kate hat
SOCIETY

เฟ้นหาแรงบันดาลใจในการสวมหมวกปีกกว้างจากเจ้าหญิงแห่งเวลส์ 'Kate Middleton'

เรียนรู้เทคนิคการใช้ไอเท็มเสริมอย่างหมวกปีกกว้างโดยได้แรงบันดาลใจความสวยสง่ามาจากลุคของเจ้าหญิงแห่งเวลส์

     ลุคของเจ้าหญิงหรือหญิงผู้สูงศักดิ์นั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นสิ่งที่ผู้คนมักจับจ้องมาเป็นสายตาเดียวอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากมงกุฎ หรือเทียร่าแล้ว เครื่องประดับศีรษะหรือหมวกนั้นก็สามารถบอกสถานะของคนๆ นั้นได้ จึงไม่แปลกใจว่าเหตุใดผู้คนจึงให้ความสนใจมากมายเช่นนี้ โดยเฉพาะที่เราสามารถเห็นได้จากข่าวในพระราชสำนักของสหราชอาณาจักร ที่ดัชเชสส์และพระบรมวงศานุวงศ์ได้มารวมตัวกัน และที่สร้างสีสันมากที่สุดก็เห็นจะเป็นฝ่ายผู้หญิงที่มีประเพณีสวมหมวกใบพิเศษมาประชันกัน บางใบก็สวยสง่า ในขณะที่บางใบก็ดูเหนือจินตนาการ ทว่านั่นก็คือหมวกที่สวมใส่เฉพาะโอกาสเท่านั้น กล่าวได้ว่าเหล่าเจ้าหญิงคงไม่ได้ใส่หมวกใบนั้นประจำ และอีกหนึ่งเหตุผลที่ชาวอังกฤษมักใส่หมวกก็อาจเป็นเพราะเกาะอังกฤษนั้นมีสภาพอากาศที่ฝนตกปรอยๆ เกือบตลอดเวลา การใส่หมวกจึงเป็นไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต 

     แต่หากจะกล่าวถึงสไตล์การใส่หมวกปีกกว้างที่ดูดีและสวยสง่า คนที่สามารถเป็นต้นแบบได้เห็นจะหนีไม่พ้น เจ้าหญิงแห่งเวลส์คนปัจจุบันอย่าง 'Kate Middleton' ที่ไม่ว่าจะฉลององค์ด้วยแบรนด์ไหน หรือแบบใดก็เป็นที่จับตามองอยู่เสมอ และส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเสียงชื่นชมเป็นส่วนใหญ่ด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมสไตล์การสวมหมวกปีกกว้างของเจ้าหญิงเคตมาฝากกันที่ด้านล่างนี้

 

kate

 
สีหมวกที่เข้ากันกับเสื้อผ้า

     สไตล์การสวมใส่หมวกปีกกว้างของเคตมักคำนึงถึงโทนสีที่เข้ากับฉลององค์หรือเสื้อผ้าเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าชุดที่เป็นโทนสีเทาจะแมตช์คู่กับหมวกปีกกว้างในโทนสีเดียวกันอย่างพอดิบพอดี แต่สิ่งที่มีมากกว่านั้นคือหมวกนั้นใช้แมตทีเรียลที่ดูหรูหรา สามารถช่วยเสริมการแต่งกายให้ดูสง่าได้อย่างเห็นได้ชัด กำมะหยี่หรือสักหลาดสามารถเพิ่มความรู้สึกให้สัมผัสถึงความนุ่ม ความหรูหราได้ง่ายที่สุด และหมวกปีกกว้างที่มีลักษณะดัดโค้งขึ้นเพื่อเปิดหน้า ทำให้มองมุมไหนหมวกก็ไม่บัง สื่อมวลชนจึงสามารถได้ภาพของเคตจากทั้งมุมหน้าและมุมข้าง เรียกว่าเป็นกลยุทธ์การแต่งกายเพื่อได้พื้นที่สื่ออย่างแท้จริง 

 

kate middleton

 
เครื่องประดับหมวกช่วยได้หากหมวกต่างสีกันกับเสื้อผ้า

     จากข้อแรกที่หมวกปีกกว้างนั้นมีสีที่เข้ากับเสื้อผ้า แต่หากหมวกนั้นมีสีที่เข้มกว่า ไม่ได้มีโทนสีเท่ากันดังเช่นเจ้าหญิงเคตรังสรรค์ลุคล่ะจะทำเช่นไร...จากในภาพจะเห็นได้ว่าหมวกปีกกว้างของเคตนั้นมีสีที่เข้มกว่าเสื้อโค้ตหลายขั้นบันไดสี ซึ่งวิธีการที่ทำให้หมวกนั้นแลดูไม่ขัดตามาก และมีภาพรวมที่เข้ากันได้กับชุดก็คือการสร้างเส้นนำสายตาหลอกความรู้สึกของการมองด้วยการใช้เครื่องประดับที่มีสีใกล้เคียงกับชุดที่สุดมาประดับที่หมวก เพียงเท่านี้หากมองภาพรวมแล้วจึงเป็นสีที่ดูเข้ากันแบบไม่หลอกตา ทั้งยังสวยงามและมีสไตล์อีกด้วย

 



WATCH




kate middleton

 
ชุดสีดำ หมวกต้องดำเช่นกัน

     เชื่อมโยงจากกฎที่ว่าหมวกและเสื้อผ้าควรจะเป็นสีเดียวกันหรือโทนเดียวกัน แต่หากต่างกันเล็กน้อยก็มีเทคนิคของข้อ 2 คอยช่วย แต่หากเห็นชุดสีดำหมวกนั้นจะต้องเป็นสีดำเท่านั้น แต่เรื่องของรูปแบบนั้นขึ้นอยู่กับประเภทความเป็นทางการของงาน จากในภาพเป็นชุดที่รำลึกวันทหารผ่านศึก เป็นงานที่ค่อนข้างเป็นทางการทั้งการไว้อาลัย การรำลึกถึงความเสียสละของทหารกล้าผู้สละชีวิตในสงคราม อีกทั้งต้องพบปะกับผู้ทรงเกียรติและมียศทางสังคม ทหารมากมาย หมวกปีกกว้างที่เคตสวมจึงเป็นหมวกที่มีการบ่งบอกถึงฐานันดรและความสูงศักดิ์ คล้ายกับวันที่พบปะเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์

 

kate middleton

 
หมวกปีกกว้างสไตล์สบายๆ

     สืบเนื่องจากข้อที่ 3 หากชุดสีดำ หมวกก็ต้องสีดำ และในเรื่องของโอกาสในการสวมใส่ จะเห็นได้ว่าการเดินทางส่วนพระองค์กับครอบครัว เจ้าหญิงเคตจะเลือกสวมหมวกที่ดูลำลองลงมา เป็นหมวกปีกกว้างทรงตรงทำจากวัสดุธรรมชาติ แต่ก็แฝงด้วยความประณีตในการถักสาน ประดับด้วยดอกไม้แห้งให้ความรู้สึกสบายๆ และร่วมสมัยเหมาะกับวันสบายๆ กับครอบครัวเป็นอย่างมาก (แต่ก็พร้อมออกสื่อตลอดเวลาเช่นกัน) 

 

kate

 
วันสบายๆ กับหมวกลุควินเทจ

     ในวันที่เดินทางไปชมกีฬาแบบสบายๆ จะเป็นการเลือกใส่หมวกปีกกว้างที่ให้ลุคลำลองและวินเทจขั้นสุด ซึ่งเป็นหมวกปีกกว้างสีน้ำตาลจากวัสดุธรรมชาติ เข้ากับชุดเดรสสีเหลืองได้อย่างลงตัว เป็นการเลือกใส่หมวกปีกกว้างสีเอิร์ธโทน ออกแนวน้ำตาล ครีม สามารถใส่ได้ดีกับชุดสไตล์วินเทจหรือเดรสเดินทะเลที่ดูกรุยกราย พลิ้วไหวกับสายลม ซึ่งไม่ควรที่จะสวมเครื่องประดับเยอะทั้งบนตัวผู้ใส่และบนหมวก หากคงสไตล์เรียบง่ายและมินิมัลจะดีที่สุด 

 

ภาพ : Finance.yahoo, Pinterest, USmagazine

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMiddleton #Hat