SOCIETY

คนวงในเผย...ควีนเอลิซาเบธที่ 2 อาจไม่ได้กลับไปฉลองคริสต์มาสที่ตำหนักซานดริงแฮม ในรอบ 30 ปี!

นับเป็นธรรมเนียมทุกปีที่สมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษจะกลับเสด็จมาเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างพร้อมหน้ากันที่พระตำหนักแซนดริ้งแฮม ทว่าในปีนี้ทุกอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลง...

     นับถอยหลังอีกเพียงแค่ 1 เดือนกว่าๆ ทั้งโลกก็กำลังจะวนเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาสอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งไฮไลต์สำคัญทุกปียังอยู่ที่สายตาของคนทั่วโลกที่พร้อมจับจ้องไปที่ราชวงศ์อังกฤษที่มักจะเล่นใหญ่ทุกปีในเทศกาลนี้ อย่างน้อยที่สุดก็หนีไม่พ้นพระราชดำรัสสำหรับเทศกาลคริสต์มาสประจำปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กระนั้นรายงานล่าสุดส่งตรงจากพระตำหนักซานดริงแฮมก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าพสกนิกรไม่ใช่น้อย และอาจทำให้เทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ของราชวงศ์อังกฤษต่างออกไปจากเดิมอีกครั้ง...

     นับเป็นธรรมเนียมทุกปีที่สมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษจะเสด็จกลับมาเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างพร้อมหน้ากันที่พระตำหนักซานดริงแฮม ทว่าในปีนี้ทางสำนักพระราชวังประจำพระตำหนักซานดริงแฮมยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Daily Mail แล้วว่า “อย่าคาดหวังว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิปจะกลับไปเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าวเหมือนเช่นทุกปี” เพราะทั้งคู่ยังจะต้องอยู่ในการกักตัว ณ ปราสาทวินด์เซอร์ในเวลานี้โดยไม่มีกำหนด เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 รอบที่สองในอังกฤษที่มีท่าทีว่าจะหนักขึ้นเรื่อยๆ จนรัฐบาลต้องตัดสินใจประกาศชัตดาวน์เมืองใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในเวลานี้สมเด็จพระราชินีนาถฯ ซึ่งเจริญพระชนมายุ 94 พรรษา ก็ได้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ HMS Bubble แล้วเป็นที่เรียบร้อย

     แม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการ ทว่าเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ในประเทศอังกฤษ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้มากทีเดียวที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษอาจจะต้องเตรียมแผนสำรองในการจัดเทศกาลคริสต์มาสประจำปีนี้ไว้ และถ้าเป็นแบบนั้นขึ้นมาจริงๆ ก็นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษไม่ได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าในเทศกาลคริสต์มาส หลังจากที่เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เลือกที่จะปลีกวิเวก ไม่เข้าร่วมฉลองเทศกาลดังกล่าว ก่อนที่จะนำไปสู่การจับผิดว่า ไม่มีรูปทั้งคู่บนโต๊ะพระที่นั่งของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขณะทรงมีพระราชดำรัสเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสประจำปีต่อประชาชน และลงท้ายด้วยข่าวช็อกโลกที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ควงแขนกันออกมาบอกลาราชวงศ์อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่งานนี้ก็คงจะต้องจับตาดูกันต่อไป...



WATCH




ข้อมูล : royalcentral.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII #Christmas