Meghan Markle
SOCIETY

เมแกน มาร์เคิล ถูกโจมตีว่า 'ปัญญาอ่อน' จากคำตอบของบทสัมภาษณ์ล่าสุด

แม้ว่าเธอจะประกาศตัวว่าไม่ต้องการอยู่ในสปอตไลต์อีกต่อไป แต่ก็ดูเหมือนว่าเธอจะไม่สามารถหายไปจากแสงไฟได้เลย

     กลับมาให้เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง สำหรับ Meghan Markle ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่แม้ว่าจะสละตำแหน่งเจ้าฟ้าชั้นสูงไปหลายปีแล้ว พร้อมหอบครอบครัวย้ายถิ่นฐานไปใช้ชีวิตแบบสามัญชนทั่วไปที่สหรัฐอเมริกา พร้อมประกาศไม่อยากเป็นคนในสปอตไลต์อีกต่อไป แต่ก็ดูเหมือนว่าเมแกน และครอบครัวซัสเซกซ์ของเธอจะไม่ได้หายไปจากหน้าสื่อทั่วโลกสักเท่าไหร่ ยังคงมีเรื่องราวให้สื่อหลายหัวได้ตามทำข่าวอยู่ไม่เว้นวัน กระทั่งล่าสุดที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ลงทุนนั่งเป็นพิธีกร Podcast ของตัวเองในชื่อ Archetypes ซึ่งเป็นชื่อที่เกิดจากการนำชื่อของ Archie ลูกชายคนแรกของตครอบครัวมาใช้เพื่อเรียกเรตติ้ง พร้อมโหมกระพือโฆษณาว่า ผู้ฟังทุกคนจะได้รับรู้ตัวตนที่แท้จริงของเธอ ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่คนทั่วโลกมองเธอตามการนำเสนอข่าวของสื่อทั่วโลก

Meghan Markle

     นอกจากผลงานการทำพอดแคสต์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงของเมแกน มาร์เคิล แล้วนั้น ที่กำลังฮอตไม่ต่างกันก็ต้องยกให้กับการขึ้นปกของนิตยสาร The Cut พร้อมบทสัมภาษณ์พิเศษแบบเจาะลึกถึงชีวิตตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าฟ้าชั้นสูงในราชสำนักอังกฤษ กระทั่งปัจจุบันที่เธอและเจ้าชายแฮร์รี่ตัดสินใจถอยหลังออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง

     กระนั้นสิ่งที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ก็หาใช่เรื่องเก่าที่ทั้งคู่ตัดสินใจลาออกจากฐานันดรศักดิ์ไม่ แต่กลับเป็นช่วงหนึ่งของบทสัมภาษณ์ดังกล่าวที่เมแกนได้อธิบายกับทางสื่อ เดอะ คัต ไปว่าเพราะเหตุใดเธอจึงเกลียดกฎระเบียบของราชสำนัก (Protocol) ที่ทำให้เธอต้องแบ่งปันภาพของทายาทของเธอให้กับสื่ออังกฤษ โดยเมแกนได้ไขความกระจ่างต่อคำถามข้อนี้ว่า “ทำไมฉันต้องแบ่งปันรูปภาพของฉันกับกลุ่มคนที่เรียกลูกฉันด้วยคำหยาบคาย (N-Word) แทนที่ฉันจะแบ่งปันภาพเดียวกันนี้ให้กับกลุ่มคนที่รักลูกของฉันแทน”

Meghan Markle

ภาพ:The Cut

 

     กระนั้นก็ยังมีนักจัดรายการวิทยุชาวออสเตรเลียนามว่า Kyle Sandilands ที่ได้ออกมาตอบโต้กับประเด็นการตอบคำถามนี้ของเธอว่า “เธอต้องข้ามผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้แล้ว” ก่อนจะสบถส่งท้ายว่า “เธอมันปัญญาอ่อน”

     ไม่เพียงแค่ไคลีเท่านั้นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ ทว่า Henderson ผู้จัดรายการร่วมหญิงยังได้เสริมต่อไปว่า เมื่อคุณได้เข้าไปร่วมใช้ชีวิตในฐานะของสมาชิกราชวงศ์แล้ว พวกเขาอาจจะมีกฎเกณฑ์แบบนั้น แต่ถ้าคุณไม่เห็นด้วยที่จะทำตามแบบนั้น คุณก็แค่บอกกับเขาไปว่าคุณไม่เห็นด้วยที่จะทำแบบนั้น และเดินออกมา

     ดูเหมือนว่านักจัดรายการวิทยุทั้งคู่จะเห็นพ้องตรงกันว่า เมแกน มาร์เคิล ควรมองไปข้างหน้าและเดินออกมาจากบ่วงความแค้นที่มีต่อสื่ออังกฤษได้แล้ว

     งานนี้ก็ดูเหมือนว่า บทสัมภาษณ์ดังกล่าวอาจจะช่วยให้ยอดเรตติ้งของรายการพอดแคสต์ Archetypes มีผู้ฟังมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะต่างก็หวังว่าจะได้ฟังเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟหลังรั้ววังอังกฤษจากปากของเมแกนว่าเป็นอย่างไร



WATCH




ข้อมูล : Dailymail.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle #RoyalFamily #Poscast