Prince Harry
SOCIETY

สำนักพระราชวังอังกฤษแอบถอดยศ 'เจ้าชายแฮร์รี่' เงียบๆ บนเว็บไซต์ หลังออกจากวังไป 3 ปี!

ทำไมสำนักพระราชวังอังกฤษเพิ่งจะมาถอดยศ 'เจ้าฟ้าชั้นสูง' ของเจ้าชายแฮร์รี่ออก ทั้งๆ ที่เจ้าชายแฮร์รี่ออกจากวังไปแล้ว 3 ปี หรืออาจเป็นเพราะสำนักพระราชวังยังมีหวังที่จะได้เห็นเจ้าชายแฮร์รี่กลับมาอีกครั้งงั้นหรือ...

     กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง สำหรับคู่รักราชวงศ์อย่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล เมื่อล่าสุดบนเว็บไซต์ของสำนักพระราชวังได้ถอดยศ HRH (His Royal Highness) ออกจากคำนำหน้าชื่อของเจ้าชายแฮร์รี่แล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ลาออกจากฐานันดรศักดิ์ของราชวงศ์อังกฤษไปเมื่อ 3 ปีก่อน และไม่ต้องร่วมปฏิบัติภารกิจในฐานะของเจ้าฟ้าชั้นสูงอีกต่อไป

     กระนั้น ก็ยังมีหลายคนตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดยศของเจ้าชายแฮร์รี่จึงเพิ่งถูกเอาออก หลังจากผ่านมาแล้วถึง 3 ปีเต็มกับเหตุการณ์บอกลาราชวงศ์สุดช็อกโลกในปี 2020 ซึ่งทางสำนักพระราชวังก็ได้ออกมาแก้ต่างประเด็นนี้ว่า “เนื่องจากข้อมูลของเว็บไซต์ราชวงศ์มีจำนวนมากกว่า 5000 หน้า จึงเป็นเรื่องปกติที่ข้อมูลบางส่วนตกหล่นหรือไม่ถูกอัปเดต เนื่องจากอาจจะอยู่ในระหว่างการแก้ไขปรับปรุง” โดยการตัดคำหนำหน้า HRH หรือเจ้าฟ้าชั้นสูง ออกจากชื่อของเจ้าชายแฮร์รี่ในครั้งนี้ ปรากฏในข้อมูลส่วนต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนข้อมูลประวัติส่วนตัว ทว่ายังคงยศอื่นๆ ไว่เช่นเคย

     ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยศ HRH หรือเจ้าฟ้าชั่นสูง ที่ใช้นำหน้าชื่อของ เมแกน มาร์เคิล ก็ได้ถูกเอาออกทันที หลังจากตัดสินใจบอกลาราชวงศ์อังกฤษ โดยทางสำนักพระราชวังใช้ชื่อเพียง “เมแกน” แทน พร้อมทั้งใช้สรรพนาม She ในส่วนต่างๆ ของข้อมูลในเว็บไซต์ในการกล่าวถึงอีกด้วย

ข้อมูล : PageSix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrinceHarry #MeghanMikle