Last pic of Queen Elizabeth 2
SOCIETY

พระราชวังบักกิ้งแฮมเผยภาพถ่ายทางการชิ้นสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนสวรรคต

นี่คือภาพถ่ายทางการภาพสุดท้ายของประมุขผู้ล่วงลับ ก่อนที่พิธีพระบรมศพจะถูกจัดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ #QueenElizabeth

     สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้เผยพระบรมฉายาลักษณ์ทางการชิ้นสุดท้ายของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนงานพิธีพระบรมศพที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ โดยพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวถูกฉายเอาไว้โดยฝีมือของ Ranald Mackechnie เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี (Platinum Jubilee) และนับเป็นกษัตริย์องค์แรกแห่งอังกฤษที่ทรงครองราชย์ได้ยาวนานที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ในพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประทับนั่ง และแย้มพระสรวลอย่างมีความสุข ในฉลองพระองค์สีฟ้าอ่อน ประดับเข็มกลัดอะความารีน ซึ่งพระองค์ได้รับพระราชทานมาจากพระเจ้าจอร์จที่ 6 พระบิดาของพระองค์ เมื่อครั้งพระองค์เจริญพระชนมพรรษาครบ 18 พรรษา ในปี 1944

Last pic of Queen Elizabeth 2

     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2022 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจสุดท้ายในรัชสมัยของพระองค์ด้วยการต้อนรับนายกรัฐมนตรีคนล่าสุดแห่งประเทศอังกฤษอย่าง Liz Truss ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่สามบนหน้าประวัติศาสตร์ จนกลายเป็นภาพไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียเมื่อไม่นานมานี้ ที่แม้ว่าพระองค์จะเจริญพระชนมพรรษามากถึง 96 พรรษาแล้ว ทว่าพระองค์ก็ยังคงทรงงานตามคำมั่นสัญญาของพระองค์ที่เคยมีไว้ให้แก่พสกนิกรแห่งเครือจักรภพ

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเหตุการณ์สุดท้ายของการทรงงานของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/society/article/queen-elizabeth-ii-last-photos)

ข้อมูล : Instagram: @buckinghampalaceroyal

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth #RoyalFamily #QueenElizabeth2