามารถนำมาเป็นส่วนลดเพื่อซื้อเสื้อทีเชิ้ตได้ในราคาเพียงแค่ 199 บาท หรือหากใครสะดวกที่จะนำเสื้อเปล่ามาเองก็สามารถมาสกรีนลายได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ราคา 100 บาทเท่านั้น

โว้กอยากให้คุณได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโลกแฟชั่นที่ยั่งยืนขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการเริ่มต้นที่เสื้อทีเชิ้ตจาก SC GRAND กันก่อน แล้วจึงปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งนอกจากเสื้อทีเชิ้ตรีไซเคิลแล้วภายในงานยังมีกิจกรรมและสินค้าจำหน่ายอีกมากมายให้คุณได้เลือกช็อปและได้เลือกสร้างแรงบันดาลใจ ใครพร้อมสร้างความหวังให้กับตัวเองและโลกใบใหม่แล้วไปเจอกันได้ที่ชั้น 1 โซนเอเทรียม สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ -10 กันยายน 2563

WATCH