Seiko คือแบรนด์นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่นที่สร้างความประทับใจและน่าหลงใหลมานานกว่าร้อยปี ผ่านแทบทุกยุคทุกสมัยพร้อมบันทึกเรื่องราวของประวัติศาสตร์ซึ่งสะท้อนผ่านงานออกแบบนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์ หากเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานที่มาจากประเทศแห่งแดนอาทิตย์อุทัยแล้ว คุณลักษณะพิเศษที่วางใจได้เลยคือเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ กลศาสตร์ที่แม่นยำและงานคราฟต์ที่ดีไซน์ด้วยความเชี่ยวชาญและประณีต ส่งมอบนาฬิกาหลากหลายรูปแบบที่มีดีเอ็นเอฝังรากอยู่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

จิตวิญญาณที่เป็นดั่งมรดกตกทอด

เสน่ห์ที่ทำให้นาฬิกาของไซโกนั้นโดดเด่นเลยคือการเก็บรักษามรดกอันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ อย่างรุ่น Style60's นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกา Crown Chronograph (คราวน์ โครโนกราฟ) รุ่นแรกสุดที่เปิดตัวในปี 1964 ซึ่งผสมผสานทั้งดีไซน์วินเทจของการสร้างสรรค์ในปีนั้นอย่างกระจกทรงกล่อง หลักชั่วโมงเจียระไนเหลี่ยมมุม และเข็มที่มีรูปทรงเฉียบคม เข้ากับองค์ประกอบที่ร่วมสมัยทั้งฟังก์ชั่นแสดงปฏิทิน และหน้าปัดแบบ open-heart พร้อมด้วยพื้นหน้าปัดหลากสีที่กลายเป็นผลงานนาฬิกาซีรีส์ใหม่ที่มอบความรู้สึกย้อนยุคและปัจจุบันได้อย่างพอเหมาะพอควร

พุ่งทะยานด้วยความสดใหม่

ความสดใหม่แสดงถึงวิสัยทัศน์และการมุ่งเป้าสู่เส้นทางอนาคตอย่างไม่รู้จบ อีกหนึ่งเสน่ห์หาตัวจับยากของไซโกพร้อมด้วยรุ่น Sharp Edged Series ศิลปศาสตร์และความประณีตอันทรงพลังในแบบฉบับของญี่ปุ่น ผสานรูปลักษณ์สปอร์ตอย่างลงตัว นาฬิการุ่นนี้บอกเล่างานศิลป์ด้วยพื้นหน้าปัดทั้งหมดที่ถูกบรรจงตกแต่งด้วยลวดลาย Asanoha (อาซาโนฮะ) หรือลายใบป่านที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเป็นลวดลายที่ใช้ในผ้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ทะยานไปด้วยความสดใหม่แบบสปอร์ตด้วยรูปแบบที่คมชัดแสดงถึงเหลี่ยมมุม รวมถึงเส้นสายที่แข็งแกร่งที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสร้างความรู้สึกที่หลากหลายมิติ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชัน GMT ที่สามารถเลือกดูเวลาได้ 2 ประเทศ และยังมีการเคลือบผิวให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ เพื่อช่วยปกป้องตัวเรือนและสายจากรอยขีดข่วน

แรงบันดาลใจที่เหนือชั้น

เรื่องเล่าระหว่างทางมักเป็นอะไรที่น่าสนใจเสมอ อีกหนึ่งเสน่ห์ของไซโกคือการให้ความสำคัญกับเรื่องราวเล็กน้อยเพียงชั่วครู่ แต่กลับทรงพลังและมอบความทรงจำที่พิเศษได้อย่างยาวนานไม่ต่างกัน นาฬิกา Presage Cocktail Series รุ่นนี้จึงถือกำเนิดขึ้นจากบาร์เก่าแก่ที่แบรนด์ค้นพบระหว่างแวะเวียนในช่วงการเดินทาง สีสันทั้ง 3 เฉดมาจากค็อกเทลอันร้อนแรง 3 ชนิดที่ชวนเพลินใจในแก้ววินเทจ ทั้งหมดถูกถ่ายทอดเป็นรูปแบบของพื้นหน้าปัดสลักลายนูนที่ละเอียดอ่อนและกลมกลืนอย่างสมบูรณ์แบบด้วยการไล่ระดับของเฉดสี พร้อมตัวเลขอารบิกสะท้อนถึงภาพของฉลากขวดเหล้าวินเทจที่นำมาตกแต่งบนพื้นหน้าปัด มอบความลงตัวในสไตล์วินเทจอย่างกลมกล่อม

นี่ยังเป็นเสน่ห์เพียงไม่กี่อย่างของนาฬิกาไซโกสัญชาติญี่ปุ่นเท่านั้นที่จะก้าวเข้ามาสร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับแบรนด์ และในอนาคตการเดินทางครั้งนี้จะมุ่งไปในทิศทางไหนบ้างขอให้ทุกคนห้ามพลาดติดตามกัน และตอนนี้หากคุณอยากดำดิ่งสู่โลกแห่งกาลเวลาที่เปี่ยมด้วยความงามและคาแรกเตอร์อันเจนจัดก็ตามไปชมวิดีโอสกู๊ปที่โว้กจัดทำขึ้นด้านบนนี้กันได้เลย

latest videos