SOCIETY

ควีนเอลิซาเบธฯ รับสั่งทีมกฎหมาย เตรียมฟ้องกลับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน หากถูกพาดพิง!

นี่คือการตอบโต้จากควีนแห่งอังกฤษ หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ออกมาประกาศเขียนหนังสือบันทึกจากความทรงจำ ที่อาจพาดพิงถึงสมาชิกราชวงศ์

     ถือเป็นเรื่องวุ่นๆ ของราชวงศ์อังกฤษให้ได้พูดถึงเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขากำลังจะเขียนหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติ พร้อมเปิดเผยช่วงชีวิตขณะดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษชั้นสูงอย่างหมดเปลือก ตามรอยผู้เป็นแม่อย่าง ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ โดยจะถ่ายทอดผ่านงานเขียนแบบบันทึกความทรงจำ ซึ่งมีกำหนดวางแผงให้ได้อ่านพร้อมกันทั่วโลกภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022 ที่จะถึงนี้ ซึ่งดยุกแห่งซัสเซกซ์ยังได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ครั้งนั้นว่า "การเขียนหนังสือของเขาครั้งนี้ ไม่ใช่การเขียนในฐานะของเจ้าชายที่ติดตัวเขามาแต่กำเนิด หากเป็นการเขียนขึ้นในฐานะของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่เขาได้เป็นเท่านั้น"...

     ทั้งนี้หลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกตีพิมพ์แพร่สะพัดออกไปได้ไม่นาน ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวจากทางหลังรั้วพระราชวังบักกิ้งแฮมออกมาเป็นระยะ กระทั่งล่าสุดที่มีรายงานจากสำนักข่าว The Sun โดยแหล่งข่าวเชื่อถือได้ออกมาว่า "ตอนนี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม กำลังอยู่ในระหว่างการหารือ และติดต่อทีมกฎหมายจากบริษัทกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญด้านคดีหมิ่นประมาท และคดีเกี่ยวกับการละเมิดความเป็นส่วนตัว เอาไว้บ้างแล้ว เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาในหนังสือของเจ้าชายแฮร์รี่ที่กำลังจะออกมาในอนาคต รวมถึงคอนเทนต์ต่างๆ ที่จะถูกผลิตขึ้นโดยดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่จะมีออกมาอีกมากมาย ซึ่งอาจมีการกล่าวพาดพิงถึงสมาชิกราชวงศ์"

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะทางทีมกฏหมายดังกล่าวยังเตรียมการที่จะส่งหนังสือเตือนอย่างเป็นทางการ ถึงสำนักพิมพ์ Penguin Random House ที่จะรับหน้าที่ตีพิมพ์หนังสือบันทึกความทรงจำของดยุกแห่งซัสเซกซ์เล่มดังกล่าว โดยมีกำหนดวางขายในช่วงเวลาเดียวกันกับโอกาสวันสำคัญฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย

     เมื่อข่าวนี้ได้ถูกแชร์ออกไปก็มีกระแสความคิดเห็นจากโลกโซเชียลมีเดียที่แตกออกเป็น 2 ขั้วอย่างเห็นได้ชัด ในทางหนึ่งมีการระบุว่า คงจะเป็นเรื่องตลก และย้อนแย้งไม่ใช่น้อย หากว่าครอบครัวซัสเซกซ์นำเรื่องของเหล่าสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ออกมาพูดถึงในที่สาธารณชน ในขณะที่ตัวเองนั้นกลับหวงแหน และให้ความสำคัญกับเรื่องของ “พื้นที่ส่วนตัว” มากกว่าสิ่งอื่นใด กระนั้นอีกทางหนึ่งก็สนับสนุนครอบครัวซัสเซกซ์ และมองว่าการกระทำดังกล่าวของสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมนั้นเป็นการร้อนตัวมากเกินไป... อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวก็คงจะไม่จบลงเพียงเท่านี้ เพราะผู้เขียนเชื่อว่าเมื่อหนังสือเล่มดังกล่าวถูกตีพิมพ์ และวางขาย กระแสโหมกระพือวิพากษ์วิจารณ์จะหนักหน่วงไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ตบปากรับคำไปออกรายการของ Oprah Winfrey เมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมาเป็นแน่



WATCH




ข้อมูล : PageSix, Sky News

WATCH