SOCIETY

เปิดลุคร่วมงานด้านสิ่งแวดล้อมของ เคต มิดเดิลตัน ที่สวมชุดสั่งตัดเมื่อ 10 ปีก่อนอีกครั้ง

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นต้นแบบของการเลือกสรรชุดออกงานให้กับทุกคนอย่างน่าสนใจ

     ช่วงปลายปี 2021 นับเป็นช่วงเวลาที่เราได้เห็นการปรากฏตัวของ เจ้าชายวิลเลียม และ เคต มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อย่างสม่ำเสมอ เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หลายพื้นที่แถบยุโรปเริ่มผ่อนคลายลง ทำให้สามารถจัดงานต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น ล่าสุดทั้ง 2 พระองค์ทรงมาร่วมงาน Earthshot Prize Awards ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยลุคแสนเรียบง่ายแต่สะท้อนถึงเซนส์แฟชั่นอันยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในงาน Earthshot Prize Awards 2021 / ภาพ: @dukeandduchessofcambridge

     ในส่วนของเคต มิดเดิลตันมาในลุคเดรสจับระบาย พร้อมเครื่องประดับรัดเอวจากแบรนด์ Alexander McQueen ซึ่งชุดดังกล่าวไม่ใช่ที่ตัดขึ้นใหม่แต่อย่างใด ทว่าเป็นชุดสั่งตัดพิเศษตัวเก่าที่ดัชเชสเคยสวมครั้งแรกเมื่อปี 2011 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟชั่นไม่จำเป็นต้องใหม่ตลอดเวลา แต่เป็นเรื่องของการเลือกลุคให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนกับการเลือกชุดนี้ที่ทั้งสวยหรู ในขณะเดียวกันก็มีระดับความทางการที่พอเหมาะพอดีกับงานอย่างยิ่ง

     ด้านเจ้าชายวิลเลียมทรงมาในลุคดินเนอร์แจ๊กเก็ตกำมะหยี่สีเขียว เลเยอร์เสื้อถักคอเต่าไว้ด้านใน กางเกงสีดำ และรองเท้าอ็อกซ์ฟอร์ดขัดเงาสำหรับงานทางการ ซึ่งถือเป็นลุคออกงานช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่แสนเรียบง่ายแต่ถูกคัดสรรมาอย่างดีไร้ที่ติ โดยชุดนี้ใช้แนวคิดการเลือกสีตามธีมงานอย่างชัดเจน เพราะ Earthshot Prize Awards เป็นงานประกาศรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมที่ใช้สีหลักเป็นสีเขียว ดังนั้นการเลือกสีตามสีหลักของงานถือเป็นแนวทางการเลือกชุดที่ปลอดภัยที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้ง 2 ลุคของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จึงถือเป็นตัวอย่างการเลือกสรรชุดออกงานของทั้งฝั่งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีในขั้นพื้นฐานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

WATCH