SOCIETY

Meghan Markle ปรากฏตัวอีกครั้งกลางนิวยอร์ก พร้อมสมบัติชิ้นเก่าของเจ้าหญิงไดอาน่า

สมบัติชิ้นนี้ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สวมใส่ติดข้อมือเสมอเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่...

     แม้ว่าจะพยายามพาตัวเองออกมาจากสปอตไลต์ของสังคนานถึง 2 ปีเต็ม แต่ก็ดูเหมือนว่าดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ก็ยังคงเป็นที่จับจ้องของสื่อทั่วโลกอยู่เสมอ หลังจากที่ปรากฏตัวหลังให้กำเนิดทายาทคนที่สองของครอบครัวซัสเซกส์ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ล่าสุดแสงแฟลชของเหล่านักข่าวก็ถูกรัวใส่ทั้งคู่อีกครั้งในงาน Salute to Freedom Gala ซึ่งถูกจัด ณ พิพิธภัณฑ์ Intrepid Sea, Air & Space Museum ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นเกียรติในการร่วมรำลึกถึงเหล่าทหารผ่านศึกและครอบครัว ซึ่งไฮไลต์สำคัญที่ถูกตีข่าวไปทั่วโลกก็เห็นจะหนีไม่พ้นลุคสวยสะกดของเมแกน มาร์เคิล ในงานครั้งนี้

1 / 3

ภาพถ่ายบางส่วนของ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในงาน Salute to Freedom Gala ประจำปี 2021


2 / 3

ภาพถ่ายบางส่วนของ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในงาน Salute to Freedom Gala ประจำปี 2021


3 / 3

ภาพถ่ายบางส่วนของ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในงาน Salute to Freedom Gala ประจำปี 2021


     ในงานกาล่าครั้งนั้น เมแกนปรากฏตัวพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ ในชุดกระโปรงยาวสีแดงสด สะดุดตาด้วยดีไซน์การตัดเย็บช่วงอก ซึ่งประดับเอาไว้ด้วยดอกป๊อปปี้ สัญลักษณ์สำคัญของทหารผ่านศึกตั้งแต่ช่วงสงครามโลก โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Carolina Herrera ซึ่งสื่อแฟชั่นหลายหัวต่างวิจารณ์เอาไว้ตรงกันว่า เป็นอีกหนึ่งชุดราตรีที่แหวกขนบการแต่งตัวของสมาชิกราชวงศ์ก็ว่าได้ อีกทั้งยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับลุคของเคต มิดเดิลตัน ก่อนหน้านี้ ในงานฉายภาพยนตร์เรื่อง “No Time To Die” รอบปฐมทัศน์ในกรุงลอนดอนตามระเบียบ



WATCH




     กระนั้นอีกหนึ่งจุดสังเกตที่ถูกจับจ้องเป็นพิเศษก็ยังอยู่ที่เครื่องประดับของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์อย่าง “กำไลข้อมือ” เครื่องประดับที่เคยเป็นสมบัติชิ้นโปรดของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มาก่อน และทุกคนมักจะเห็นเธอสวมใส่ติดข้อมืออยู่เสมอ ทว่านี่ดูเหมือนจะไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นเมแกน มาร์เคิล สวมใส่กำไลข้อมือชิ้นนี้ต่อหน้าสาธารณชน เพราะหากย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา เมื่อครั้งที่เมแกนได้ให้สัมภาษณ์ในรายการช็อกโลกกับพิธีกรชื่อดัง โอปราห์ วินฟรีย์ เธอก็สวมใส่มันติดข้อมืออยู่แล้ว นั่นจึงเป็นที่สังเกตว่าตอนนี้เมแกนคงเลือกที่จะสวมสมบัติชิ้นนี้ติดข้อมืออยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับไดอาน่าเมื่อตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง

     อย่างไรก็ตาม การออกงานคู่ในครั้งนี้ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการสร้างโมเมนต์ไอคอนิกให้กับราชวงศ์อังกฤษอีกครั้งในปีนี้ หลังจากข่าวการมีพระประสูติกาลของพระธิดาในเจ้าหญิงยูเชนี หรือการออกงานของเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ข้อมูล : WhoWhatWear และ Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle