Stonehenge and platinum jubilee
SOCIETY

Stonehenge อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ ร่วมฉลองครองราชย์ครบ 70 ปีของควีนเอลิซาเบธฯ

โปรเจกต์นี้มีจุดประสงค์เพื่อรวมเอาไอคอนทางประวัติศาสตร์ทั้งสองมาไว้ด้วยกัน #PlatinumJubilee

     นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญของราชวงศ์อังกฤษปัจจุบัน เนื่องจากในวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่จะถึงนี้ นับเป็นวันครบรอบการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Platinum Jubilee) โดยในช่วงสัปดาห์นี้เราจะได้เห็นโปรเจกต์ร่วมเฉลิมฉลองถูกเผยแพร่ออกมาอย่างไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นที่เรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียได้ไม่น้อยก็คือ โปรเจกต์การฉาย 8 พระบรมฉายาลักษณ์ในสมเด็จพระราชินีนาถฯ ไปปรากฏบนอนุสรณ์สถานสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง Stonehenge

   ทั้งนี้โปรเจกต์ดังกล่าวโดยการควบคุมดูแลของ English Heritage มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเอาไอคอนทางประวัติศาสตร์ทั้งสองมารวมไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของประมุขแห่งเครือจักรภพพระองค์นี้นั่นเอง

    (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับงานฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ที่ ควีนเอลิซาเบธฯ ฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี พร้อมหนุน Camilla Parker Bowles เป็น 'ราชินี' คนต่อไป)

Queen Elizabeth 2 Platinum Jubilee

     สำหรับงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะมีขึ้นในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2022 นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศดีกว่าในเดือนกุมภาพันธ์ โดยไฮไลต์สำคัญของงานอยู่ที่่ ในวันที่ 2 มิถุนายน 2022 จะมีพิธีสวนสนามของกองกำลังทหารที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ 'Trooping the Colour' อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะมีทหารเข้าร่วมมากถึง 1,400 นาย ม้า 200 ตัว และนักดนตรี 400 คน ในวันเดียวกันนั้นยังจะมีการจุดคบเพลิงเพื่อร่วมเฉลิมฉลองกว่า 1,500 จุดทั่วสหราชอาณาจักร หมู่เกาะ และดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร รวมไปถึงตามเมืองหลวงของประเทศในเครือจักรภพเป็นครั้งแรกอีกด้วย นอกจากนี้ในวันที่ 4 มิถุนายน 2022 จะมีการจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองขึ้น ณ พระราชวังบักกิ้งแฮม ซึ่งประชาชนจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตใหญ่ที่เต็มไปด้วยศิลปินชื่อดังระดับโลกจำนวนมาก

ข้อมูล : USA today

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Stonehenge #PlatinumJubilee #QueenElizabeth2