Kate Middleton join Commonwealth Day 2022
SOCIETY

เคต มิดเดิลตัน ปรากฏตัวอีกครั้งในลุคสง่างาม และจิวเวลรีที่สื่อถึงการยืนเคียงข้างประเทศยูเครน

หลายสื่อลงความเห็นตรงกันว่า การแต่งตัวของเคต มิดเดิลตัน ในครั้งนี้ มีนัยยะสำคัญซ่อนอยู่ ซึ่งเชื่อมโยงกับสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย

     นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญของราชวงศ์อังกฤษ สำหรับวัน Commonwealth Day หรือพิธีฉลองวันชาติแห่งเครือจักรภพ ประจำปี 2022 ซึ่งปีนี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่ได้เสด็จเข้าร่วมงาน และทรงมีรับสั่งให้เจ้าชายแห่งเวลส์เสด็จแทนพระองค์ พร้อมด้วยเหล่าสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงอันได้แก่ คามิลลา พาร์เกอร์ โบลส์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์, เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งดูเหมือนว่ารายหลังนี้จะได้รับการจับจ้องเป็นพิเศษจากสื่อหลายหัว กับการปรากฏตัวอย่างสง่างามอีกครั้งในชุดโค้ตสีน้ำเงิน ของ แบรนด์ Catherine Walker ซึ่งเป็นแบรนด์คู่บุญของทั้งเคต มิดเดิลตัน และไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในอดีตอีกด้วย

Kate Middleton join Commonwealth Day 2022

     ไม่เพียงแค่ชุดโค้ตสีน้ำเงินสวยสง่าตัวนั้นที่ถูกจับจ้อง ทว่าจิวเวลรีชิ้นสำคัญอย่างต่างหูและสร้อยคอแซพไฟร์ที่เข้าคู่กันยังมีนัยยะสำคัญบางอย่างซ่อนอยู่เบื้องหลัง โดยทางสื่อ People ได้ให้ข้อสังเกตน่าสนใจเอาไว้อย่างหนึ่งว่า "เซ็ตจิวเวลรีดังกล่าวที่เคต มิดเดิลตัน เลือกสวมใส่เข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันชาติแห่งเครือจักรภพนั้น เป็นเซ็ตจิวเวลรีเดียวกันกับที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เคยสวมใส่มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่เธอได้เข้าพบกับประธานาธิบดีแห่งยูเครนอย่าง Volodymyr Zelensky และภริยา Olena Zelenska ในปี 2020 ที่ผ่านมา" นั่นจึงถูกตีความต่อไปว่า นี่คือการประกาศจุดยืนสนับสนุนประเทศยูเครน ในเหตุการณ์ความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างยูเครนและรัสเซีย

     อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์ The Duke and Duchess of Cambridge ยังได้ทวีตข้อความเพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนชาวยูเครนอย่างเต็มที่ พร้อมกับวิดีโอขณะที่ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เดินทางไปเยี่ยมเยียน The Ukrainian Cultural Centre ในกรุงลอนดอน เพื่อให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเองอีกด้วย 

ข้อมูล : People และ Marie Claire

WATCH