SOCIETY

เจ้าหญิงเบียทริซแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ มีพระประสูติกาลพระธิดาแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

พระธิดาองค์นี้นับเป็นพระราชปนัดนาองค์ที่ 12 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และจัดอยู่ในลำดับที่ 11 ในการสืบสันตติวงศ์แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์

     สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมมีแถลงการณ์ล่าสุดว่า เจ้าหญิงเบียทริซมีพระประสูติกาลพระธิดาแล้ว เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2021 เวลา 23.42 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ณ โรงพยาบาลเชลซีและเวสต์มินส์เตอร์ กรุงลอนดอน ซึ่งตามรายงานดังกล่าวให้ข้อมูลว่า พระธิดาของเจ้าหญิงเบียทริซนั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 6 ปอนด์ 2 ออนซ์ โดยทั้งสองมีสุขภาพที่แข็งแรงดี ท่ามกลางความยินดีของทั้งครอบครัวฝั่งเจ้าหญิงเบียทริซ และครอบครัวของ เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี ซึ่งพระธิดาองค์นี้จะนับเป็นพระราชปนัดดาองค์ที่ 12 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และจัดอยู่ในลำดับที่ 11 ในการสืบสันตติวงศ์แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์

     กระนั้นก็ยังไม่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งพระนาม และฐานันดรศักดิ์ในเวลานี้ ทว่าในแถลงการณ์ดังกล่าวได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้อีกว่า เจ้าหญิงเบียทริซ และเอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี มีความตื่นเต้นอย่างมากที่จะแนะนำพระธิดาองค์นี้ให้กับคริสโตเฟอร์ วูล์ฟ ได้รู้จัก ซึ่งเป็นบุตรชายของเอโดอาร์โด ที่เกิดจากคู่หมั้นคนเก่าเมื่อปี 2016

     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 เจ้าหญิงเบียทริซ พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับพระคู่หมั้นอย่าง เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ณ วิหารออลเซนต์ ในเขตพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงเบียทริซ ที่ได้ทรงหยิบยืมมาจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เคยทรงสวมมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1962 นั่นคือชุดกระโปรงวินเทจ ตัดเย็บผ้าแพรแข็ง Peau De Soie ในเฉดสีงาช้าง ตกแต่งเพิ่มเติมใหม่ด้วยผ้าซาตินปักประดับเพชร รวมไปถึงรัดเกล้า "Queen Mary Fringe Tiara" ซึ่งเป็นรัดเกล้าเดียวกันกับที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสวมเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ เมื่อปี 1947 นั่นเอง

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrincessBeatrice #RoyalFamily