Kate Middleton Princess of Wales outfit
SOCIETY

ถอดรหัสชุดสีเขียว เคต มิดเดิลตัน แฟชั่นโมเมนต์ส่งท้ายปี 2022 ของเจ้าหญิงแห่งเวลส์คนใหม่!

หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลุคนี้ของเจ้าหญิงแห่งเวลส์คนล่าสุด ช่างเป็นลุคที่แปลกตากว่าครั้งไหนๆ เลยก็ว่าได้

     กลายเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นโมเมนต์ไวรัลส่งท้ายปีบนโลกโซเชียลมีเดีย จาก เคต มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในงานประกาศรางวัล Earthshort Prize Awards ประจำปี 2022 งานประกาศรางวัลเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม ที่ครั้งนี้เจ้าหญิงแห่งเวลส์เลือกสวมใส่ชุดกระโปรงไหล่ปาดสีเขียวอ่อน โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของแบรนด์ HURR ที่เข้ากันได้ดีกับพรมสีเขียวของงานในครั้งนี้

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของเทียร่าในตำนานของราชวงศ์อังกฤษเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/watches-jewellery/article/loversknottiarahostory)

Princess Diana and Kate Middleton

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะจุดสนใจของลุคแสนสง่างามในครั้งนี้ยังไม่ได้หยุดอยู่ที่ชุดกระโปรงยาวสีเขียวอ่อนแปลกตา ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเลือกเฉดสีนี้มาสวมใส่บ่อยนัก ทว่าหลายคนยังโฟกัสไปที่เครื่องประดับจิวเวลรีที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์คนล่าสุดแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์นั้นเลือกหยิบมาสวมใส่ในครั้งนี้ กับเครื่องประดับจิวเวลรีโชกเกอร์มรกตสีเขียว ซึ่งเคยเป็นสมบัติของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อน เรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียได้ไม่น้อย

     อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เคต มิดเดิลตัน เลือกประกาศตัวตนและสถานะของตัวเองผ่านเครื่องประดับจิวเวลรีอันเป็นสมบัติตกทอดมาจากเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ ในงานเลี้ยงรับรองรัฐ (State Banquet) ประจำปี 2022 ของราชวงศ์อังกฤษ ที่พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเป็นองค์ประธานในการจัดเลี้ยงเป็นครั้งแรกในฐานะประมุขแห่งรัฐ เคต มิดเดิลตัน ยังได้เลือกสวมใส่รัดเกล้า Lover's Knot Tiara ในตำนานอีกครั้ง ซึ่งรัดเกล้านี้ถูกออกแบบในสไตล์ นีโอ-โกธิก โดยมีจุดเด่นสำคัญที่ไข่มุกขนาดใหญ่ทั้งหมด 38 เม็ดรอบวงรัดเกล้า และเคยถูกสวมใส่โดย ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อนมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งยังถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในรัดเกล้าที่งดงามที่สุดในบรรดากรุเครื่องประดับที่มีของราชวงศ์อังกฤษ

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMiddleton #RoyalFamily #PrincessOfWales